อนุทิน 111969


ชาญโชติ
เขียนเมื่อ

มีผู้ใช้นามว่า "คนตกงาน" เข้ามาแสดงความคิดเห็นในบล็อก อ่านแล้วรู้สึกเศร้าใจที่คนบางคนที่เกี่ยวข้องไม่เห็นความสำคัญของคุณค่ามนุษย์ ขาดความเมตตา ก็ขอให้ท่านระวังเพราะเหตุการณ์ที่ท่านปฎิเสธไม่ให้ความช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนทั้งๆที่ท่านเป็นหน้าที่ของท่าน สักวันท่านอาจจะพบเหตุการณ์ดังกล่าวกับตัวท่านเอง ขอฝากทุกท่านที่อ่านข้อความของผู้เดือดร้อนที่ต้องการความช่วยเหลือ ข้างล่าง ช่วยส่งข่าวต่อเครือข่ายของท่านเผื่อข้อความนี้จะส่งถึงผู้มีเมตตาสามารถให้ความช่วยเหลือได้

ข้อความจาก "คนตกงาน"

เห็นใจทุกๆท่านเหมือนกันครับ เจอมากับตัวเองเลย เหตุมีอยู่ว่า แม่ของผมต้องผ่าตัดตาเนื่องจากเป็นต้อกระจกมานานมากแล้ว เริ่มจากแม่ของผมไปหาหมอแล้วตรวจพบว่าเป็นต้อกระจกตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่หมอพยายามยื้อและถ่วงเวลามาจนถึงทุกวันนี้ (สิทธิรักษาที่โรงพยาบาลบางมด) และในที่สุดวันก่อนแม่มีอาการไม่ค่อยดีกับดวงตา จึงพาแม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า หมอตรวจว่าดวงตาของแม่เริ่มเป็นต้อหินแล้ว ได้ยินอย่างนี้เลยปวดหัวเลยครับ ไม่มีเงินรักษา เพราะต้องใช้เงินค่าผ่าตัดอยู่หลายหมื่นบาทเลยครับ จะใช้สิทธิประกันสุขภาพถ้วนหน้า หมอก็ไม่ยอมทำให้ หาข้ออ้างไปเรื่อย คือผมอยากจะย้ายสิทธิประกันสุขภาพถ้วนหน้าไปที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า แต่พอไปเดินเรื่องที่สำนักงานเขตแล้ว ทางเขตก็บอกว่าเต็ม ไม่สามารถรับเพิ่มได้อีกแล้ว อย่างนี้ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ พอจะมีทางไหนที่พอจะทำเรื่องย้ายโรงพยาบาลได้บ้างครับ ขอความกรุณาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ



ความเห็น (3)

งง สิทธฺิหลักประกันสุขภาพเต็มได้ด้วยหรือค่ะ หรือเป็นเฉพาะในเมืองหลวง การผ่าตัดไม่ได้น่าจะมาจากสาเหตุอื่น เพราะที่โคราช มหาราชก็รับรักษาแทบทุกกรณี ขนาดไม่มีเงิน ก็ยังมีแผนกสังคมสงเคราะให้ช่วยเหลือ หรือต่างด้าวแท้ๆ เราก็ยังพยายามหาสิทธิรักษาให้ เรื่องนี้น่าจะต้องร้องเรียนที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพ ซึ่งทุกโรงพยาบาลที่รับสิทธิ์ประกันสุขภาพถ้วนหน้า ต้องมีศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ของสำนักงานประกันสุขภาพค่ะ อยู่บ้านนอกไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสิทธิการรักษา เพราะเกื้อกูลด้านมนุษยธรรม อยู่เมืองหลวงนี่ลำบากจริง ...เฮ้ย

อ๋อ ... ขนาดป่วยฉุกเฉินมาไม่ใช่สิทธิ์ที่เรา ยังให้บริการแบบสิทธิ์ฉุกเฉิน หรือบางคนไม่ฉุกเฉินหรอก แต่รักษาหลายตังค์ ยังให้ตีเป็นฉุกเฉินให้ในครั้งแรก ครั้งหลังทำให้ถูก ก็ว่ากันไป แปลก ปฏิเสธคนไข้ได้ รพ.ในเมืองหลวง ย้ายมาอยู่บ้านนอกเถอะมา

ขอบคุณครับคุณชลัญธร สงสัย ต้องหาทางย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดเสียแล้วครับ เพราะเมืองหลวงเจริญทางวัตถุมาก เลยทำให้จิตใจคนตกต่ำกว่าเดิม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท