อนุทิน 107681


ชยันต์ เพชรศรีจันทร์
เขียนเมื่อ

ประทับใจแรกในการทำงานจะช่วยสร้างเสริมพลังใจในการทำงานของบุคลากร เป็นความเชื่อส่วนตัวของผม ที่เคยประสบมาแล้ว เมื่อ ๒๖ ปีก่อน เป็นครูบรรจุใหม่ที่จังหวัดศรีสะเกษ เดินทางไปรายงานตัวคนเดียว ในโรงเรียนท้องถิ่นทุรกันดาร ได้รับการต้อนรับจากพ่อและแม่(ครูใหญ่กับภรรยา) อย่างอบอุ่นยิ่งนัก ทำให้ตั้งใจทำงานอย่างสุดความสามารถ เมื่อวานนี้ ๒ พฤษภาคม ก็เหมือนกัน โรงเรียนบ้านหนองผือ ได้ครูบรรจุใหม่ ๑ คน วิชาเอกเกษตรกรรม เป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์ มีพ่่อแม่พี่น้องและครอบครัวมาส่งนับ ๑๐ คน ว่าจ้างรถตู้มา โรงเรียนเตรียมสถานที่พักให้ อำนวยความสะดวก ทำให้ญาติพี่น้องของครูบรรจุใหม่ประทับใจ และบอกว่าโรงเรียนน่าอยู่ ครูใหม่มีสีหน้าสดชื่นแจ่มใส พร้อมทำงาน ดังนั้น การต้อนรับให้เกิดความประทับใจ ไม่เพียงสร้างรอยยิ้ม แต่ทำให้ภาพดีๆ ตราตรึงไปอีกนานเท่านาน



ความเห็น (2)

 

- สร้างเสริมพลังใจในการทำงานของบุคลากร....เป็นความเชื่อส่วนตัวของผม ...P'Ple...เห็นว่า....เป็นความเชื่อที่ดี...และดีมากๆๆด้วยค่ะ....ความเชื่อนำมาสู่...การปฎิบัติที่ดี .... OK มากๆค่ะ ท่านผอ. ชยันต์..... P'Ple....บอกคนไข้ที่สูบบุรี่....ถ้าท่านสามารถเลิกบุหรีีได้...ใน 1 เรื่อง...ท่านจะได้สิ่งดีๆๆตาม มา 3-4 เรื่อง...เช่น...

1) โอกาสเป็นมะเร็งปอด น้อยกว่าไม่สูบ

2)โอกาสร้องถุงลมโปรงพองน้อยกว่าไม่สุบ

3)ไม่เสียเงิน (โดยเพราะบุหรี่ซอง)...ฯลฯ....


คำตอบที่P'Pleคือ....

1) หมอ...ฉันลงทุนไปมากแล้ว???แป๋ว..???  ... เศร้าค่ะ

2) หมอ...ให้เลิกบุหรี่...เลิกกับเมีย..ง่ายกว่า......แป๋ว????...เศร้าค่ะ......หมอเปิ้น.....งงๆๆ...แล้วก็...งงๆๆอีก.... นี้คือความไม่เชื่อ....ทางบวก...ที่ P'Ple... นำเสนอค่ะ


- เป็นการนำ "ประสบการณ์ที่เคยได้รับสิ่งดีๆๆ ...มาจากอดีต...มาสร้างใหม่" ...เพื่อ ... สืบสานความดีต่อ .... และ.. ขยายผลความดี นะค่ะท่าน ผอ.   P'Ple .... ให้เกรดA+ กับ ท่าน ผอ.ชยันต์ ...เลยนะค่ะ....ส่งเสริมความดี...ขยายออกไป...ให้กว้างและให้ไกลๆๆ .... มีความไม่มีที่สิ้นสุด .... ความไม่มีขอบเขต เลยนะค่ะ... เป็นInfinityเลยนะค่ะ


- ขอบคุณค่ะ...นำสิ่งดีๆๆมาเล่าสู่กันฟัง


- โอกาส..เป็นโรค ถุงลมโป่งพองค่ะ...พิมพ์ผิดค่ะ...แก้ให้ด้วยนะค่ะ ...ลืมตรวจทานค่ะ...ขอคุณนะ่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท