กรณีศึกษา : GotoKnow


การแตกลูกหลานออกเป็น Researchers.in.th และ Learners.in.th เป็นเรื่องน่ายินดี มาใช้ Blog ของเขาฟรียังมาวิจารณ์เขาอีก ก็เลยแนะนำสไลด์บรรยาย กรณีศึกษา GotoKnow.org : การจัดการความรู้ด้วย Weblog มาฝากกัน

เนื่องจากได้ใช้งาน GotoKnow.org มานับปี  เป็นทั้งเรื่องที่ดีและเรื่องที่ดีมาก ๆ หลาย ๆ อย่าง    ก็เลยเอาไปใช้ทำมาหากิน  เผยแพร่ให้คนที่สนใจใฝ่รู้ได้ใคร่รู้ใคร่เห็น

การแตกลูกหลานออกเป็น Researchers.in.th และ Learners.in.th เป็นเรื่องน่ายินดี  มาใช้ Blog ของเขาฟรียังมาวิจารณ์เขาอีก  ก็เลยแนะนำสไลด์บรรยาย กรณีศึกษา GotoKnow.org : การจัดการความรู้ด้วย Weblog มาฝากกัน

ติดตาม Power Point ประกอบการบรรยาย

กรณีศึกษา GotoKnow.org : การจัดการความรู้ด้วย Weblog

ในการสัมมนาการจัดการความรู้  จัดโดยนักศึกษาปริญญาโทสาขาบรรณารักษ์และสารสนเทศศาสตร์   คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์    มหาวิทยาลัยบูรพา  เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2550

ขอขอบคุณภาควิชาบรรณารักษ์ที่ให้การตอบรับอย่างอบอุ่น
ขอบคุณนักศึกษาและผู้สนใจฟังทุกท่านที่อยู่กันจนเลิก 

ท่านที่ไม่ได้เข้าร่วมโปรดดาวน์โหลดไฟล์ได้ที่

http://www.prachyanun.com/ppt/casegotoknow.ppt

คำสำคัญ (Tags): #weblog#กรณีศึกษา
หมายเลขบันทึก: 85515เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2007 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • เป็นประโยชน์มากเลยครับ
  • ต่อไปคนอื่นๆก็จะได้เอาไปเผยแพร่ได้บ้างครับ
  • ขอบคุณครับ
  • ดีมากเลยค่ะอาจารย์
  • ครูอ้อยขออนุญาตเรียนรู้ด้วยความสนใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ถือเป็นความรู้ใหม่ ที่น่าสนใจมาก กำลังคิดอยู่ว่าจะหาความรู้เพิ่มเติมได้จากที่ไหน ในระดับที่สามารถนำไปปฏิบัติใน web ของสำนักงานฯ ได้  อีกส่วนหนึ่งทำให้คิดว่าโลกปัจจุบันแค่เพียงกระพริบตาทุกอย่างตรงหน้าก็ไม่เหมือนเดิม  คงไม่ต้องพูดถึงคนที่หยุดอยู่กับที่ว่าจะหลงไปกี่ยุค

รุ่งทิวา พิมพ์สักกะ

ได้ยินคำว่า Gotoknow, Blog, Weblog มานานแล้วคะ แต่ไม่มีโอกาสได้เข้ามาเรียนรู้อย่างจริงจัง ต้องขอขอบคุณอาจารย์ ปรัชญนันท์ นิลสุข เป็นอย่างสูงที่ได้ให้ความรู้ในเรื่องนี้คะ

                    เรื่องของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็นเรื่องที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้เรียนรู้จากผู้มีความรู้และมีประสบการณ์ที่ไม่ได้หวงความรู้ นอกจากนี้แล้วการได้ศึกษาแนวคิดจากผู้แสดงความคิดเห็นเข้ามาก็ถือว่าได้รับความรู้(Tacit  Knowledge)อย่างดียิ่งจริงๆคะ

ทวี นริสศิริกุล 493010 CTU

เป็นเวปที่ดีมาก ๆ ที่เป็นการแสดงความคิดความเห็นในเรื่องต่าง ๆที่น่าสนใจนำมาให้ผู้สนใจอ่านศึกษาและสามารถแสดงความคิดเห็นประกอบได้ด้วย

          ผู้สนใจจะได้ข้อมูล ความรู้ข้อคิดเห็นต่าง ๆ มาก เพียงแต่เรื่องที่หยิบยกมาให้จะเป็นเรื่องที่สำคัญ น่าสนใจ หรือเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเท่านั้น

           ขอสนับสนุนเวปประเภทนี้ต่อไป

สมศักดิ์ จังตระกุล
ขอบคุณครับไอเดียดีเช่นนี้ทำต่อไปมากๆนะครับ น่าจะสู้กับวิกิพีเดีย ได้นะครับ

เรียน อ. ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข ที่นับถือ

ขอเรียนรู้จาก Slide PowerPoint ของอาจารย์ : เปิดดูเนื้อหาแล้วครับ สรุปได้กระชับ สั้นๆ ง่ายๆ ดีครับ

และขอแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับอาจารย์ จากบันทึก ด้านล่างนี้

หากพอจำได้ : ผมเคยส่งแบบสัมภาษณ์ให้อาจารย์ช่วยตอบ เรื่อง

แนวทางการพัฒนาการเรียนการสอนทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Learning) สำหรับสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย

 

ขอบคุณครับ 

วิชิต ชาวะหา
ศูนย์พัฒนาทรัพยากรการศึกษา
ม.มหาสารคาม

ได้ยิน web นี้มานานแล้วเพิ่งมีโอกาสได้มาศึกษา เป็นประโยชน์มากคะกับ ทุกๆคนที่ share ความรู้และประสบการณ์ และอยากให้มีการเรียนรู้ร่วมกันไปเรื่อยๆๆ...เพื่อสังคมไทย เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ที่มีศักยภาพ ความรู้ยิ่งให้คนอื่นๆยิ่งได้มากกว่าที่คิดคะ

รุ่งทิวา พิมพ์สักกะ

เปิดInternet แต่ก่อนก็ไปแต่google แต่ปัจจุบันได้เป็นลูกศิษย์ อ.ปรัชญนันท์ นิลสุข ดังนั้นจึงได้เรียนรู้และไม่กลัวการใช้ITอีกต่อไป(เดิมทีไม่กล้ากดปุ่มคลิกโน่นนี่ กลัวข้อมูลหาย เพราะกว่าจะหาตัวอักษรเจอแทบแย่ ปัจจุบันดีขึ้นค่ะ ดีแบบที่ลูกน้องพูดว่า ช้าหน่อยนะเพราะป้าทำเอง ) มีเวลาเข้าไปอ่าน..สายน้ำแห่งความคิด...ก็ได้ต่อยอดความคิดนะคะ แต่ยังไม่สามารถเขียนออกมาให้ท่านอ่านได้ ขอเวลาเรียบเรียงก่อนนะคะแล้วจะมาเล่าให้ฟังค่ะ...ช่วงนี้ทีมงานของเรา (กองการพยาบาล) กำลังจะเกิดกลุ่มCoP เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายเพิ่มอีกค่ะ หัวข้อกลุ่มงานอาจใช้ว่า "อยู่สบาย ตายอย่างสมศักด์ศรี"(ศักด์ศรีของความเป็นมนุษย์)...ความสบาย คือ ไม่เจ็บปวดทุกข์ทรมานทั้งกายและใจ...ทั้งผู้ป่วยและญาติรวมทั้งบุคลากรที่ดูแลรักษาพยาบาลร่วมด้วย..ได้ผลอย่างไรจะมาเล่าให้ฟังนะคะ....

ได้รับความรู้ความเข้าใจ เมื่อได้เข้าไปอ่านความรู้ลึกๆ ที่จริงมีอยู่แล้วในตัวคน แต่ขาดการถ่ายทอดออกมา และเผยแพร่ ซึ่ง go to know สามารถเป็นสื่อกลางการเรียนรู้ได้อย่างดียิ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท