มหาวิทยาลัย G2K


 

  1. ถ้าต้องเรียนรู้เรื่องใดเรื่องหนึ่ง ท่านคิดว่า การเรียนในห้องเรียนแบบเดิมทั่วไป กับการมาเรียนออนไลน์บน G2K วิธีใดจะมีประสิทธิภาพมากกว่ากัน ?

 

คำสำคัญ (Tags): #ode
หมายเลขบันทึก: 194989เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2008 01:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

เห็นหัวข้อบันทึกนี้แล้ว ดึงดูดเข้ามาแลกเปลี่ยนเหลือเกินค่ะ

จะว่าไปแล้วเรื่องของการศึกษานั้น ดิฉันคิดว่าอาจจะ้ต้องมองว่า

  • วิชาที่ต้องการเรียนเหมาะกับการเรียนลักษณะใด
  • ผู้เรียนมีลักษณะอย่างไร

ทั้งนี้เนื่องจากบางวิชาต้องอาศัยการปูพื้นฐานมาก่อน จึงจะมาค้นหาความรู้เพิ่มเิติมเองได้ และบางครั้งผู้เรียนบางคนไม่จำเป็นจะต้องเรียนรู้ในห้องเรียน แต่ด้วยความใฝ่รู้และความตั้งใจก็สามารถหาเนื้อหาความรู้ในสิ่งที่อยากรู้ได้ค่ะ

แต่ส่วนหนึ่งการเรียนอาจจะไม่มีประสิทธิภาพหากไม่ได้นำสิ่งที่รู้ไปลองลงมือทำ ซึ่งจะทำให้เข้าใจและเรียนรู้จากประสบการณ์ได้ลึกซึ่งกว่าการอ่านค่ะ

สวัสดีครับ

P

 

  • ถ้าเราเรียนที่บ้าน หรือที่ทำงานได้คงดีนะครับ
  • การใช้งานใน Learner.in.th เป็นอย่างไรบ้างครับ พอจะตั้งเป็น ม.G2K ได้ไหมครับ

สวัสดีครับ การเรียนแบบเดิมๆ ก็ใช้ว่าจะไม่ดีนะครับ แต่เมื่อยุคสมัยมันเปลี่ยนไป การเรียนการสอนก็อาจจะมีปรับเปลี่ยนวิธีการสอนด้วยเช่นกัน หรือแม่กระทั่งสื่อที่นำมาใช้สอน อีกทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองในการใช้กระดาษ หรืออุปกรณ์อื่นๆ อย่างผมตอนนี้ นอกจากจะนำ moodle มาใช้จัดการเรียนการสอนออนไลน์แล้วนั้น ขณะนี้ผมกำลังทำวิจัย ป.โท เรื่อง การจัดการระบบการเรียนการสอนโดยนำเอาระบบ Radio and Streaming Media มาสร้างเป็นโมเดลในการสอนผ่านวิดีโอ ซึ่งจะทำเป็น Multi E-learning ที่ผู้สอนสามารถสร้างสื่อที่เป็นวิดีโอ หรือคลิปเสียง และทำการร้องขอ เพื่อที่จะให้ระบบสร้าง Link ขึ้นมาสำหรับการแสดงผลในรูปแบบของ Ondemand และยังสามารถถ่ายทอดสดได้ โดยขึ้นอยู่กับผู้ดูแลระบบจะเป็นผู้อนุญาต ซึ่งงานวิจัยเรื่องนี้กำลังอยู่ในขั้นทดลองระบบซึ่งใช้ภายใน ม.ราชภัฏสุรินทร์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท