อนุทิน 112035


sr
เขียนเมื่อ

ตากประกาศภัยพิบัติ-พิจิตรเตือนแม่น้ำยมเอ่อ
Thaipost x-cite เรื่องปก 13 August 2555 - 00:00
http://www.thaipost.net/x-cite/130812/60918


... ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ... ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 กองกำลังนเรศวร กองทัพภาคที่ 3 จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้จัดกำลังทหารลงพื้นที่ อ.ปาย สำรวจความเสียหายจากอุทกภัย ตั้งแต่บ้านแม่นะ ต.แม่นาเติง อ.ปาย พบร่องรอยกระแสน้ำป่ากัดเซาะพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย
    ...ผู้ใหญ่บ้านแม่นะ หมู่ 8 ระบุว่า น้ำป่าไหลทะลักมาจากลำห้วยแม่ของเข้าพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจพื้นที่ทางการเกษตร และเหมืองฝายได้รับความเสียหาย 6 แห่ง แหล่งอนุรักพันธุ์ปลาประจำหมู่บ้านได้รับความเสียหาย
    พิจิตร ... ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า สถานการณ์น้ำขณะนี้โดยเฉพาะแม่น้ำยมต่ำกว่าตลิ่ง 2 เมตร แต่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งน้ำจากสุโขทัยไหลมาเร็วมาก ทำให้น่าวิตก ซึ่งตนสั่งการไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. เทศบาล ให้เตือนประชาชน 4 อำเภอ คือ อ.สามง่าม อ.โพธิ์ประทับช้าง อ.โพทะเล อ.บึงนาราง ที่อยู่ในลุ่มน้ำยม ให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนน้ำในแม่น้ำน่านยังไม่น่าห่วง เพราะน้ำอยู่ต่ำกว่าตลิ่ง 7 เมตร ส่วนชาวบ้านปากคลองหมู่ 11 ต.รังนก อ.สามง่าม พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ต่ำ ตนสั่งการเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะ อบต. อำเภอนั้นมีงบประมาณอยู่แล้ว
    ตาก ... ผวจ.ตาก กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครแม่สอด และแม่น้ำเมยล้นตลิ่งที่ชายแดนไทย-พม่า ว่า ขณะนี้ได้ประกาศให้เขตพื้นที่เทศบาลนครแม่สอดและเขตอำเภอแม่สอดทั้งหมดเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัย พร้อมได้ให้เงินช่วยเหลือฉุกเฉินจำนวน 3 ล้านบาทแก่นายอำเภอแม่สอด เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชนในทันที ...

We can see that we have people keeping watch on floods. Just in case, there are no 'government' eyes around where you live, can you be the eyes and report (at least in G2K)?



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท