อนุทิน 105268


โอ๋-อโณ
เขียนเมื่อ

เพิ่งรู้ว่านาทีวิกฤตเป็นยังไงก็เมื่อครู่นี้เอง คุณย่าสามหนุ่มกระตุกและนิ่งไป พี่เลี้ยงโทรมาตามด่วน ไปถึงพยาบาลกำลังวุ่นเจาะเลือด วัดโน่นนี่กันใหญ่ ปรากฎว่าน้ำตาลตกเหลือแค่ 20 คุณหมอเวรให้ฉีดน้ำตาลเข้าเส้นด่วน ไม่ถึง 10 นาทีท่านก็ลืมตามาตอบสนองหลานสาวที่มาเฝ้าได้ เป็นคุณย่ามหัศจรรย์จริงๆ เพราะก่อนหน้านี้ก็ยังคุยกับลูกชายสองคนที่เพิ่งมาจากระนองอยู่เลย มีแต่อาการง่วงๆที่เราคิดว่าเป็นเพราะยาแก้แพ้เสียอีก ที่แท้คงน้ำตาลต่ำมาสักพักแล้วกว่าจะวิกฤต ท่านอึดเหลือเกิน เฮ้อ...เปิดตำราทบทวนดู...ท่านมีอาการแสดงของคนน้ำตาลต่ำให้เราเห็นน้อยมากจริงๆ คงต้องระวังกันให้ดีขึ้นล่ะคราวนี้ นี่ขนาดนอนอยู่โรงพยาบาลนะนี่



ความเห็น (4)

Time for lollies, I think.

But make sure that only her not kids can access them ;-)

Unfortunately, she's unable to swallow or sip anything through her mouth. However, we now know another thing to aware for her physical condition. She's never had this episode. Thanks Knun sr Ico48 for a lovely comment.

ขอบคุณ อ.วัส Ico24 อ.เหน่ Ico48 และน้องมะปราง Ico48 สำหรับกำลังใจนะคะ ตอนเห็นท่านช้อคไปรู้สึกใจหายมากค่ะ นึกได้เลยว่าความรู้สึกอยากย้อนเวลาเป็นยังไง ขอถอยไปอีกสักแค่ครึ่งชั่วโมงก็พอ ให้เรารู้ก่อน เราก็จะช่วยท่านได้ก่อนที่จะหนักแบบนั้น

อนุโมทนา ด้วยในการช่วยเหลือคนป่วย น้ำตาลต่ำ

อาตมาก้มีความเสี่ยงเป็นโรคน้ำตาลสูงในเลือด ได้คติดี เจริญพร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท