อนุทิน 111500


krutoiting
เขียนเมื่อ

อ่านfull paper--แล้วให้รูสึกว่าวันนั้นยังอิ่มเอมไม่จาง เป็นพลังที่มีอานุภาพให้เราได้สานต่องานจิตอาสาต่อไป วันนี้ได้รับความร่วมมือจากน้องพยาบาลชบา นำเคื่องมือคักกรองมามอบให้ใช้งานพรุ่งนี้จำนวน 5 เครื่อง น้องพยาบาลญาดา จะมอบให้พรุ่งนี้ อีก 5 เครื่อง งานนี้ต้องขอบคุณน้องพยาบาลหนออีกท่านที่จัดการประสานทางน้องญาดาให้ด้วยตัวเอง อุปกรณ์พรุ่งนี้ประกอบไปด้วย เครื่องเจาะน้ำตาล เครื่องวัดความดัน สายวัดเอว ตาชั่ง เครื่องคิดเลข เข็มเจาะเลือด แอลกอฮอล์ 75 % สำลี กระปุกแอลกอฮอลื และอุกกรณ๋เก็บขยะติดเชื้อที่น้องพยาบาลกบได้แนะนำให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด แล้วโทรไปconกับคุณอี๊ด นวรัตน์ คุณอี๊ดไม่รับสายคงไม่อยากให้เราเสียตังพอวางหูคุณอี๊ดก็โทรกลับมา

รับเรื่องกิจกรรมควบคุมน้ำหนักลดพุงจากน้องญาดา เป็หมายอายุ 15 อัพ คาดว่าทำได้ไม่ต่ำกว่า 100 ชีวิต

แลกเปลี่ยนโต๊ะกลมกับน้องพยาบาล และน้องพยาบาลชบา จึงทราบว่าการประเมินที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการให้คะแนนจิตอาสา 3.5 เลยเป็นความสุขใจของจิตอาสาพรุ่งนี้จะได้แจ้งทีมจิตอาสามิตรภาพทราบในการประชุมครั้งที่ 2 ซึ่งเสนอโครงการไปสปสชแล้วแต่ยังไม่มีข่าวคืบหน้าเลย คุยกับน้องจู๊ นักสังคมฯว่าไม่เป็นไรไม่ต้องรองบหรอก เพราะทุกวันนี้เราก็ทำอยู่แล้ว ไม่ได้ใช้งบอะไร แต่ถ้าทำตามแผนที่กำหนดให้กิจกรรมเกิดขึ้นเพื่อพัฒนาองค์กร และเป็ฯการสนับสนุนให้ความรู้เฉพาะทางกับองค์กร นั้น อาจต้องมีค่าวิทยากร แต่ถ้าทำกันเองไม่ต้องเชิญใครก็คงใช้แต่ค่าอาหารและเบรค ส่วนป้ายที่ทางสปสชกำหนด ก็ได้ทำและใช้งานไปแล้ว ด้วยฝีมือของกลุ่มจิตอาสาเอง อะไรก็ไม่สำคัญเท่าเนื้องาน วันนี้จึงได้สรุปเนื้องานที่ทำไปแล้วและได้วางลงในระบบการให้บริการบางส่วน มีเรื่องสมาธิบำบัด และจิตตปัญญาของกลุ่มHM .ใหม่ กลุ่มHT. กลุ่มแม่วัยใสทั้งเก่าและใหม่ กลุ่มผู้ป่วยในทำในเรื่องอ่านหนังสือธรรมะสปาเท้า มือ และฝึกระลึกรู้ลมหายใจ กายบริหารบนเตียงนอน งานที่กำลังทำเพิ่มจึงได้พูดคุญกับสหวิชาชีพใหม่ประกอบด้วย OPDMED เภสัชกร สังคมฯ และงานจิตอาสามิตรภาพในรพ. ซึ่งน่าจะได้tagให้นพ.อภิชาติทราบเพื่อขอความคิดเห็นเพื่อเติม และเสนอแนวการทำงานกลุ่มผู้ป่วยเบาหวาน ความดันรายใหม่ที่ตกค้างหรือเป็ฯชุมชนรอบๆรพ ซึ่งไม่ได้ขึ้นกับรพสต.ใดๆและมาใช้บริการในรพ

งานฯญฏของรพยังเป็ฯงานที่BUSY มากๆ เพราะผู้ป่วยใช้บริการมากอยู่ระหว่างวันละละ 2000 อัพ เป็นสิ่งที่น่าเห็นใจจนท.ทุกฝ่าย อ้อ้ลืม พรุ่งนี้จะได้ฝากทั้งจิตอาสาเก่าให้เชิญจิตอาสาใหม่เข้าร่วมรับความรู้ในเดือนสิงหา หรือต้นกันยา 55นี้ และฝากรพ.ประชาสัมพันธ์รับสมัครจิตอาสา ซึ่งต้องการทั้งจนท.ที่ทำงานในรพ.ด้วยจึงจะดี จะได้เขช้าใจเส้นทางการทำงานของจิตอาสา และจะได้ไหว้วานกันถูก



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท