อนุทิน 112549


ไอดิน-กลิ่นไม้
เขียนเมื่อ
  • จากวันที่ 22-26 สิงหาคม 2555 คงต้องขับรถอุบลฯ-ยโสธร และยโสธร-อุบลฯ ตามลำพัง เป็นว่าเล่น เพราะต้องเดินทางไปช่วยงานฌาปนกิจศพน้องสะใภ้ที่ อ.เมือง ยโสธร และกลับไปทำงานที่อุบลฯ
  • สายๆ วันนี้ขับรถจากยโสธรมาอุบลฯ ช่วงอำเภอเขื่องใน-อุบลฯ รู้สึกง่วงแต่ก็พักไม่ได้ พยายามฝืนเพราะมีงานด่วนรออยู่ที่มหาวิทยาลัย มีอาการเกือบหลับในไป 3 ครั้ง รถแฉลบออกทางขวานิดๆ แต่ก็รู้สึกตัว (ที่ยังกล้าขับอยู่ก็เพราะรถวิ่งทางเดียว ไม่มีรถสวนเลยไม่เกรงว่าจะสร้างปัญหาให้รถสวน และก็คิดว่าไม่น่าจะสร้างปัญหาให้รถที่ขับตามหลังมา เพราะมีสองเลน เราเองขับเร็วเลยวิ่งเลนขวา ถ้ามีรถที่ขับตามหลังมาใกล้ๆ และขับเร็วก็จะหลีกทางให้ โดยให้สัญญาณแล้วเปลี่ยนไปขับเลนซ้าย
  • ตอนที่รถทำท่าแฉลบทั้ง 3 ครั้งจะอยู่ในช่วงที่วิ่งเลนขวาและไม่มีรถตามมาใกล้ๆ  ทั้ง 3 ครั้งรถทำท่าจะแฉลบลงร่องที่กั้นระหว่างถนนอีกด้าน ถ้ามีปัญหาจริงก็คงเป็นอันตรายกับตนเอง ไม่เป็นอันตรายกับคนอื่น แต่ก็โล่งอกที่ถึงเป้าหมายโดยปลอดภัย
  • คืนนี้ก็คงต้องนอนน้อย เพราะต้องพิมพ์เอกสารประวัติ และจัดทำไฟล์ภาพส่งงานประชาสัมพันธ์เช้าพรุ่งนี้ เพื่อจัดทำหนังสือเกษียณอายุราชการ และตรวจงานวิชาจิตวิทยาสำหรับครู ซึ่งมีตารางสอนพรุ่งนี้ 08.00-11.20 น.  ตอนบ่ายต้องทำเรื่องเบิกค่าวัสดุฝึก ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่คณะให้ทำเรื่องเบิก แล้วเย็นๆ ก็ต้องขับรถไปยโสธรอีก เที่ยวนี้ดีหน่อยจะมีคนนั่งไปเป็นเพื่อน

 



ความเห็น (28)
  • ส่วนหนึ่งของพวงหรีดเคารพศพ

สวัสดีค่ะ อาจารย์วิ

เสียใจด้วยค่ะกับการจากไปของบุคคลอันเป็นที่รัก ญาติในครอบครัว อ่านแล้วเป็นห่วงค่ะ แต่เมื่อทราบว่าจะขับไปอีกโดยมีใครนั่งไปด้วยก็เบาใจ  เดินทางปลอดภัยนะค่ะ :-))

  • ขอบคุณ "ดร.kwanchaBlank" และ "คุณศิลาBlank" มากนะคะ ที่กรุณาให้กำลังใจอ.วิ
  • ขอบใจ "หนูปริศนาBlank" มากค่ะ ที่ให้กำลังใจอาจารย์
  • ขอบคุณ      "ดร.kwanchaBlank"  มากนะคะ ที่ห่วงใยเรื่องการขับรถของอ.วิ      และแสดงความเสียใจด้วยกับการจากไปของญาติอ.วิ      อ.วิเองสงสารทั้งคนจากไปที่เป็นห่วงคนอยู่ข้างหลัง ทั้งสามี      ลูกสาวคนเล็กที่กำลังเรียนแพทย์ปี 2 ส่วนลูกชายเรียนจบทำงานแล้ว บวชแล้ว และแต่งงานแล้วโดยที่แม่ไม่ได้ไปร่วมเพราะป่วย เวลาพี่ๆ      ไปเยี่ยมน้องสะใภ้ที่เจ็บหนัก เธอก็จะชี้ไปที่สามี และลูกทั้งสอง      ทำนองฝากฝังให้พี่ๆ ช่วยดูแล ครอบครัวนี้สนิทและไว้ใจอ.วิมากที่สุดค่ะ เวลาพาลูกไปติวช่วงปิดภาคฤดูร้อน ที่อุบลฯ ก็จะไปพักที่บ้านอ.วิค่ะ

 

สวัสดีครับ อ.วิไล แพงศรี เสียใจด้วยนะครับกลับการจากไปของบุคคลอันเป็นที่รัก อ่านแล้วรู้สึกเป็นห่วงอาจารย์มากเลยต้องขับรถไปคนเดียว ยังไงก็ขอให้อาจารย์ดูแลสุขภาพของตัวเองด้วยนะครับ เดินทางปลอดภัยครับ

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์แม่

ขอแสดงความเสียใจในการจากไปของบุุคคลอันเป็นที่รักในครอบครัวนะคะ

เดินทางมากขอให้ท่านอาจารย์เดินทางด้วยความปลอดภัยค่ะ

  • ขอบคุณมากค่ะ "หนูปริมBlank" ที่ห่วงใยอาจารย์แม่
  • ขอบใจ "Blank" มากนะคะ ที่เป็นห่วงอาจารย์ เขียนบันทึกแล้วยังล่ะคะ ถ้าเขียนก็ทำให้ถูกต้องด้วยนะ โดยศึกษาจากตัวอย่างงานของเพื่อน ทีื่มีมากมายที่ทำได้ถูกต้อง และได้รับการตรวจให้คะแนนไปแล้ว

จากข้อความที่อาจารย์กล่าวมาข้างต้น ทำให้ผู้อ่านรู้สึกเห็นใจ เเละเข้าใจในความเหน็ดเหนื่อย เเต่อาจารย์ก็ยังผ่านปัญหานี้มาได้ ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย ถ้าเรามีสติในการทำอะไรทุกอย่างก็จะบรรลุไปได้ด้วยดี สู้ๆค่ะ

เดินทางปลอดภัยค่ะอาจาย์ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.วิไล แพงศรี เสียใจด้วยนะค่ะ กลับการจากไปของบุคคลอันเป็นที่รัก อ่านแล้วรู้สึกเป็นห่วงอาจารย์มากเลยต้องขับรถไปคนเดียว ยังไงก็ขอให้อาจารย์ดูแลสุขภาพของตัวเองด้วยนะค่ะ เดินทางปลอดภัยค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.วิไล หนูขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะกับการจากไปของน้องสะใภ้ ยังไงอาจารย์ก็ดูแลสุขภาพตนเองด้วยนะคะ

สวัสดีครับ อาจารย์วิไล แพงศรี ผมขอเเสดงความเสียอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของบุคคลอันเป็นที่รักยิ่งของครอบครัวอาจารย์ด้วยน่ะครับ ทั้งนี้ผมอยากจะฝากเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของอาจารย์ด้วยน่ะครับ พักผ่อนให้มากๆครับ ขับรถยนต์ไปไหนมาไหนไกลๆ ผมก็อยากให้ระวังเรื่องเกี่ยวอุบัติเหตุด้วยน่ะครับอาจารย์ ^^

เป็นกำลังใจให้อาจารย์น่ะครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ ขอแสดงความเสียใจในการจากไปขอบุคคลอันเป็นที่รัก ยังไงอาจารย์ก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ยิ่งต้องเดินทางไกล หนูเป็นห่วงอาจารย์นะคะ

สวัสดีครับ อาจารย์วิไล แพงศรี พักผ่อนให้มากๆนะครับ ผมคอยเป็นกำลังใจให้อยู่ห่างๆครับ

สวัดดีครับ อาจารย์ วิไล แพงศรี พักผ่อนหน่อยนะคับ ไม่ก็ กาแฟเซเว่น นักศึกษาหลายคนเป็นห่วงนะครับ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ วิไล แพงศรี อาจารย์ก็ต้องรักษาสุขภาพตัวเองด้วยนะคะ พักผ่อนมากๆ ค่ะ

  • อาจารย์รู้สึกซาบซึ้งใจ และขอบใจนักศึกษาทุกคนมากนะคะ ที่แสดงความเป็นห่วงอาจารย์
  • ขอขอบคุณกัลยาณมิตร Gotoknow มากนะคะที่กรุณาแวะมาให้กำลังใจ ดีใจมากค่ะที่ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ จากมหาวิทยาลัยเดียวกัน "ดรสุทิพย์ เป้งทอง" จากสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

  • เห็นอาจารย์แจ้งในประวัติว่า สำเร็จการศึกษาหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (คอมพิวเตอร์ศึกษา)จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ หลานสาวลูกพี่สาวคนโตของ อ.วิก็สอนที่นั่นค่ะ จบป.เอกวิศวกรรมคอมพิวเตอร์จากจุฬาฯ แต่อยู่คณะวิทยาศาร์ประยุกต์ คงไม่ได้เจอกัน

  • ขอแจ้งข้อมูลศิษย์เก่าสาขาของอาจารย์ด้วยนะคะ นายปณิธิศร์ แพงคำ จบปริญญาตรีด้วยผลการเรียนไม่ค่อยดีนัก แต่ดีหน่อยที่ได้เป็นครูที่โรงเรียนลาซาล บางนา กทม.ค่ะ เป็นโรงเรียนในเครือแคทอลิก ภรรยาก็จบที่นี่สาขาเดียวกัน เห็นทางผู้ใหญ่ในโรงเรียนที่เดินทางไปช่วยงานศพ พูดในทำนองจะให้ไปเป็นครูที่โรงเรียนด้วยค่ะ

  •        Ico_p1100805

มือใหม่หัดขับค่ะอาจารย์  สำหรับ Gotoknow คงต้องขอรับคำแนะนำจากอาจารย์นะคะ

ไม่ทราบอาจารย์จำได้มั้ยคะ เคยเจอกันบนรถไฟ ตอนนั้นเราคุยกันเรื่อง webquest  

ขอบคุณสำหรับข้อมูลของ ปณิธิศร์ ค่ะอาจารย์ ปณิธิศร์เป็นนักศึกษาที่สุภาพเรียบร้อยค่ะ ตั้งใจเรียน   ภรรยาก็สวย เรียบร้อยค่ะ ยินดีกับปณิธิศร์และภรรยาที่ได้งานทำ  สมัยนี้งานหายาก ได้แต่ลุ้นกับลูกศิษย์แต่ละคน ได้สอบถามข้อมูลกับภรรยาเค้าเมื่อต้นเทอมค่ะอาจารย์ แต่พึ่งมาทราบว่าเป็นหลานอาจารย์วันนี้แหล่ะค่ะ  และถ้าให้เดาน่าจะเป็นแม่ปณิธิศร์หรือเปล่าคะ ที่เสีย ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

โดยความเคารพ

สุทิพย์

 

  • ขอโทษ "ดร.สุทิพย์ เป้งทองBlank" มากนะคะ ที่ตอบช้า เคยตอบไปแล้วรอบหนึ่งไม่ทราบระบบมีปัญหาอะไร จัดเก็บข้อมูลไม่สำเร็จค่ะ
  • หนูถ่อมตัวจังนะคะ จบดร.ทางคอมพิวเตอร์ศึกษา พี่หรือจะไปอาจหาญให้คำแนะนำ พี่เองสมัครสมาชิก GotoKnow แบบที่เริ่มจากพิมพ์คำค้น "ฺBlog" แล้วสืบค้นไปเรื่อยๆ และสมัครสมาชิก/เขียนบันทึกในวันเดียวกัน แบบลองผิดลองถูก ใช้การอ่านและทำตามเมื่อไม่สำเร็จก็ทำวิธีใหม่จนกว่าจะสำเร็จ นี่ก็เข้าปีกว่าแล้ว เกษียณแล้วก็ตั้งใจจะเขียนต่อไปค่ะ หนูเข้ามาเป็นสมาชิกก็ดีแล้ว พี่จะได้มีช่องทางสื่อสารแบบ Online กับบุคลากรในมหาวิทยาลัยบ้าง เพราะพี่ยังไม่พบใคร (บุคลากรมรภ.อบ.) ใน GotoKnow เลยค่ะ ยกเว้น อ.ประถม คณะวิทย์ฯ แต่ท่านไปช่วยราชการที่ มรภ.ศรีสะเกษ
  • พอหนูพูดถึงพี่ก็นึกออก ว่า เรารู้จักกันครั้งแรกบนรถไฟขณะที่หนูเดินทางไปเรียน และได้พูดถึงหัวเรื่องวิจัยป.เอก
  • ขอบคุณมากนะคะที่หนูให้ข้อมูลหลานชายของพี่ ดีใจที่อาจารย์รุ่นหนูให้ความใส่ใจนักศึกษาเป็นรายบุคคลและจำรายละเอียดของนักศึกษาได้ จะเล่าที่หนูพูดถึงเขาและภรรยาให้หลาน (ตั้น-ปณิธิศร์) ฟัง เขาคงซาบซึ้งใจที่มีอาจารย์ที่ให้ความใส่ใจในลูกศิษย์ค่ะ
  •  ใช่ค่ะ น้องสะใภ้ที่เสียคือแม่ของตั้น น่าสงสารมาก ครั้งแรกที่มีอาการผิดปกติและไปพบหมอ หมอก็ตรวจพบว่ามะเร็งกระจายไปยังต่อมน้ำเหลืองแล้ว แต่หมอฝึกหัดที่รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่นก็ให้กำลังใจว่า จะได้อยู่ดูลูกสาวที่กำลังเรียนแพทย์ปี 2 เรียนจนจบอยู่หรอก ญาติก็พอมีกำลังใจ พี่เองอาหารเสริมแพงๆอะไรที่ได้รับคำแนะนำว่าดีต่อผู้ที่กำลังรักษามะเร็งก็ซื้อให้ วันที่ 13 ส.ค. ไปเยี่ยมเธอที่บ้าน เธอก็ยังนั่งคุยได้เป็นปกติ พี่ก็กำลังจะสั่งยาให้เพิ่ม แต่พอตกกลางคืนกลับทราบว่าไอเป็นเลือด และต้องเข้ารพ.เอกชนในยโสธรตั้งแต่ตอนนั้น ต้องให้ออกซิเจน และอยู่ที่รพ.จนเสียชีวิตในวันที่ 21 ก่อนนั้นเธอได้ขอให้ญาติๆ จัดงานแต่งงานให้ลูกในวันที่ 12 พฤษภาคมโดยที่เธอไม่ได้ไปร่วม น้องชายของพี่ (สามีของเธอ) เป็นคนที่รักภรรยารักลูกมาก หลังภรรยาเสียก็ต้องอยู่ตามลำพัง ห่วงมากว่าจะอยู่อย่างไร รวมทั้งห่วงหลานทั้งสอง พี่เองเสร็จจากช่วยงานก็ป่วย แต่ก็ต้องลุกไปทำงานค่ะ   

เรียน ผศ.วิไล -ขอแสดงความเสียใจกับน้องสะใภ้ของท่านที่จากไป...เป็นสัจธรรมของมนุษย์..ทุกอย่างก็ต้องพลัดพรากจากกันไป..คงเหลือไว้แต่ความดี.... -เป็นห่วงท่านนะในการขับรถ....ผมขับรถผ่านทางเข่าบ้านท่าน..จะทำให้นึกถึงท่านและครอบครัวเสมอ...หากไปอุบลฯอาจขออนุญาติฟาร์มไอดินฯของท่าน -ท่านคงนับถอยหลังแล้วกระมัง....ม.ราชภัฎอุบลฯคงจัดงานเกษียณให้ท่าน...แล้วส่วนกลางไม่ทราบว่าจัดให้หรือไม่ครับ

  • ขอบคุณ "ป๋าเดBlank" ค่ะ สำหรับความห่วงใย
  • ตอนนี้มีงานเพียบเลยค่ะ เป็นภาคเรียนที่ทำงานหนักที่สุด วันนี้ในขณะที่ป่วย เป็นหวัดปวดหัวมากเพราะนอนน้อยคืนละ 3-4 ชั่วโมงติดๆ แต่ต้องปีนบันไดไปสอนชั้น 8 ลิฟท์เสียทั้งเทอม และมีงานนิเทศการสอนนักศึกษา 2 คน ค่ะ
  • เอาไว้เกษียณแล้วจะหาโอกาสเชิญที่ฟาร์มนะคะ ช่วงนี้ยังมีฝนเดือน ตุลาน่าจะเหมาะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท