อนุทิน 109178


krutoiting
เขียนเมื่อ

cd4..2 (3)

เออน้องคะ ตอนที่น้องวัดความดันผู้ป่วย และไม่สามารถอ่านค่าได้นั้น

คือเครื่องไม่อ่านคือวัดไม่ได้ คืออะไร

คือหนูตกใจ หนูว่าเขาต้องไปแน่ๆ

น้องตกใจใช่ไหมคะ

ค่ะ

แล้วตอนนั้นรู้ไหมว่าผู้ป่วย ญาติ เขาเฝ้าดูทุกกริยาของน้อง ความหวังทุกอย่างพุ่งมาที่น้อง จะเกิดอะไรขึ้นถ้าภาพกริยานั้นถูกส่งเข้าไปในจิตทุกคนที่อยู่ตรงนั้นโดยเฉพาะผู้ป่วยที่กำลังขวัญเสีย

คือหนูไม่เข้าใจหนู้รู้และเข้าใจด้านภาวะกาย มันวัดไม่ได้จริงๆ หมอบอกให้หนูวัด หมอเฉยๆ แต่หนูตกใจหนูคงเผลอแสดงสีหน้าออกมา หนู้เสียใจจริงๆ

หากหนูเก็บความรู้สึกและรู้ทันความคิดตัวเองได้อย่างหมอ เท่ากับหนูได้ช่วยชีวิตผู้ป่วย ได้ให้ความหวังญาติ อย่างน้อยเขาได้มีเวลาเตรียมตัว พี่เชื่อนะว่า หนูสามมรถพาผู้ป่วยให้มีความสุข แบบข้ามภพข้ามชาติเลยนะ อีกทั้งญาติก็มีความหวังแม้ว่าอาจต้องลุ้น



ความเห็น (2)

อาการเธอดีขึ้นตามลำดับ แต่เธอก็ยังอยู่ในใจเราว่าจะเลือกวิธีใดดี ที่จะช่วยให้เอยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น และสามารถดำรงชีวิตอย่างเข้าใจมัน

มีหลายรายที่แย่และต่ำกว่านี้ ไหม ก็มีนะ แต่จิตใจที่เข้มแข็ง และการยอมรับจะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้อย่างกรณีบีบี้บี๊ รายนี้ทำเอาเพื่อนบ้านค้อนหลายตลบ เมื่อบ้านพังลงมาและต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยการมุดหลังคาเข้าไปพักอาศัยพร้อมลูกน้อยวัย 8 ขวบ การติดตามบ้านทำให้ทีมงานได้หาทางช่วยเหลือจนเธอมีบ้านมั่นคงได้พักพิง กับลูกชาย อารมณ์ที่เริงร่า และปล่อยวางของเธอส่งผลให้เธอรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด เมื่อโรคฉวยโอกาสจู่โจม เธอจะรีบเร่งมารพ.และที่พึ่งของเธอนอกจากคุณหมอ พยาบาล แล้ว เธอยังเป็นแขกของศูนย์พึ่งได้ที่ให้การต้อนรับช่วยเหลือทั้งเงิน เสื้อผ้า ที่อยู่อาศัยที่ได้รับการประสานความร่วมมือจากคุณนายผู้ว่าราชการจังหวัด ตะลุยพื้นที่ด้วยตัวเองไปในแหล่งเสื่อมโทรมหนาแน่น ท่ามกลางชาวต่างชาติชนิดที่คุณนายอีกหลายๆคนต้องอายคุณนายผู้ว่าได้แล้วกัน นับเป็นความร่วมมือของสังคมที่เห็นได้ชัด ความเอื้ออาทรต่อcase ของทีมงานสังคมฯของรพ. ทำให้การติดตามมีผลในทางสร้างสรรค์ และช่วยประคองให้พ้นวิกฤตชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท