อนุทิน 109357


Wasawat Deemarn
เขียนเมื่อ

| อนุทิน ... ๒๗๒๒ |

"ชีวิตที่วนเวียน"

วันนี้ชาร์ทแบตฯ ลมหายใจของตัวเองให้เต็มที่ หลังจากมีภาระงานหนักมาตลอดทั้งสัปดาห์ เดินทางมาถึงมหาวิทยาลัยตอนบ่ายแก่ ๆ แล้ว เพราะมีนัดเอาเอกสารไปให้เลขาฯ โครงการ

นักศึกษาครูเป็นเลิศเดินทางจากวิทยาเขตใหม่มาเพื่อร่วมงานประกวดดาว-เดือนของคณะฯ เพื่อคัดเลือกไปประกวดดาว-เดือนต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป

นักศึกษาครูเป็นเลิศที่กลับมาจากบ้านเพื่อตามลายเซ็น กยศ. มารอที่คณะฯ แล้ว เพื่อรอนั่งรถกลับไปยังที่พักยังวิทยาเขตใหม่ ได้นั่งคุยกับประธานหอพักและเลขาฯ ในหลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องรับน้องในหลาย ๆ สถาบันการศึกษา ซึ่งล้วนแต่มีจุดหมายและเอกลักษณ์เฉพาะสถาบัน

ผมได้เล่าถึงประเพณีตัดไม้ไผ่มาทำสแตนด์เชียร์ตอนเรียนอยู่ ป.ตรี ที่พิด'โลก ให้เด็กฟัง เล่าถึงประเพณีปีนเสาเอาธงของคณะวิทย์ เพื่อบอกเด็ก ๆ ว่า หากเราย้ายไปอยู่วิทยาเขตใหม่แล้วทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง ต้องมีการคิดอะไรใหม่ ๆ ให้กับรุ่นน้องที่กำลังจะเข้ามา ประเพณีนี้ไหนใช้ไม่ได้แล้วก็ให้ยกเลิกไป

ระหว่างการยืนส่งเด็ก ๆ ขึ้นรถกลับ ได้มีโอกาสพูดคุยกับรุ่นพี่ ปี ๓ ของเอกนี้ ๒ คน ในเรื่องราวกิจกรรมต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อใช้เป็นข้อมูลวางแผนให้กับเด็ก ๆ อีกที

คิดถึงอดีตของตัวเองจริง ๆ แสดงว่า แก่ 555



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท