เมล็ดพันธุ์ KM ใน มมส. (1). กองกิจการนิสิต มมส.


ฝูงปลาตัวเล็กๆ นี้ไม่อาจแหวกว่ายนาวาที่เชี่ยวกราดที่รวมเร็วแห่งกระแสโลกาภิวัฒน์ได้เลย ...คงต้องร่วมมือประสานพลังสมัคคีกันอย่างเต็มที่

       ช่วง 3 เดือน ที่ผ่านมา พี่หนิง แห่งกองกิจการนิสิต มมส. ได้เข้าสู่การเป็นสมาชิก (6 ก.ย. 2549) ใหม่ของ Blog จาก Gotoknow (KnowledgeVolution)  นับเป็นก้าวแรกของกิจการนิสิต มมส. ที่ก้าวสู่แวดวงการจัดการความรู้ โดยเริ่มจากการ ลปรร. กับ MSU-KM Team บ้างเป็นครั้งคราว และเข้าสู่ UKM ครั้งที่ 8 ที่ ม.นเรศวร เป็นเจ้าภาพที่ผ่านมา สลับกับการ ลปรร. Blogger ต่างๆ ..ด้วยประสบการณ์ที่พี่หนิงได้เก็บเกี่ยวอย่างเต็มที่ ยังไม่พอครับ ยังได้เชิญชวนให้สมาชิกจากกองกิจการนิสิต เข้าสู่ KM อีกคน เป็นพลังทวีคูณ นั่นคือ คุณพนัส (เป็นสมาชิก 15 ธ.ค. 2549)

        จากก้าวแรกนี้เองครับ ผมเห็นปรากฏการณ์ที่ทรงพลัง (Synergy) เป็นอย่างมากของกิจการนิสิต จากต้นกำเนิด "เรากำลังออกเดิน" จะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน CKO และ KF ตลอดจนบริบทและจริตของคนในกองกิจการนิสิตเอง จะเป็นผู้กำหนดอัตราการเติบโตให้ก้าวข้าม (Beyond) ไปสู่ องค์การแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization) ได้อย่างไร ตรงนี้สำคัญมากเพราะหากขาดส่วนใดไปแล้ว ฝูงปลาตัวเล็กๆ นี้ไม่อาจแหวกว่ายนาวาที่เชี่ยวกราดที่รวมเร็วแห่งกระแสโลกาภิวัฒน์ได้เลย ...คงต้องร่วมมือประสานพลังสมัคคีกันอย่างเต็มที่ครับ

 

เป็นกำลังใจให้ครับ
วิชิต ชาวะหา
@MSU-KM Team
26-12-2006

หมายเลขบันทึก: 69423เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2006 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ย้อนมองไปเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว คุณวิชิตเองก็กำลังเริ่มแหวกว่ายเช่นกัน แต่ 6 เดือนผ่านไป ประเด็นที่เขียนถ่ายทอดในบันทึก เป็นแนวทางที่ชัดเจน สม่ำเสมอ ต่อเนื่องมากขึ้น

ให้กำลังใจคนอื่นแล้ว อย่าลืมเติมกำลังใจให้ตัวเองบ้างนะครับ

ขอบคุณครับ นายบอน เช่นเดียวกันครับ

  • เราหวังว่าจะมีการแตกหน่อขยาย Blogger ชาว มมส. ต่อ ๆ ไป
  • สามัคคีมีพลังครับ ขอให้ปลาตัวเล็ก ๆ ว่ายไปในทิศทางเดียวกันเท่านั้น ก็จะเกิดพลัง
  • ขอบคุณคุณวิชิตและผองมิตรทุกท่านนะครับ
  • บัดนี้ ผมเองก็นำพานิสิตเริ่มสมัครเข้าเขียน KM กันบ้างแล้ว
  • รออีกนิดครับ...เราจะเห็นพลังแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนิสิต มมส
  • ผมมีความสุขที่ได้ทำเช่นนี้...
  • และหวังว่ามหาวิทยาลัยจะมีความสุขร่วมกัน
  • ใช้คำได้ม่วนหูดี
  • เมล็ดพันธุ์ KM

 

ยิ้ม ยิ้ม แต่เอ๊ะ..(ทำหน้าสงสัย) แถบเครื่องมือของเราไปไหนนะ จำวิธีเอาคืนมาไม่ได้แล้วสิเนี่ย... clr+F5 แล้วอ่ะค่ะ ( ทำหน้างงๆ )
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท