อนุทิน 102412


Boo
เขียนเมื่อ

รายการ ฉันรักเมืองไทย... วันนี้เป็นเรื่องของ สาวลิลลี่ อายุ ๒๒ ปี เกิดเยอรมัน ย้ายไปเรื่อยๆ เลย และตั้งแต่อายุ ๑๓ ปีอยู่เอเซียตลอด ย้ายมาอยู่ปาย หลังเรียนจบ ครูสอนไทยที่บ้าน เวลา ๑ ปีเรียนเองด้วย เธอมั่นใจว่าไม่ยาก ฮา ... ตอนนี้อยู่ที่ ปาย ใช้ชีวิตพอเพียง มังสวิรัติ ปลูกผัก แบบแนวใหม่ seed ball ที่ปั้นดินเหนียว ใส่เมล็ดพันธ์ แล้วหว่านบนหญ้า ฟางคลุมดิน

กินผัก อยู่บ้านมุงจาก กินข้าวกล้อง ใช้น้ำมันงา ในการทอด ดีต่อสุขภาพ ชีวิตเปลี่ยนไปหลังจากอยู่ปาย ประทับใจ ธรรมชาติ ภูเขา แม่น้ำ สบายใจ .. ถามถึงเรื่อง การท่องเที่ยว ๆ เปลี่ยนไป เพราะ พอความโลภเข้ามา เธอไม่นับถือศาสนาใด นับถือแต่ดิน น้ำ ฟ้า ธรรมชาติ .. กิน อยู่ แบบเรียบ ๆ ง่ายๆ ทำน้ำพริกถั่วเน่า (อาหารประจำคนไทใหญ่) เป็นด้วยนะ ... ดูคราใดก็ได้ยิ้ม และมีความสุข ยิ่งวันนี้ ได้เห็นบรรยากาศ เมืองปาย คิดถึงนะคะ :)



ความเห็น (2)

คุณ Poo ...

ผมชอบรายการนี้มากเลย ทั้ง ๆ ที่ผมไม่ค่อยมีเวลาจะได้ดู แต่ดูทีไร ซาบซึ้งใจไปกับความรักของฝรั่งที่เขารักเมืองไทยมากกว่าคนไทย

ขอบคุณครับ ;)...

เช่นกันค่ะ พอวันอาทิตย์ถ้าอยู่บ้านต้องไม่พลาดค่ะ ปูมีรายการโปรด ก็ ฉันรักเมืองไทยบ่าย ๓ กึ่ง พิธีกรก็เป็นธรรมชาติ จึงทำให้รายการออกมาน่าติดตาม น่าสนใจ เห็นข้อความสะท้อนกลับมาจากทางบ้าน มีแต่คนชอบ และซาบซึ้งทั้งนั้นเลย เหมาะสมแล้วนะคะ ได้รับรางวัลฯ

โอ๊ย ยิ่งวันนี้นะคะ เห็นวิถีเมืองปาย เธอพาไปล่องแพโตยเน้อเจ้า ถ้าอ. เสือดูต้องนึกถึง บันทึกปาย เมื่อปีกลายแน่ๆ .. อ้อ ที่เพื่อนสนิท อ.นั่นหมายถึง คุณไข่นุ้ยหรอกเจ้า เห็นเงียบไป :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท