อนุทิน 101875


Sasinand
เขียนเมื่อ

http://edition.cnn.com/video/#/video/world/2011/12/02/hancocks-eyeon-thailand-princess.cnn Thailand's 'Angel Princess' http://bit.ly/veDBY6 Princess Maha Chakri Sirindhorn uses her Status to improve education in deprived communities.

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้ขอพระราชทานพระอนุญาต ติดตามถ่ายทำพระราชกรณียกิจของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีโดยพาดหัวข่าว "Thailand s Angel princess" พร้อมทั้งเผยแพร่พระราชกรณียกิจบางส่วนนี้ ลงในวิดีโอ ผ่าน www.cnn.com ซึ่งเนื้อหาได้แสดงถึงพระราชกรณียกิจของพระองค์ ที่เน้นในเรื่องของการพัฒนาการศึกษา และการสาธารณสุขแก่ประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายการพิเศษ "อายออนไทยแลนด์" โดยสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นจัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ7รอบ 84พรรษา ทั้งนี้ภาพข่าวสารคดีทั้งหมดได้มีการนำออกอากาศในวันที่ 5 ธ.ค.

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงพระราชทาน สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น ถึงพระราชกรณียกิจเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในถิ่นทุรกันดาร ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย โดยมี นางพอลลา แฮนคอกส์ เป็นผู้สื่อข่าวติดตามถ่ายทำ ความว่า พระองค์รู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ความช่วยเหลือ ที่ได้ทรงหยิบยื่นให้แก่เยาวชนผู้ยากไร้ ซึ่งส่งผลให้เด็กๆ เหล่านั้น เติบโตเป็นอนาคตของชาติ โดยไม่ว่าจะเป็น ทหาร ตำรวจ พยาบาล วิศวกร หรือ ครู ส่วนด้านการสาธารณสุขในพื้นที่ห่างไกล ยังมีราษฎร์อีกเป็นจำนวนมากที่ประสบปัญหาการสาธารณสุข และยากต่อการเข้าถึงสถานพยาบาล เนื่องจากอุปสรรคด้านการเดินทาง
http://www.newsplus.co.th/NewsDetail.php?id=34535




ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท