อนุทิน 112149


ดอกหญ้าน้ำ
เขียนเมื่อ

(41) วันนี้เพื่อนร่วมงานที่เข้าพื้นที่ทำงานที่ ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขา "แม่ฟ้าหลวง" บ้านรังบี้ อ.อมก๋อย ติดต่อมาหาบอกว่า มีชาวบ้านคลอดลูกตอนนี้เด็กปลอดภัน แต่รกไม่ยอมคลอดออกมาด้วย ยังติดอยู่ในท้องแม่ : ครูและชาวบ้าน ไม่รู้จะทำอย่างไรดี เพราะต่างก็ไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้ เรียกให้รถไปรับส่งโรงพยาบาลก็ไปไม่ได้เพราะรถติดหล่ม ฝนตกหนัก...จะทำอย่างไรดี



ความเห็น (10)
  • โทรศัพท์ไปประสานที่โรงพยาบาลสอบถามว่ามี ฮ. มารับได้ไหม ลองดูนะคะ กรณีฉุกเฉิน ต้องมีบริการแบบนี้ด้วยนะคะ พี่เชื่อว่ามีค่ะ

ตอนนี้ชาวบ้านช่วยกันแบกคุณแม่กับคุณลูกลงไปหาหมอค่ะ แต่คงใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะถึงค่ะ ฝนก็ตก ห่วงเด็กจะเป็นไข้ด้วยหรือเปล่าไม่รู้ค่ะ ขอบคุณค่ะอาจารย์Sila Phu-Chaya

มีทหาร ตำรวจ อยู่แถวนั้นไหมนะครับ ;)...

ขอให้เขา ว. ได้ไหมเอ่ย

ตอนนี้ประสานไปที่โรงพยาบาลแล้วค่ะ ไม่มีเฮลิคอปเตอร์ แต่ว่าทางโรงพยาบาลจะส่งเจ้าหน้าที่มารับครึ่งทาง(เท่าที่รถไปถึง) ให้ชาวบ้านลงไปสมทบค่ะอาจารย์

  • เอาใจช่วยนะคะ ส่งข่าวคราวให้ทราบด้วยนะคะ

ได้เลยค่ะอาจารย์ ตอนนี้ก็ลุ้นอยู่เหมือนกันค่ะ อุปสรรคแยะเหลือเกิน ภาวนาให้ผ่านไปด้วยดีค่ะ

นี่คือ "อมก๋อย" จริง ๆ นะครับ

สู้ สู้ นะ

ขอบคุณค่ะอาจารย์ ตอนนี้คุณครูและทีมงานที่อยู่ในพื้นที่ ต่างก็ช่วยกันค่ะ ช่วยชาวบ้าน ช่วยประสานงานกับโรงพยาบาลให้ด้วยค่ะ ถ้าเพียงแต่ชาวบ้าน ไม่รู้พวกเขาจะแก้ปัญหากันอย่างไรเหมือนกันค่ะ เพราะว่าถามทุกคนแล้วว่าเคยเห็นกรณีนี้ไหม ชาวบ้านตอบเหมือนกันหมดเลยว่า ไม่เคยพบเจอเลยค่ะ

เคสนี้ ... ต้องจดบันทึกนะครับ

สำคัญมาก ๆ

ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ

ได้เลยค่ะอาจารย์ แล้วจะอัพเดทข้อมูลนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท