อนุทิน 104331


Tawandin
เขียนเมื่อ

ได้ฤกษ์ เริ่มต้นฝึกฝนตนอย่างเป็นระบบ

• ยิ่ง...ทางที่ทำงาน ส่งคลื่นเรียกร้องมาถี่เท่่าใด ยิ่งต้องรีบเร่งขวนขวาย ไม่ควร...เนิ่นช้า ในการฝึกฝนพัฒนาทักษะพื้นฐานอันจำเป็นต่อการทำงาน แบบมืออาชีพ...เสียที

• เพื่อนกัลญาณมิตร ที่เข้าใจ ให้โอกาส พร้อมสนับสนุนการศึกษาอย่างสม่ำเสมอ ย้ำเตือนในเป้าหมายที่ข้าพเจ้าตั้งใจไว้ด้วยปรารถนาดี... งานหลักคือดูแลบุพการี งานรองคือฝึกทักษะพื้นฐานการใช้งานคอมพ์ฯ พร้อมปรับสมดุลสุขภาพกายสุขภาพใจตนและคนรอบข้างอย่างเต็มแรง เต็มใจ...ในจังหวะที่เหมาะเจาะลงตัวยิ่งแล้ว...ยิ่งไม่ควรประมาทในกาละ

• อ่านประวัติสมาชิกบางท่านที่ GtK. พบว่า กว่าจะพัฒนางาน พัฒนาองค์กรให้ขับเคลื่อนโดยราบรื่นได้ ต้องทุ่มเทขวนขวายอบรมฝึกฝนตนอย่างเข้มข้น

• วันนี้ ลองค้นหาโปรแกรมฝึกพิมพ์ดีดด้วยตนเอง ดาวน์โหลดมาติดตั้งเรียบร้อย แม้งานที่อาสาทำหน้าที่มาเป็นปีๆ จะได้รับการชื่นชม ยอมรับ แต่นั่นเป็นเพียงการทำด้วยใจ คลำๆทำแบบชาวบ้าน ไม่พร้อม พอที่จะถ่่ายทอด แบ่งปัน บทเรียนที่เป็นระบบแก่ใครได้เลย

• เทอมแรก รอบสี่เดือนนี้ สิ่งที่เรียนรู้ที่นี่ GtK. ให้คะแนนตนเองผ่าน คือกล้าที่จะ...เพียร...เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ในการทำความคุ้นเคยกับ...จอคอมพ์ฯ ^___^

• ส่วนคะแนนที่ยังไม่ผ่านคือ ความคับแคบของมุมมองอันจำกัดในโลกส่วนตัว บ่อยครั้งที่สื่ออะไรด้วยความไม่รอบ ด้วยความเคยชินที่มีตนเป็นศูนย์กลาง กว่าจะรู้ว่า บกพร่อง ข้อความก็ปรากฏต่อสาธารณะ ที่ยากแก่การแก้ไขเสียแล้ว...แป่ววว^___^

• เอาน่า...เพียงมีกำลังใจ ให้เวลาและโอกาสแก่ตนในการเรียนรู้ แก้ไขข้อบกพร่อง ผิดพลาดไป อย่างไม่ท้อถอย...อย่างน้อยสุขแรกที่ได้ คือใจ...ที่ศรัทธาต่อการเรียนรู้ อย่างยินดีนี่หละ...นะ สาธุ ^___^ 


 



ความเห็น (2)

พระมหาชนกว่ายน้ำข้ามมหาสมุทร ครับ ;)...

สู้ สู้ ครับ

ขอบคุณค่ะ อาจารย์Ico48 Wasawat Deemarn

(รีบตามเก็บข้อความ มุมมองเดิมๆของตัวเองแทบไม่ทัน ^____^)

ยินดี พอใจ สุขใจที่ได้เพียร ณ ปัจจุบัน...

ขอบคุณมากค่ะ



พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท