ยุทธการแหกค่าย Blog Tag


          จะเป็นการโลภมากไปรึเปล่าคะ  ถ้าดิฉันอยากรู้จักทีเดียวหลายๆ คน โดยวิธี Blog Tag  เพราะถ้าเล่นตามกติกา มันอาจไม่พาให้ดิฉันได้รู้จักกับคนใกล้ตัว คนที่ดิฉันอยากรู้จักในอีกแง่มุม และอยากรู้จักแบบส่วนตั๊ว ส่วนตัว

          แม้ว่าดิฉันจะเคยเผยความลับมาแล้วครั้งหนึ่ง ดิฉันก็ยังมีเรื่องเผยอีกได้เรื่อยๆ ค่ะ (ไม่อยากรู้ก็จะบอก..)

  1. ดิฉันชอบแหกคอกค่ะ  ดิฉันมีคุณพ่อที่เป็นพวกรักชาติ (จีน) ขึ้นสมอง อะไร อะไร ก็ต้องเป็นของจีนไปหมด เพราะฉะนั้น ตั้งแต่เด็กจนโตเป็นสาว (ไม่รวมตอนแก่เลี้ยวตอนนี้นะคะ ) ดิฉันจึงไม่ชอบอาหารจีน  ไม่ชอบหนุ่มหน้าตี๋  ไม่ชอบค้าขาย ไม่ชอบอะไร อะไร แบบจีนๆ ทั้งหมด...(เกิดอาการต่อต้านแบบดื้อเงียบ และดื้อดังๆ เสมอ) และนี่อาจเป็นสาเหตุให้ดิฉันเป็นคนขวางโลกไปซะทุกเรื่อง ตอนนี้ก็ว่าดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมากแล้วนะคะ  แต่ก็ยังไม่วายเกิดอาการบ้างเป็นบางครั้ง
  2. ดิฉันเป็นคุณนายระเบียบจัด เห็นของรกรุงรังเป็นไม่ได้ ทิ้งหมด ทิ้งจนไม่มีอะไรให้จำ  ก็เลยจำอะไรไม่ค่อยจะได้ แล้วอย่าคิดว่าดีนะคะ ใช่ค่ะสะอาดเรียบร้อยก็จริง  แต่หาเรื่องต่างๆ ไม่ค่อยจะเจอหรอกค่ะ  ยิ่งตอนสมัยเป็นเด็ก ถ้าถูบ้านแล้วห้ามเหยียบเด็ดขาด ใครขืนเหยียบให้เห็นรอยเท้า....ได้ชมงิ้วแน่ (ไม่รู้จะทำความสะอาดไปทำไม..บ๊องจริงๆ)
  3. ดิฉันร้องเพลงเพราะ..นะจะบอกให้  แต่นั่น...มันสมัยเด็กๆ  และดิฉันอาจได้ยีนชอบร้องเพลงมาจากคุณแม่  คุณแม่ดิฉันเสียงใส และเสียงสูง ท่านชอบร้องเพลงจีนแบบที่ร้องยากๆ เหมือนโซปราโน แต่ตอนนี้...เป็นเรื่องคอขาดบาดตายทีเดียวถ้าจะให้ดิฉันร้องเพลง  เพราะ....ดิฉันไม่เคยเปิดเพลงฟังเพื่อจะหัดร้องหรือแม้แต่จะร้องคลอไปมาหลายสิบปีแล้ว มิไยที่จะมีคาราโอเกะ เป็นต้วช่วย  ดิฉันก็ไม่สามารถจริงๆ ยิ่งเพลงสมัยใหม่ยิ่งไม่รู้จักเอาเลยทีเดียว...โปรดอย่าขอให้ดิฉันร้องเพลงเลย....เพราะดิฉันอยากร้องมาก...แต่ร้องไม่ด้ายยย  จริงๆ
  4. ดิฉันเป็นคนไม่มีศาสนา (ตอนนี้ก็ไม่มี  แต่ไม่ใช่อย่างที่เคย) เอ่อ...แต่ว่า...เวลากรอกแบบฟอร์มต่างๆ  ก็เขียนว่า นับถือศาสนาพุทธนะคะ ไม่ได้กรอกว่า ไม่มี  (บอกแล้วงัยคะว่านี่คือความลับ)  เพราะคุณพ่อของดิฉันสั่งสอนมาตั้งแต่เล็กว่า ศาสนาอยู่ที่ใจ ไหว้พ่อไหว้แม่นั่นแหละคือไหว้พระ พอตอนมีแฟน ซึ่งเป็นคนธรรมมะ  ธรรมโม แรกๆ ก็รำคาญ และชอบบ่น (ในใจทุกครั้ง) ว่า นรก สวรรค์ อะไรก็ไม่รู้  ช่างไม่มีเหตุมีผลเอาเสียเลย แต่.. ถึงยังงัยดิฉันก็ถูกบังคับให้ใส่บาตร  เข้าวัด  อ่านหนังสือธรรมมะ แบบไม่เต็มใจไปทีละนิด ทีละหน่อย.....อย่างที่อาจารย์ ดร.วรภัทร ภู่เจริญ เคยกล่าวไว้จริงๆ  ว่า คนเรา (หรือแม้แต่สัตว์) จะเปลี่ยนพฤติกรรม (หรือสันดาน) ได้ ก็ต่อเมื่อ ประสบกับเหตุวิกฤติในชีวิต  ดิฉันไม่บอกหรอกค่ะว่ามันเป็นวิกฤติเรื่องอะไร (ยังมีความลับอีกเยอะ) ซึ่งเป็นเหตุให้ดิฉันเปลี่ยนไปมากแล้ว  ดิฉันสนใจเรื่องที่เกี่ยวกับศาสนาและปรัชญาต่างๆ มากทีเดียว (โดยเฉพาะศาสนาพุทธ) และบัดนี้ดิฉันก็กรอกแบบฟอร์มว่า นับถือศาสนาพุทธ (อย่างแท้จริง) แล้ว  แต่.....  ดิฉันยังเป็นคนไม่มีศาสนาเหมือนเดิม
  5. ดิฉันชอบผลงานของทักษิณ  ( คนที่มีนามสกุลว่า ชินวัตร นั่นแหละค่ะ ไม่ได้ล้อเล่นนะ ) ข้อนี้เป็นความลับสุดยอด  มิตรสหายที่เคยรักชอบพอกัน อาจสะดุดข้อนี้จนปรับความรู้สึกต่อดิฉันไม่ทันก็เป็นได้ นี่แหละค่ะตัวดิฉัน  การเมืองเรื่องยุ่งๆ ดิฉันไม่ค่อยได้สนใจหรอกค่ะ  ใครจะรักจะชอบใคร ใครจะดีจะชั่วอย่างไร ในวงการเมือง มันไกลเกินกว่าที่ดิฉันจะทราบ และดิฉันก็ไม่เชื่อสื่อง่ายๆ อยู่แล้ว ดิฉันพิจารณาได้แค่ผิวเผินจากผลงานที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมเท่านั้น  เฮ้อ! ข้อนี้เครียดชะมัด

          ดิฉันอยากรู้จักตัวจริงของท่านเช่นกัน  มิตรรักร่วมโลกของดิฉัน ท่านต่อไปนี้  โปรดเฉลยความในใจให้ดิฉันทราบหน่อยซิคะ.....ขอมากกว่า 5 ท่าน เพราะดิฉันเลือกไม่ถูกจริงๆ  และดังความลับข้อที่ 1....ที่ว่า... ดิฉันชอบแหกคอก

  1. อาจารย์ วัชรา - แก้วมหานิล
  2. นาง ดาวรุ่ง จันทร์เปรม
  3. ดร. สุรพล ตั้งวรสิทธิชัย
  4. บุตระ
  5. นาย สำเริง ฟากฟื้น
  6. นางสาว สุวดี มีมาก
  7. คุณ วายุส์ แก้วฉิม tao tao
  8. นาย ฐิติพงศ์ แก้วเหล็ก
  9.  mr. ชรินทร์ ร่วมชาติ 
  10. น.ส. สิริภัสณ์ ศิระนุภาพ
  11. นางสาว ปนัดดา เจิมศรี 
  12. นางสาว อรชร พุ่มเมือง
  13. นางสาว ขวัญเรือน แดงเรือ
  14. นางสาว ศุภวิทู สุขเพ็ง
  15. นางสาว นันทิดา ทัพเกษม
  16. ms สุวรรณา ถาวรรุ่งโรจน์
  17. นาย สมภพ อังศุเกษตร
  18. นางสาว กมลพร เซี่ยงว่อง 


ความเห็น (11)

อาจารย์คะ

  • ตามมาอ่าน(ในเวลางานค่ะ)
  • จริง ๆ ตามมาเรียนรู้กุศลโลบายจากอาจารย์ค่ะ
  • แบบนี้จะไม่ให้หลงชื่นชมได้อย่างไรคะ

         ฮั่นแน่..... อาการ Blog ลงแดง กำเริบอีกแล้ว

         คุณสมพรคะ  เราจะบูรณาการ KM เข้าไปในเนื้องาน ก็ต้องหาความรู้ในเวลางานด้วยซิคะ  จริงมั้ย!!  : )   : )

         น่าอิจฉาคณะเภสัชฯ มช. จัง ที่มีบุคคลเรียนรู้อย่างคุณสมพรเป็นกำลังสำคัญของคณะฯ

          อ้อ!!  โปรดระวัง !!  อาการ Blog ลงแดง เนี่ย รักษาไม่หายหรอกค่ะ  มีแต่จะกำเริบขึ้นเรื่อยๆ .....

  • ยุทธการนี้เยี่ยมจริง ๆ ครับ
  • หลายคนยังไม่รู้ตัว ผมแอบไปกระซิบแล้วครับ

อาจารย์ค่ะ 

หนูเชื่อแล้วค่ะ ว่าข้อ 1 นี่อาจารย์ชอบจริง ๆ เพราะว่าเห็นรายชื่อที่อาจารย์ tag แล้ว เยอะมากค่ะ ยังไม่เคยเจอสมาชิกท่านใด tag เยอะขนาดนี้เลยค่ะ  แต่ก็ดีนะค่ะ จะได้มีสมาชิกมาเล่นกันเยอะ ๆ

 ขอบคุณมากค่ะ ที่นำความลับมาให้อ่านกัน

เพิ่งเจอที่ขี้โม้กว่าคราวนี้แหละครับ  ยอมแพ้ครับ       ว่างๆ  อยากเชิญอาจารย์มาเยี่ยมที่ทำงานหน่อยครับ  เผื่อจะสะอาดเรียบร้อยขึ้น

ขอบคุณมากค่ะคุณบอย  เรามาช่วยกันจู่โจม ถล่มด้วยปืนกลรัวเป็นชุดเลยนะคะ

น้องมะปรางเปรี้ยว ยังมีทีเด็ดอะไรอีกไหมคะ นอกจาก Blog tag ตอนนี้ก็ออก album ล่าสุด : Wallpaper tag อีกแล้ว สงสาร สว. (ผู้สูงวัย) ทั้งหลายหน่อยนะคะ วิ่งตามหนุ่มสาวไม่ทันเลย

คุณหมอชอบวิ่งคะ  อย่าหวังเลยค่ะว่า อะไรๆจะไม่เปลี่ยนแปลง  ความลับที่เพิ่มมาอีกข้อหนึ่งคือ พอพิมพ์เสร็จ อุปนิสัยของดิฉันในข้อ 2 ก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลัง......แล้วค่ะ 

ทำได้ไงอ่ะคะ

แอบมาอ่านค่ะ อาจารย์อารมณ์ดีจัง

ขอสนับสนุนข้อ 3 ค่ะ อาจารย์ร้องเพลงเพราะจริงๆ ค่ะ

แหะ! แหะ!  แม่น้องนีร ตามมาถึงที่นี่แล้วเหรอคะ

วันไหนว่างๆ หรือเหงา ก็มาเยี่ยมกันบ้างนะคะ 

สวัสดีครับอาจารย์

P
ขอเข้ามาเยี่ยมชมเฉยๆนะครับ  ว่าจะไม่เข้าแล้วเชียว แต่พลิกเข้ามาบ่อย และยังแอบมาตัดข้อความบางตอนไปด้วย ขออนุญาตินะครับ  นำไปรวมในที่ดีๆครับ  http://gotoknow.org/blog/mrschuai/99502 

ขอบคุณมากครับ

แวะเข้ามาอ่านบลอคของ อ.แล้ว เหมือนได้รู้จักอ.มากขึ้นเลยค่ะ ตอนอยู่ปี 1 ปี 2 ยังไม่ได้เรียนกับอ. นึกว่าอ.จะดุซะอีก พอตอนนี้ได้เรียนกับอ.แล้ว รู้สึกสนุกดีค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท