อนุทิน 111167


Wasawat Deemarn
เขียนเมื่อ

| อนุทิน ... ๒๙๖๑ |

"ความเลวทำง่ายนิดเดียว"

คืนนี้ตั้งใจจะตรวจงานนักศึกษาที่ค้างอยู่ แต่กำลังแพ้ใจตัวเอง เนื่องจากข้อมูลที่ได้รับจากหอพักที่รับผิดชอบในหลายเรื่องที่บอกว่า ...

คนเรา หากเพียงแค่ไม่รู้จักหน้าที่ของตัวเอง ไม่ว่าเก่งแค่ไหน ก็คือ "คนเลว" คนหนึ่งเท่านั้น

คนเราจะดีได้ ต้องดีจากตัวเอง ไม่ใช่ ให้คนอื่นบอกว่า ให้ทำดี



ความเห็น (6)

มาให้กำลังใจทำดีต่อ ยามดึก จะได้ไม่เงียบ

เป็นช่วงเวลาแห่งการท้อถอยครับ คุณชลัญ

         อย่าเพิ่งท้อ ชีวิตก็เป็นเช่นนี้แหล่ะ บางครั้งพอมีสิ่งที่เข้ามากระทบ มันทำให้สติ และความมุ่งมั่นตั้งใจของเราสูญเสียไปมาก เวลามองปัญหา อย่ามองปัญหาเพียงรอบตัวเพราะเราจะเห็นปัญหาแค่แนวราบ ลองเอาตัวเอง ขึ้นมาอยู่บนฟ้าแล้วมองลงไปที่ปัญหา เราจะเห็นในหลายมิติ อ.was เป็นคน ปกติ ก็ธรรมดาอยู่ที่ จะเจอกับปัญหาที่เกิดจากความชั่วของคน  

         ขนาดชลัญ เป็นคนป่วย ทุกวันนี้ กินยาวันละ 8 เวลา  8 ขนิด  12 เม็ด ชลัญยัง happy lun la อยู่ได้  และปัญหาที่เกิดจากความชั่วของคนในการป้ายสี คนป่วยคนหนึ่งก็ยังมีอยู่ทุกวัน  แรกนั้น โทสะ โมหะ นำเหมือนกัน ปริ๊ดแตก แต่พอตั้งสติได้ ก็ไปหาตาชั่งกับ หัวมันมาวาง (ช่างหัวมันน่ะ) นึกเสียว่า มีคนบ้ามาเล่นตลกให้ดูขำๆไม่ต้องทำอะไร  เวลาที่ผ่านไปเรื่อยๆ  จะเป็นเครื่องพิสูจน์เองว่า  เขาปล่อยเวลาให้สูญเสีย  โดยไม่ได้สร้างคุณค่าให้ชีวิตเขาเองเลย

       แต่เราก็อย่าไปบ้าจี้ตามเขา  ไม่งั้นเวลาที่เรามีก็จะสูญเสียไปเช่นกัน อ.นุ เคยเขียนไว้ในอนุทิน บอก ทำดี-ดี  ทำชั่ว-ชั่ว  ไม่ต้องรอว่าจะได้ดีหรือได้ชั่ว  เพราดีชั่วมันอยู่ที่ตัวเรา  หรือตัวเขาที่จะเลือกทำ  

      เพื่อนกำลังใจให้เพื่อนเสมอ  อาจจะส่งไปไกลหน่อยจาก อีสานถึงเหนือ  แต่กำลังใจชลัญนี่ high speed นะนึกถึงเมื่อไหร่กำลังใจไปเมื่อนั้น    

      

น้อมรับกำลังใจอย่างล้นใจครับ คุณ ชลัญ ;)...

ทำดี-ดี

ทำชั่ว-ชั่ว

เป็นจริง ;)...

ง่ายๆ เราไม่ทำ อย่างอาจารย์ต้องทำแต่เรื่องยากๆค่ะ.... ทำดีต่อไปนะคะ สู้ๆ ค่ะ

ขอบคุณนางฟ้า ชาดา ที่อยู่ข้าง ๆ กันเสมอครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท