อนุทิน 107126


ธิ
เขียนเมื่อ
  • แว่บมาแบบมีภารกิจค้าง  ต้องไปทำต่อ  จะมีคนภายนอกมาตรวจโรงพยาบาล  มีพี่ ๆ น้อง ๆ ทำ Slides มาให้  ทำเองแค่  ๒  ส่วน  อีก  ๕  ส่วน  รวบรวม  ทำให้สอดคล้องไปทางเดียวกัน  ต้องส่งภายในวันนี้
  • ช่วงเช้าทุกวัน  เป็นสัปดาห์แห่งการทำคนไข้แบบอารัมภบทน้อย  รู้สึกไม่ค่อยชอบ (อิ อิ ชอบพูด...ว่างั้นเถอะ)  ช่วงสงกรานต์คนไข้กลับมาบ้าน  ยังไม่กลับกรุงเทพ  หรือเมืองใหญ่ที่อพยพไปทำงานต่างถิ่น   จึงเพิ่มมาจากจำนวนปกติ  มีเจ้านายมาเยี่ยม  ส่งน้องหมอเข้าร่วมประชุม  เคลียร์คนไข้เสร็จจะตามไปนะคะ....เป็นอันแล้วไป
  • บ่ายทุกวันมีประชุมคณะทำงานย่อยพัฒนาคุณภาพ  รพ.ส่งเสริมสุขภาพ  ๒  วัน  ทีม R2R นำเสนอที่มาและทบทวนวรรณกรรม สนุกมาก...ให้ความเห็นกันไปมา  น่าจะทำตั้งนานแล้ว  กลับ  ๖  โมงเย็น  ๒  วัน....ชดเชยหยุดพักผ่อนช่วงสงกรานต์นานเน้าะ 
  • ไปงานเลี้ยงต้อนรับน้องทันตแพทย์ปีนี้จบใหม่  ๓  คน  ในครึ่งหนึ่งของประเทศที่เป็นทันตแพทย์ภาครัฐ  และถือเป็นคนส่วนน้อยของภาคชนบท  ต้องดูกันต่อไป  จะอยู่ได้กี่ปี  ส่วนใหญ่ถ้า ๑ - ๒ ปีแรก  อยู่ไม่ได้ก็ลาออกไปทำเอกชน  ถ้าอยู่ได้เกิน  ๓  ปี มักจะอยู่ยาว   แม้ไม่ใช่ในหนองคาย  แต่ก็ยังอยู่ในภาครัฐ
  • เพิ่งเห็นดอกลีลาวดีสองสี  ขาวชมพูบานเต็มต้นหลังบ้านพี่สาว...สวยดี  แต่ดูเหี่ยว ๆ เล็กน้อย


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท