อนุทิน 104052


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

ไม่ทราบต้องการจะลงไฟล์ที่เป็น pdf ต้องลงยังไง หรือ นำรูปลงในบันทึกและลงวิดีโอในยูทูปต้องลงยังไง อยากรู้ครับ



ความเห็น (4)

กดปุ่มนำไฟล์ขึ้นที่อยู่ด้านล่างกล่องข้อความ เมื่อนำไฟล์ขึ้นเรียบร้อยแล้วให้กลับมาที่บันทึกแล้วกดปุ่มรีเฟช (Refresh) ค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยครับ เดี๋ยวผมจะลองใช้ดูนะครับ

ไม่แน่ใจว่า อัพลงแบบธรรมดารึป่าวล่ะ อันดับแรก ต้องสมัครสมาชิกก่อน แล้วก้อ อัพลงใน YouTube ได้เลย สำหรับบันทึกนี้จะว่าด้วยการอัพไฟล์วิดีโอที่เราถ่ายไว้ขึ้นไปที่ YouTube.com คราวนี้ได้สนุกกันแน่นอนค่ะ ก่อนอื่นขอบอกว่าเราต้องเป็นสมาชิกก่อนนะคะ ถึงจะอัพโหลด วิดีโอได้ เอาเป็นว่าสุจะอธิบายตั้งแต่ต้นเลยก็แล้วกัน

  1. เข้าไปที่ http://www.youtube.com นะคะ คลิกที่คำว่า Upload Videos ที่อยู่ทางขวามือด้านบนค่ะ

  2. จากนั้นก็กรอกข้อมูลในส่วนของ Join YouTube ให้ครบถ้วน เมื่อเรียบร้อยก็กดที่ปุ่ม Sign Up ที่อยู่ด้านล่างได้เลยค่ะ

  3. หน้าเพจต่อมาจะแสดง username ที่เราใช้ในการ LogIn โดยจะแสดงอยู่ที่ส่วนบน ดังรูปค่ะ ถ้าเป็นแบบในรูปนี้ละก็ แสดงว่าการสมัครสมาชิกของเราสำเร็จไปขั้นนึงแล้วค่ะ สิ่งที่เราต้องทำอีกอย่างคือ เช็คอีเมล์ โดยทางเว็บไซต์จะส่ง e-mail เพื่อใช้ในการยืนยันการสมัครมาให้เรา ตาม e-mail ที่เรากรอกไว้ในขั้นตอนก่อนหน้านี้ค่ะ

  4. ข้อความใน e-mail จะเป็นประมาณในรูปด้านล่างนี้ค่ะ ให้เราคลิกที่คำว่า Confirm your email address เพื่อยืนยันการสมัครค่ะ ถ้าการสมัครเสร็จเรียบร้อย หน้าเพจที่เราคลิกจากใน e-mail จะแสดงข้อความว่า Your email has been confirmed ค่ะ

  5. มาถึงขั้นตอนการอัพไฟล์วิดีโอกันแล้วค่ะ ให้เราคลิกที่ Upload Videos อีกครั้งนึงนะคะ
  6. การ upload จะมี 2 ขั้นตอนด้วยกันค่ะ ขั้นแรกเราจะต้องกรอก ชื่อ รายละเอียด และคำหลัก ของไฟล์วิดีโอค่ะ เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ กดที่ปุ่ม Continue Uploading เลยค่ะ ขั้นที่สอง เลือกไฟล์จากในเครื่องโดยการกดปุ่ม Browse ค่ะ จากนั้นก็กดปุ่ม Upload Video ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

  7. หลังจาก upload ก็จะเข้าสู่หน้าต่อมา ซึ่งทางเว็บไซต์จะให้เราใส่รายละเอียดเพิ่มเติมของ ไฟล์วิดีโอที่เราโพสได้ ดังภาพค่ะ จะใส่หรือไม่ก็ได้นะคะ จากนั้นก็กดปุ่ม Update Video info ค่ะ ในตอนแรกอาจจะยังไม่มีรูปขึ้น อย่าเพิ่งงงนะคะ ต้องรอซักพักเดี๋ยวก็จะมีรูปแสดงขึ้นมา คราวนี้ก็คลิกที่รูปใดรูปหนึ่ง เพื่อเข้าไปดูผลงานของเราได้เลยค่ะ

ขอบคุณมากครับสำหรับวิธีการที่มีประโยชน์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท