โอ... เอ๋ย... O-NET....


......มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นศูนย์ประสานงานการสอบในเขตจังหวัด ขอนแก่น สกลนคร อุดรธานี หนองคาย เลย และหนองบัวลำภู .....

วัยรุ่น (เก่า) อย่างเราๆ ที่ไม่มีลูกหลานอยู่ในวัยที่ต้องสอบ O-NET และ A-NET ในช่วงปี 2 ปี ที่ผ่านมา คงจะเป็นงงๆ ว่า คืออะไร ผู้บันทึกเองก็เป็นงงๆ เหมือนกันค่ะ แต่ตอนนี้ ได้เริ่มเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการสอบจึงทำให้ต้องศึกษา และทำความเข้าใจ

  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทศ (NIETS) จะดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ประจำปีการศึกษา 2549 ในระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2550 จึงได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นศูนย์ประสานงานการสอบในเขตจังหวัด ขอนแก่น สกลนคร อุดรธานี หนองคาย เลย และหนองบัวลำภู ซึ่งผู้ทำดำเนินการของมหาวิทยาลัยขอนแก่นก็คือ สำนักทะเบียนและประมวลผล (สำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ)</p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">การดำเนินการ ได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการประสานงานศูนย์สอบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งผู้บันทึกได้รับแต่งตั้งเป็นประธานประสานงานสนามสอบ โรงเรียนกัลยาณวัตร ซึ่งหลังจากฟังประธานของศูนย์ฯ บรรยายชี้แจงการจัดการสอบ ซึ่งก็มี วิดิทัศน์จาก สทศ ช่วยอธิบายชี้แจงด้วย</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">วันนี้ผู้บันทึกพร้อมกับเจ้าหน้าที่ 2 ท่าน ได้เดินทางไปยังโรงเรียนกัลยาณวัตร จ.ขอนแก่น เพื่อชื้แจงการดำเนินการในเวลา 16.00 น. ซึ่งก็มีอาจารย์หลายท่านที่จะเป็นกรรมการคุมสอบในวันพรุ่งนี้ มาเข้าร่วมประชุมฟังคำชี้แจง……</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">จากนั้นก็เดินตรวจเยี่ยมห้องที่จะใช้เป็นห้องสอบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตึกเรียนใหม่ ....แต่มีตึกเรียนหนึ่งซึ่งคงสร้างมาตั้งแต่สมัยตั้งโรงเรียน...เห็นแล้วให้เกิดความรู้สึกว่า นี่โรงเรียนในเมือง แต่ยังคงรักษาและใช้อาคารไม้เก่าๆ ให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนการสอน.....ประทับใจมากค่ะ.... จึงถ่ายภาพมาฝาก พร้อมกับภาพบรรยากาศที่ร่มรื่นของโรงเรียน และสีสันแห่งฤดูร้อนของดอกเสลา มากฝากด้วยค่ะ.........</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">บรรยากาศการประชุมชี้แจง</p><p>  </p><p>ตึกเรียนที่เป็นอาคารไม้เก่าๆ ได้บรรยากาศ  </p><p>สีสันแห่งฤดูร้อน ของดอกเสลา   </p><p>ถ่ายภาพด้วยกล้อง FinePix S6000fd....ที่เพิ่งได้มาเมื่อบ่ายสองโมง ...หิ้วมาจากญี่ปุ่นโดยลูกศิษย์ที่กำลังทำปริญญาเอกอยู่ที่ University of the Ryukyus.........ชิ่อ กีรติพร (เก๋)</p>

หมายเลขบันทึก: 80308เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2007 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)
เคยเรียน ที่นี่ด้วย เห็นแล้วคิดถึงสมัยวิ่งตึงๆอยู่แถวอาคารไม้หลังนี้จังค่ะ ดูสะอาดสะอ้านมากขึ้น เพราะทาสีระเบียง ค่ะ
สังเกตกระจกบานเกร็ดนะค่ะ....คงเป็นฝีมือของนักเรียนซน ๆ มั้ยค่ะ....หน้าต่างก็เป็นบานไม้ บางช่องก็เอียงค่ะ....ดูแล้ว คลาสสิค ดีค่ะ....ศิษย์เก่า คงได้บรรยากาศมากกว่าเพื่อนนะค่ะคุณใบบุญ..........
พ้นวัยสอบo-net ,a-net มาแล้วค่ะ แต่ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนๆเลยนะคะ ทั้งคนจัดสอบ แล้วก็น้องๆด้วยค่ะ ทุกอย่างจะได้ผ่านไปอย่างราบรื่นอย่างที่น้องๆปรารถนากันค่ะ
  • ช่างภาพที่มีสายตาเอ็กซเรย์
  • ฝีมือถ่ายภาพในระดับเซียนเรียกเจ๊
  • สวย ได้ความหลัง ได้ข้อคิดเห็น
  • ได้ให้กำลังใจคนรักของเก่า
  • ที่สำคัญที่ซู๊ด!! ผมได้ชมนะสิครับคุณน้า เอ๊ย คุณพี่

บานเกร็ดนั่น  ผลงานเด็กๆแน่เลย แต่ก็ดูตลกดีเนอะ ไม่น่าเกรียด

น่าเกลียด พิมพ์ผิคค่ะ แก้ไขไม่ทัน  และคงเอาไว้รับลมด้วยน่ะค่ะ
  • ดอกไม้สวยจังเลยครับ
  • เอาดอกปีบทองดอกไม้ประจำมหาวิทยาลัยมากฝาก
  • ช่วงนี้ออกดอกสวยมากครับ
  • ขอบคุณครับ ที่ทำให้เด็กไม่วุ่นเรื่อง o-net

fuji สีดีคับ

พี่แป๋วไม่ไปดู Lumix FX7 หมูม่างหรอคับ อิอิ

  • สวัสดีตอนดึกครับ
  • ดูเหมือนอาจารย์จะชื่นชอบดอกไม่เป็นพิเศษหรือเปล่า...ในบันทึกก็มักมีภาพดอกไม้ฝากชาวบล็อกเสมอ ๆ
  • ปีนี้หวังว่ากระบวนการสอบคงไม่ยุ่งเหยิงเหมือนปีที่แล้วนะครับ...
  • ขอให้การศึกษาไทย...ก้าวไกลอย่างถูกต้อง
  • ขอบคุณครับ
ชอบดอกไม้ ดอกไม้ในบันทึกใช่ ดอกตะแบก ไหมคะ จำได้ว่ามีอยู่ต้นนึง อยู่ริมรั้วด้านถนนรื่นรมณ์ ออกดอกทั้งต้น สวยมาก จนได้วาดรูปไว้ แหนะค่ะ
  • ปีที่แล้วสงสารเด็กๆๆมากครับ
  • ปีนี้จะมีปัญหาไหมครับเจ้า O โลเล

สวัสดีค่ะ น้อง

P
 ขอบคุณมากค่ะ สำหรับกำลังใจที่ส่งมาถึงคนคุมสอบ และคนดูแลสนามสอบค่ะ.......ว่าจะไปถ่ายภาพเด็กๆ กำลังสอบก็เกรงว่าจะเป็นการรบกวนเลยไม่มีภาพมาอวดนะค่ะ........เผื่อจะได้บรรยากาศสมัยนักเรียนค่ะ...

ท่านครูบาขา

P
 ขอบพระคุณสำหรับคำชม การการมาชมภาพค่ะ...เวลาที่เห็นอะไรแล้ว รู้สึกว่า มีจุดเด่น หรือ เกิดแรงกระตุ้นให้อยากถ่ายทอด ก็จะดึงกล้องมาถ่ายภาพค่ะ ....แต่บางที ก็เฉยๆ ไม่มีอารมณ์อยากจะเก็บภาพก็จะไม่มีภาพ ถึงมีก็จะเป็นภาพที่ดูแล้วไม่ได้อารมณ์ ....แต่เมื่อใดที่ รู้สึกอยากจะถ่ายทอดภาพเหล่านั้น ก็จะถ่ายภาพและรู้สึกว่าถ่ายได้อารมณ์บ้างค่ะ.......ก็เป็นมือสมัครเล่นอาชีพค่ะ.....หมายถึงสมัครเล่นจริงๆ ค่ะ....
คุณ ใบบุญขา.....
P

เมื่อวานจากที่ดู รุ่นน้องคุณใบบุญแต่ละคนไม่เบาเลยนะค่ะ น่าจะเป็นฝีมือพวกเค้าแหละค่ะ

ดอกสีม่วงนี้ มีคล้ายๆ กัน หลายชนิดค่ะ เช่น เสลา ตะแบก อิทนินทร.....เค้าบอกว่าต้องดูลักษณะของการออกดอกว่างั้นค่ะ....แต่ลืมแล้ว ก็เลยคิดว่าเป็นชื่อนี้ ค่ะ..........

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต ขา
P

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกปีบทอง...พี่ยังไม่เคยเห็นมังค่ะ.....

ที่ใน มข  ดอกปีบสีขาวๆ เยอะมากค่ะ แต่ก่อนที่บ้านก็มี แต่มีคนแอบตัดค่ะ เสียดายค่ะเพราะออกดอกแล้ว

หวัดดีจะหมู...เดี๋ยวจะไปดูภาพจากกล้องหมูมั่ง นะ เตรียมไว้อวดเยอะๆ เลย....อิอิอิ
สวัสดีค่ะคุณแผ่นดิน
P

 ขอบคุณค่ะ....ชอบถ่ายภาพดอกไม้ แต่ไม่ชอบเด็ดดมค่ะ.......คาดว่าไม่น่าย่งุยาก ค่ะ.  ..

      "ขอให้การศึกษาไทย...ก้าวไกลอย่างถูกต้อง" น่าจะเป็นประกาศหลักนะค่ะ      

อ.ขจิต ขา

พี่ก็หวังว่า ไม่มีปัญหายุ่งยากเกิดขึ้นค่ะ....ขอให้ทุกอย่างราบรื่น.....สาธุ

ดอกตะแบกหรือดอกกาสะเลา (ผู้ไทเรียก) 

บานเมื่อไร มีอะไรให้คิด  โดยเฉพาะนักศึกษายุคก่อนๆ  เพราะบ่งบอกว่าถึงยุคของการสอบตกสอบได้หรือที่ร้าย ๆ หน่อยถึงเวลารีไทร์แล้วค่ะ 

ฟังดูน่ากลัวนะค่ะ คงเป็นเพราะบานในช่วงปิดเทอม summer ซึ่งผลต่างๆ พวกนี้ออกพอดี.....ถ้าเปลี่ยนเป็นชื่อที่เกี่ยวพันกับการสอบผก หรือ retire คงได้ความรู้สึกอีกแบบนะค่ะ

สวัสดีครับอาจารย์ ช่วงนี้ชีวิตไม่เกี่ยวข้องอะไรกับ O-NET แต่รู้ไว้ไม่เสียหายครับ และที่สำคัญเข้ามาชมภาพจากกล้องใหม่อาจารย์ด้วยครับ สีสดดีนะครับ ตึกเรียนได้บรรยากาศจริงๆครับ พื้นไม้สุดคลาสสิค ชุดนี้ชอบภาพสุดท้ายที่สุดครับสวยจริงๆ

ขออนุญาติแซวรูปที่สองหน่อยนะครับ นั่งกันเต็มเลย ถ้าเปิดใช้ fd กล้องจะเลือกจับหน้าใครบ้างเอ่ย เพราะคงจับได้ไม่หมดครับ :-)  ขอบคุณครับ

ขอบคุณค่ะคุณเจษ
P

ภาพที่ถ่ายด้วยกล้องใหม่ สีเป็นธรรมชาติดี โดยเฉพาะถ่ายแบบใช้ flash เพราะกล้องเดิมที่ใช้ สีจะออกแดงไปนิดค่ะ แต่กล้องเดิม มีให้เลือกคุณภาพของของภาพ ว่าจะเป็น normal หรือ fine ด้วย ค่ะ แต่กล้องใหม่ไม่มี มีแต่ขนาดของภาพให้เลือก แต่ไม่มี แบบละเอียดให้เลือก คิดว่ากล้องเก่าให้ภาพละเอียดกว่ามังค่ะ แต่ภาพกล้องใหม่จะธรรมาชาติมากกว่า.....

ภาพที่ 2 คงไม่เลือกหน้าใครค่ะ เพราะไม่รู้จักสักคน....แฮะๆๆๆ

ลองดูภาพที่นี่อีกนะค่ะ ภาพดอกตะแบกเป็นกล้องใหม่ แต่ภาพเด็กๆ เป็นกล้องเก่าค่ะ .... ลองเปรียบเทียบนะค่ะ.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท