อนุทิน 108895


สุภัทรา เจติโคตร
เขียนเมื่อ

    วันนี้คุณแม่หายใจหอบเนื่องจากเป็นหวัดมาตั้งแต่เมื่อวันก่อนเช้านี้จึงพาไปโรงพยาบาลพ่นยาสามครั้งจนฟังปอดไม่ได้ยินเสียงวี๊ดแล้วจึงกลับมาบ้าน มาบ้านได้ให้กินยาและก็ประคบให้จนบอกว่าพอแล้วก็เลยหยุดบ่ายๆบอกว่าปวดไปทั้งตัวจึงให้ยาแก้ไข้แก้ปวดสักพักก็หลับไปตื่นขึ้นมาบอกว่าเจ็บปากเลยถามว่าปวดตามตัวหายรึยังท่านบอกว่าเจ็บปากไม่ได้ปวดตามตัวให้ไปเอาใบฝรั่งมาให้เคี้ยวด้วยจะได้หายเจ็บปากก็เลยไปเด็ดใบฝรั่งมาให้ท่าน แล้วท่านก็เดินขึ้นบ้านชั้นบน แสดงว่าดีขึ้นกว่าเมื่อเช้าแล้ว



ความเห็น (6)

ได้สูตรยาใหม่จากพี่...ขอให้คุณแม่หายเร็วๆ นะครับ

คุณแม่ท่านเลือกสมุนไพรถูกกับโรค..ขอให้กำลังใจคุณลูกกตัญญูด้วยค่ะ

  • ขอให้คุณแม่หายเป็นปกติในเร็ววันนะคะ
  • จากที่น้องสุภัทราเล่ามา แสดงว่าอาการหอบเกิดจากไข้หวัดใช่ไหมคะ พี่ติดหวัดมาจากลูกสาวตอนที่ไปเกาหลี ตอนกลับถึงกทม.วันที่ 29 พ.ค.มีอาการหายใจหอบ ซึ่งไม่เคยเป็นมาก่อน และยิ่งตอนที่เดินจากจุดเช็คอินที่สนามบินสุวรรณภูมิไปรอขึ้นเครื่องกลับอุบลฯ ในวันที่ 30 ซึ่งต้องเดินไกลมาก ก็ยิ่งหอบมาก กลับถึงอุบลฯ ทำอะไรไม่ได้เลย เพราะแค่เดินไม่กี่เมตรก็หอบเลยนอนอย่างเดียว (พี่เป็นคนที่ไม่ชอบทานยา/หาหมอ) เย็นวันนี้อาการหอบหายแล้ว เลยไปตลาดซื้อกับข้าวมากินหลังจากที่ไม่ได้กินมาตั้งแต่เที่ยงวันที่ 30 ค่ะ
  • กราบนมัสการท่านพระมหาแล อาสโย ขำสุข กราบขอบพระคุณที่มอบดอกไม้ให้กำลังใจค่ะ
  • ขอบคุณค่ะน้องทิมดาบ
  • ขอบคุณค่ะ พีใหญ่
  • ขอบคุณค่ะคุณTawandin
  • ขอบคุณค่ะพี่ ผศ.วิไล พอดีคุณแม่ท่านเป็นโรคหอบหืดอยู่แล้วค่ะต้องพ่นยาเพื่อป้องกันมิให้กำเริบอยู่ทุกวันค่ะก็ควบคุมอาการได้ไม่มีปัญหา แต่พอเป็นหวัดก็เลยกำเริบขึ้นมาค่ะ ปกติถ้าไม่ได้เป็นโรคหอบหืดเป็นหวัดก็ไม่ทำให้หอบหรอกค่ะถ้าเป็นหวัดแล้วหอบด้วยนี่คงต้องเรียนถามคุณหมอแล้วค่ะ น้องก็ไม่กล้าวินิจฉัยค่ะ คุณพี่หายจากหอบแล้วก็ดีใจด้วยค่ะ น้องว่าไปตรวจสุขภาพบ้างก็ดีนะคะ  เพราะอาการหอบแสดงว่าร่างกายคุณพี่เขาประท้วงแล้วล่ะค่ะว่าใช้เขาเยอะแล้วพาเขาไปเช็คหน่อยค่ะ  ที่อนามัยเจ็ดเขามาหาลูกค้าถึงมุกดาหารเลยค่ะ คุณพี่ก็ลองไปใช้บริการเขาลองดูบ้างค่ะตรวจสุขภาพประจำปีค่ะเขาก็จะตรวจหน้าที่ตับ ไต หัวใจ ปอด  ตรวจเบาหวาน ความดัน ถ้าสงสัยผิดปกติเขาก็จะตรวจเพิ่มเติมอีก แล้วก็มีบริการนวดแผนไทยด้วย เขาบริการตรวจให้ฟรีค่ะสำหรับข้าราชการใช้สิทธิเบิกจ่ายตรง(ปกติตรวจสุขภาพประจำปีเราต้องจ่ายเงินก่อนแล้วเบิกทีหลังใช้สิทธิจ่ายตรงไม่ได้ แต่เขามีบริการให้ฟรีไม่ทราบว่าเขาทำได้อย่างไรเขาเลยมาแย่งลูกค้าของน้องไปหมดเลยค่ะข้าราชการครูในอำเภอหนองสูงนี่ใช้บริการเขาหมดน้องชวนมาตรวจที่โรงพยาบาลหน่อยจะได้เอาเงินเข้าโรงพยาบาลเขาบอกว่าฟรีไหมล่ะพอดีเราไม่มีเงินสำรองจ่ายก็เลยให้ฟรีเขาไม่ได้อนามัยเจ็ดก็เลยกวาดลูกค้าไปหมดค่ะ)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท