อนุทิน 109955


Sila Phu-Chaya
เขียนเมื่อ
  • iPad ช่วยให้เข้ามาติดต่อสื่อสารทางออนไลน์ได้ เพราะตอนนี้คอมพิวเตอร์เสียได้ 4 วันแล้ว เมื่อก่อนคอมพิวเตอร์เสีย ทำงานต่อไม่ได้เลย สมัยนี้ มีเทคโนโลยีไอทีช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ แต่อย่างไรก็ตาม หากต้องพิมพ์งานต่อเนื่องนานๆ ก็ยังต้องใช้คอมพิวเตอร์เป็นหลัก 


ความเห็น (8)

ผมใช้ iPad กับ bluetooth keyboard ก็แทบไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์เลยครับ

  • ขอบคุณมากค่ะ สงสัยต้องเรีบนรู้เพิ่มค่ะ ต้องโหลด app อะไรด้วยไหมคะ ยอมรับว่าไม่ทราบเลย ส่วนหนึ่งคือเสียดาย notebook สองตัวที่ใช้สลับกันอยู่ สงสัยได้เวลาตัดจำหน่าย และใช้iPad แทนแล้วกระมังคะ 

ใช้ไอแพดเหมือนกันค่ะ เพราะสะดวกดีในการนอนอ่านนอนดูอะไรในเนต แค่เอาหมอนวางบนพุงเอาไอแพดวางบนหมอนก็นอนดูและพิมพ์อะไรได้ ไม่ต้องทนปวดหลังนั่งหน้าคอม อีกอย่างนึงพกไปไหนก็ง่าย จะต่อเนตเวลาอยู่ข้างนอกไม่ใช่ที่ห้องพักหรือที่ทำงาน ก็จะใช้เชื่อมต่อ wifi ไม่ก็ Bluetooth ผ่านจากมือถือเอา

ขออนุญาตและขอความกรุณาช่วยลบ ความเห็น #2656090 ให้หน่อยได้มั้ยคะ คือพิมพ์ไปแล้วพบว่าตนเองเข้าใจคำถามผิดไปน่ะค่ะ จากนั้นจึงมาพิมพ์ความเห็นอันล่าง เข้าใจว่าลบที่โพสต์เดิมเองได้ แต่กลับลบไม่ได้ ขอโทษที่โพสต์ซ้ำหลายอัน ขอความกรุณาด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ ^__^

  • ขอบคุณคุณ k-jiraมากค่ะ จริงๆไม่อยากลบเลย เพราะเป็นการแลกเปลี่ยนความเห็นที่ดีมากค่ะ พอทราบว่าจะให้ลบก็ตั้งใจอ่าน จดจำความเห็นเอาไว้ เสียดายแต่ผู้อ่านที่สนใจจะไม่ได้อ่านค่ะ ถ้าอย่างไรแล้วเขียนเป็นบันทึกก็จะเป็นประโยชน์มากนะคะ จะตามไปอ่านค่ะ

keyboard ตัวนี้เลยครับ ไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์อะไรเพิ่มเลยครับ สามารถใช้ได้เลยครับ ปกติผมจะซื้อสินค้าของ Apple จาก Apple Store เลยครับ ราคาไม่ต่างจากซื้อจากร้านเท่าไหร่ เผลอๆ จะถูกกว่าครับ

ก่อนซื้อผมลองถามราคา bluetooth keyboard ที่ไม่ใช่ของ Apple ดูแล้ว ปรากฎว่าราคาถูกกว่าไม่เท่าไหร่ (ที่หาดใหญ่) ผมเลยเลือกซื้อของแท้ดีกว่าครับ

soft keyboard ของ iPad นั้นพิมพ์แบบ split ได้ด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท