อนุทิน 109484


ศิริพรรณ ภัทรสิริวรกุล
เขียนเมื่อ

ลานเล่านิทาน ร้องเล่น เต้นกับน้อง ปีที่ 2

 ทุก ๆ วันเสาร์ เวลา 5 โมงเย็น เด็ก ๆ ที่ชุมชนศรีโลหะฯ จะมารวมตัวกันที่ลานเล่านิทาน ร้องเล่น เต้นกับน้อง  เพื่อมาทำกิจกรรมกับพี่ ๆ ชมรมนมแม่ฯ ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ เกิดขึ้นจากการประชาคมความต้องการของเด็ก ๆ  ที่อยากจะทำกิจกรรมอะไรบ้าง จึงเป็นที่มาของกิจกรรมลานเล่า ฯ นี้ เด็ก ๆ ลงมติกันว่าต้องการให้พี่ ๆ เล่าและสอนเทคนิคการเล่านิทาน สอนการร้องเพลง สอนการเต้นประกอบเพลง และจัดการแข่งขันกีฬา ในปีที่ผ่านมา เด็ก ๆ ได้ทำกิจกรรมเล่านิทาน และทำฉากละครโรงเล็ก  สอนเทคนิคการเล่านิทาน และสอนเล่นละครเวที ซึ่งจะมีผู้ปกครองมาร่วมทำกิจกรรมกับเด็ก ๆ ด้วย ตามด้วยกิจกรรมสอนนวดคลายเครียด เติมเต็มด้วยสาระด้านสาธารณสุขทุกสัปดาห์ และเรายังมีการเรียนรู้นอกห้องเรียนกับผู้ใหญ่ใจดีท่านหนึ่ง พี่ ๆ ชมรมนมแม่ พาเด็ก ๆ ไปเรียนรู้การประดิษฐ์หุ่นยนต์จากตอไม้ และทุก ๆ ครั้งที่ทำกิจกรรมเสร็จ เด็ก ๆ จะต้องเข้าวัดเพื่อทำวัตรเย็นก่อนกลับบ้าน

     และเมื่อถึงวันขึ้นปีใหม่ ที่ลานเล่านี้ มีกิจกรรมสำหรับเด็ก ๆ โดยคนในชุมชนมีส่วนร่วมบางคนก็อาสาทำอาหารมาเลี้ยงเด็ก ๆ บางคนอาสารับผิดชอบเรื่องน้ำ ทุกคนอยากเข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมดี ๆส่วนเด็ก ๆ ก็ได้เตรียมการแสดงร้องเพลงวันปีใหม่ และเต้นประกอบเพลง ซึ่งพวกเขาได้คิดการแสดงเองทั้งหมด เด็ก ๆ มีความสุข คนดูมีความสุข ทุกคนมีความสุข

     จากการที่ชมรมนมแม่ฯ ได้จัดกิจกรรมให้กับเด็ก ๆ อย่างสม่ำเสมอ พอใกล้วันเสาร์มากขึ้นเท่าใด เด็ก ๆ จะนับวันรออยากให้ถึงวันเสาร์เร็ว ๆ ไม่น่าเชื่อว่าทุก ๆ ครั้ง จะมีเด็ก ๆ เพิ่มมากขึ้น จากวันแรกเริ่มต้นที่ 15 คน ประชาสัมพันธ์จากหอกระจายข่าวชุมชน พี่ ๆ ชมรมฯขับรถไปรับถึงบ้าน ซึ่งชมรมฯก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แต่ขอให้ค่อย ๆ โต และเข้มแข็ง เพราะเราเริ่มจากเล็ก ๆปัจจุบันนี้ มีเด็ก ๆ เกือบ 60 คน ชมรมฯเราโชคดี ที่มีผู้ใหญ่ใจดีให้การสนับสนุน และทาง รพ.ท่าม่วงร่วมกับเทศบาลได้ช่วยเหลือให้งบประมาณสนับสนุนมาทำกิจกรรมมาโดยตลอด

  มาร่วมกันทำกิจกรรมดี ๆ กับเด็ก ๆ ที่ลานเล่าชุมชนศรีโลหะฯ ได้ทุกวันเสาร์ 5 โมงเย็นนะค่ะ

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท