ข่าวดีสำหรับคนทำงานด้านศิลปะ และ วัฒนธรรม


ชีวิตผู้ข้า

พี่เจี้ยบ(กฤติยา กาวีวงศ์  )เป็นอาจารย์พิเศษที่หลักสูตรบริหารงานวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยธรรมชาติมีฐานะเป็นอาจารย์ของออตด้วย พี่เจี้ยบหรืออาจารย์เจี้ยบเป็น ภัณฑารักษ์อิสระ ที่ทำงานที่ โปรเจ็ค304 หอศิลป์และห้องจัดแสดงที่ไม่แสวงหาผลกำไร เธอเป็นภัณฑารักษ์ที่เน้นการสนับสนุนงานสร้างสรรค์ศิลปะของศิลปินรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดใหม่ ๆ

ในคราวที่ออตเรียนกับพี่เจี้ยบเธอสอนวิชาการระดมทุนและการให้ทุนทางวัฒนธรรม ซึ่งนับว่าเป็นวิชาแปลกที่หลายคนสนใจ เมื่อเรียนก้ได้เรียนรู้แหล่งทุนมากมายที่สนับสนุนงานทางด้านวัฒนธรรมแต่ส่วนใหญ่เป็นของต่างชาติ ส่วนในเมืองไทยเธอพยายามทำองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเช่นโปรเจ็ค304 แต่ก็มีเหตุให้ต้องมานั่งวิเคราะห์เกี่ยวกับวงการศิลปะไทยอยู่บ้าง แต่เธอไม่เคยย่อท้อจนกระทั้งผลได้รับอีเมลล์ของเธออีกครั้ง  ผมคัดลอกเมลล์ที่เธอส่งมาเผื่อท่านที่สนใจจะได้ไปร่วมงานและบอกต่อไปยังคนทำงานด้านศิลปะและวัฒนธรรมต่อไปนะครับ

กิจกรรมแนะแนว สำหรับผู้ที่สนใจสมัครขอทุนจาก Arts Network Asia - ANA

 วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2549  เวลา 13.00 น. 15.00 น.สถานที่ หอศิลปวิทยนิทรรศน์ ชั้น 7 สถาบันวิทยบริการ (หอสมุดกลาง) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

ขณะนี้ทาง เครือข่ายศิลปะเอเชีย หรือ Arts Network Asia ANA กำลังเปิดให้ผู้สนใจสมัครขอรับทุนเพื่อส่งเสริมกิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างความร่วมมือทางด้านศิลปะและวัฒนธรรมระหว่างข่ายงาน และการเชื่อมโยงระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย จึงเปิดให้ผู้สนใจได้พบปะกับคณะทำงานของ ANA ในประเทศไทย เพื่อการซักถามและการขอคำแนะนำเกี่ยวกับขั้นตอนการสมัครขอทุน 

โดยคณะทำงานของ ANA จะมายังห้องโถงหอศิลปวิทยนิทรรศน์ ชั้น 7 สถาบันวิทยบริการ (หอสมุดกลาง) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2549  ระหว่าง 13.00 น. 15.00 น. เพื่อให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ ANA, รูปแบบของทุนสนับสนุนกิจกรรมทางด้านศิลปะและวัฒนธรรมและขั้นตอนในการสมัครขอทุน โดยสามารถให้ผู้สนใจสามารถเข้ามาขอคำแนะนำและซักถามได้เป็นรายบุคคล

 

 

หมายเลขบันทึก: 68358เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2006 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 00:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณคะ...ที่บอกเล่าเก้าสิบ..

(^____^)

พี่กะปุ๋ม

  • ฝากบอกต่อด้วยนะครับพี่กะปุ๋ม น่าจะเป็นโอกาสดีของคนทำงานด้านศิลปะวัฒนธรรมในการหาแหล่งทุนในการทำงาน อนุรักษ์และพัฒนางานทางด้านวัฒนธรรมของบ้านเรา
  • ที่ยโสธรมีวัดที่มีหอไตรกลางน้ำสวยมาก มีใบลานก็มาก มีธาตุงามๆศิลปะแบบล้านช้างอยู่ด้วย อยากให้อนุรักษ์จังเลย
  • ดีใจจังครับ ได้ความรู้เกี่ยวกับศิลปะ
  • มาให้กำลังใจให้ทำต่อไปครับ
  • ขอบคุณมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท