เส้นทางรักษ์สุขภาพ...สู่เขาค้อ


" สุขภาพดี" ซื้อขายไม่ได้แต่ต้อง "สร้างขึ้นมาโดยตนเอง"
  • เมื่อวันที่ 27ตค.49 ได้มีโอกาสร่วมเดินทางไปสำรวจสถานที่เพื่อจัดโครงการรักษ์สุขภาพของข้าราชการ  ร่วมกับทีมงานเวชศาสตร์ครอบครัวโรงพยาบาลพุทธชินราช นำทีมโดยอาจารย์ นพ.นิพัธ รองผู้อำนวยการฝ่ายปฐมภูมิ และหัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว พี่โต้ง ลัดดาวัลย์  น้องชมพู่  ตลอดทีมงานของเวศาสตร์ครอบครัวเรา ที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว อ่านรายละเอียดโครงการได้ ที่นี่  โดยพี่โต้ง ลัดดาวัลย์หัวหน้างานพยาบาลปฐมภูมิของกลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว ในระบบบริการปฐมภูมิรพ.พุทธฯ/ ศูนย์สุขภาพชุมชน(PCU)/ QRT PCU  และเมื่อ 22-24 ธค.49 ที่ผ่านมาก็ได้ไปจัดกิจกรรมกันมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  •  โดยมีเนื้อหาของกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การใช้ศาสตร์ทางตะวันออกในการดูแลสุขภาพด้วยตนเอง ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจมากมาย   การรักษาสมดุลของร่างกายเพื่อชีวิตที่ยืนยาวโดยใช้หลัก "บนว่าง ล่างเต็ม"  การคลายเส้นขับสารพิษชลอวัย   การเปลี่ยนแปลงพลังชีวิตพลังชี่ด้วยไทเก็ก นำทีมโดย นพ.อำนาจ ชัยชลทรัพย์  ตลอดจนวิทยากรท่านอื่นๆ เช่นอาจารย์มงคล   อาจารย์นพ.นิพัธ  อาจารย์พญ.สาวิตรี  นักกายภาพบำบัด เนื้อหาเพียบ แต่ขอบอกว่าไม่เครียด สนุกสนานกับการได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนกันตลอดเวลา ท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างให้ความสนใจเป็นอย่างดี ปฏิบัติ ซักถาม พูดคุยกัน จนเลยระยะเวลาที่กำหนด   และท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล นักกายภาพบำบัด นักจิตวิทยา ครู อาจารย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่อื่นๆ รวม 120 ท่าน แต่ละท่านล้วนแต่ให้ความเป็นกันเอง พร้อมที่จะนำความรู้ที่ได้ ไปบูรณาการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลตนเองกันตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคลกันมากขึ้น  และคาดหวังกันไว้ว่า จะมีการต่อยอด ขยายผลของความรู้เหล่านี้ไปสู่ในวงกว้างมากขึ้น  ซึ่งได้ยินอาจารย์นพ.นิพัธ ท่านเปรยว่าจะนำเรื่องการเปลี่ยนแปลงพลังชีวิตพลังชี่ด้วยไทเก็ก  มาขยายผลโดยการสร้างแกนนำ ในการนำเรื่องนี้ให้ขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ...ขอบอกนะคะ ว่าหัวหน้าของเรา...เมื่อเกิดการ ปิ๊ง...แว๊บ..แล้วไม่มีวูบค่ะ...จะคอยจุดไฟให้ลูกน้องสว่างวาบ...ตลอดเวลา...ขอบอกว่าตอนนี้ลูกน้องไม่มีใครหน้ามืดค่ะ เพราะโดนไฟส่องตลอดเวลา...อิ อิ ขออนุญาต แซว....ต่อไปนี้ข้าราชการเราจะมีสุขภาพดีถ้วนหน้าค่ะ.....

  •  ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เกินความคาดหวังค่ะจากเสียงตอบรับของสมาชิก นับว่าประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพึงพอใจ  ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของตนเองทั้งทางด้าน ร่างกาย จิต วิญญาณ และสังคม ร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน มีความสุข กันถ้วนหน้า  กิจกรรมกลางคืนก็มีการสร้างปฏิสัมพันธ์กันโดยการร้องคาราโอเกะ เต้น รำ กันสนุกสนาน ค่ะท่ามกลาง"ท้าลมหนาวภายใต้แสงจันทร์" ขอบอก หนาวมาก... ดีใจค่ะที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

  •  มีภาพถ่ายบรรยากาศในงาน  สภาพภูมิทัศน์ต่างๆที่สวยงามมาก สงบร่มรื่น น่าพักผ่อนมากมาฝากให้ชม จนทำให้มีความคิดว่าอยากจะไปปลูกบ้านอยู่ที่นี่ซะเลยดีมั๊ย ลองมาดูทิวทัศน์ที่สวยงามนี้ซิค่ะ อาจจะทำให้บางท่านเกิดแรงบันดาลใจ ที่จะไปเยี่ยมชม เขาค้อ ที่นี้ ณ ที่ๆมีความเป็นมาน่าศึกษา กันบ้างนะคะ แต่ขอบอกก่อนนะคะ พอตกกลางคืนหนาวสุดๆ เลยค่ะ ถ้ายืนเฉยๆมีโอกาสแข็งตายได้นะคะ(เว่อร์ไปหน่อยค่ะสำหรับคนขี้หนาว อะไรจะปานนั้น) ต้องเต้น ขยับแข้งขยับขาไปตามเสียงดนตรีกันทุกคนเลยล่ะ กลับมาน้ำหนักเพิ่มกันเป็นแถว ก็เพราะยิ่งหนาว ยิ่งกิน อาหารก็อร่อย อาหารเบรคก็ไม่ขาดสักมื้อ แต่ Activity ไม่ค่อยมี มีแต่ตอนวิ่ง Post ท่า ถ่ายรูปนั่นแหละค่ะที่ถือเป็นงานหนักหน่อยของสาว พอได้ยินใครเรียกชื่อปั๊บเป็นอันอัตโนมัติ โพสต์ท่ารอเลยค่ะ แช๊ะๆๆ ตลอดเวลา ไม่เว้นแม้คนขี้เหร่อย่างนู๋ทิม อิ อิ อิ มีทุกกล้องเลยค่ะ ขอบอก เวลาทำสไลด์โชว์ มีแต่รูปทีมงาน โดนขว้าง(ค้อน)ไปหลายที...เฮ้อ ปี 2550 นี้จะมีความสุขแบบนี้มั๊ยหนอ...

<p align="center">เปิดงานโดยท่านรองผู้อำวนการฯ(นพ.ชูศักดิ์) โรงพยาบาลพุทธชินราช</p> <div style="text-align: center"></div> <p align="center">ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีทั้ง แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล นักจิตวิทยา นักกายภาพบำบัด ครู อาจารย์…และอื่นๆ</p> <p align="center"></p> <p align="center">ท่านวิทยากรนพ.อำนาจ ชัยชลทรัพย์ และภรรยา(อาจารย์อำไพ) ซึ่งเป็นวิทยากรด้วยค่ะ</p><p align="center"></p><p align="center">อาจารย์มงคลกำลังสอนเรื่องการเปลี่ยนแปลงพลังชีวิตพลังชี่ด้วยไทเก็ก</p><p align="center"><div style="text-align: center"></div></p><p align="center">อาจารย์นพ.นิพัธ กำลังตั้งใจเต็มที่พร้อมกับความคิดที่ปิ๊ง..แว๊บ   ตลอดเวลาค่ะ..ขอแซวค่ะ คงไม่หักคะแนนจิตพิสัยนะคะ</p><p align="center"></p><p align="center">ท่านสสอ.เมือง พิษณโลก ของเราก็ไปร่วมกิจกรรมครั้งนี้ค่ะ(โปรดสังเกตุพี่โต้ง ของเราเห็นกล้องไม่ได้ เป๊ปซี่ทันที)</p><p align="center"></p><p align="center">สาวๆ ก็ไม่ยอมน้อยหน้าค่ะ..เต็มที่เช่นกันค่ะ ...ขอบอก (พญ.สาวิตรี และทันตแพทย์อีกท่านค่ะ)</p><p align="center"></p><p align="center">กระผ๊ม นพ.ดนัย หัวหน้าศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองครับ รับรองว่าไม่ยอมแพ้สาวๆเช่นกันครับ</p><p align="center"></p><p align="center">พวกหนูก็ไม่ยอมแพ้หรอกค่ะ....</p><p align="center"></p><p align="center">ถึงแม้จะสวยอยู่แล้ว ก็ขอมาร่วมกิจกรรมเพื่อให้สวยกว่าเดิมนะค๊า</p><p align="center"></p><p align="center">สาธิต การคลายเส้นขับสารพิษชลอวัย </p><p align="center"></p><p align="center">ตอนนี้ รหัส 0 0 0 แต่อีกไม่นานจะเปลี่ยนเป็น ๑ ๑ ๑ (ไม่เห็นขนาดรหัสจะแตกต่างกันเลยนะ ถ้าเปลี่ยนเป็น 1 1 1 แล้วค่อยยังชั่วหน่อยค่ะ)</p><p align="center"></p><p align="center">ยามเช้ากับอากาศที่กำลังหนาวเย็นดี</p><p align="center"></p><p align="center">เก็บความทรงจำเป็นภาพถ่ายร่วมกัน</p><p align="center"></p><p align="center">ความอบอุ่นและมิตรภาพที่มีให้กันในกิจกรรมนี้</p><p align="center"> </p><p align="center"></p><p align="center">ส่วนพวกนี้ โฟโต้ลิซึ่มค่ะ</p><p align="center"></p><p align="center">บรรยากาศงดงามพร้อมครอบครัวสุขสันต์ เลยขอแจมด้วย</p><p align="center"></p><p align="center">สองคนหลังเราร่วมกันสู้ แต่คนหน้ารอคนร่วมสู้ค่ะ</p><p align="center"> </p><p align="center"> </p>

หมายเลขบันทึก: 72431เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2007 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)
  • ขอบคุณครับในบทเพลงที่ไพเราะในทุก ๆ ถ้อยคำและเสียงดนตรี
  • การจัดกิจกรรมนอกสถานที่  อย่างน้อยบรรยากาศความเป็นธรรมชาติอาจช่วยให้ผู้เข้าร่วมมีแรงจูงใจและจินตนาการที่จะเข้าร่วม ทั้งร่วมคิดและร่วมทำเพื่อสร้างสรรค์สิ่งอันดีงามทั้งต่อตนเองและสังคม
  • ผมชอบการสัมมนามากกว่าการประชุม..และกิจกรรมที่จัดขึ้นนี้ก็มีประโยชน์มากครับ โดยเฉพาะ การรักษาสมดุลของร่างกายเพื่อชีวิตที่ยืนยาวโดยใช้หลัก "บนว่าง ล่างเต็ม" 
  • ขอบคุณค่ะคุณแผ่นดินที่แวะมาแลกเปลี่ยนฯ มุมมองต่างๆร่วมกัน
  • ธรรมชาติ บทเพลง ธรรมะ กล่อมเกลาจิตใจเราเสมอมาค่ะ...ซึ่งนำมาซึ่งจินตนาการที่สร้างสรรค์....
  • ขอบคุณที่ช่วยเติมเต็มค่ะ

 

ท่าทางทุกท่านสนใจดีมาก โดยเฉพาะกลุ่มที่ถ่ายรูป คาดว่ากลับมาคงมีความสุขกับการทำงานนะครับ ขอบคุณครับ
  • อาจารย์คุณลุงขจิตคะ กลับจากชายแดนแล้วเหรอค่ะ ดูเงียบๆไปค่ะ
  • ค่ะงานนี้ประทับใจค่ะ สมดังที่คาดหวัง ส่วนของผู้จัดก็ยังคาดหวังไปอีกว่าสิ่งที่ได้ในวันนี้ทุกท่านจะยังคงต่อยอด บูรณาการไปใช้ได้อย่างต่อเนื่องค่ะ
  • ทุกคนตอนนี้มีความสุขมากค่ะ ต้อนรับแขกมาเยี่ยมเยือนที่หน่วยงานกันไม่ขาดสายเลยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยียน
  • อิจฉาบรรยากาศอบอวล อบอุ่น และสัมผัสอากาสหนาวจังเลยค่ะ
  • มีนวดหน้าชลอวัยด้วย งานนี้สุขใจไม่เบาซิค่ะ
  • ได้ความสุขมาเต็มๆ เลยค่ะคุณ Bright Lily จนขอดองบันทึกนี้ไว้นานไปหน่อย เพิ่งจะได้นำมา Post วันนี้แหละค่ะ
  • ไปชาร์ตแบตกันมาเต็มที่ค่ะ เหนื่อยแต่มีความสุขค่ะ  ทีมงานเยี่ยมมากค่ะ(ขอชมกันเองหน่อยค่ะ)  ไม่ต้องกลัวแบตหมดค่ะ หัวหน้านู๋ทิมมีแบตเตอรี่สำรองค่ะ
  • เข้ามายิ้มอีกรอบค่ะ  เยี่ยมมากค่ะ
  • เพราะความสุขมีเหลือเฟือ จึงเกิดแบตเตอรี่สำรองไงค่ะ
  • ดีใจที่หนูทิมและทีมงาน happyๆๆๆ ค่ะ
  • ลองบอกหัวหน้าซิค่ะ สัมมนาที่เกาะภูเก็ตก็น่าสนใจนะคะ
     เราก็มีความสุขนะที่ได้เห็นน้องๆมีความสุข แถมยังได้เรียนการเพิ่มพลังชีวิตให้ตัวเองด้วย เห็นภาพแล้วยังนึกถึงบรรยากาศดีๆตอนนั้นนะ เก็บไว้เป็นพลังในการทำงานไม่ให้มอดไม่ให้ดับละกันนะหนู พวกเราจะเดินหน้าไปด้วยกัน เหนื่อยหน่อยแต่ก็ทำด้วยใจสดใสก็เอาละนะ
น่าสนุกจังค่ะพี่หนูทิม...อยากมีโอกาสไปแบบนี้บ้างจัง เพราะรู้สึกว่าตัวเองเครียดกับการทำงานมากเกินไป ริ้วรอยเริ่มมาเยือนแล้วค่ะ
  • คุณ Bright Lily คะนู๋ทิมไม่ต้องบอกหัวหน้าด้วยตนเองแล้วค่ะ ก็หัวหน้าตามหลังคุณ Bright Lily มาเห็นหลังไวๆอยู่นะค่ะ ท่านคงเห็นคำเชิญของคุณแล้วละค่ะ รอฟังผลนะคะ
สวัสดีค่ะ เห็นภาพแล้วอยากไปบ้างจังเลย เพราะตอนนี้รู้สึกเหนื่อย...ย..ย
  • อาจารย์นิพัธคะ...ได้ยินผู้มาเชิญไปภูเก็ตก่อนหน้าอาจารย์หรือยังคะ..อย่าลืมให้คำตอบเค้าด้วยนะคะ...ลูกน้องลุ้นอยู่ค่ะ
  • อาจารย์แม่หมอลูกหว้าคะ...ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทาย
  • เหนื่อยแต่สนุกค่ะ...โอกาสหน้า ถ้ามีโครงการนี้อีก และได้งบประมาณจากสปสช.อีกต้องเรียนเชิญอาจารย์ด้วยแน่ๆค่ะ

มาเยี่ยม เห็นภาพกิจกรรมแล้วขอชื่มชม ผมเคยไปปฏิบัติธรรมที่แคมป์สน และขึ้นไปเขาค้อไปที่ตำหนักสมเด็จย่า ช่วงปี 2530 บนยอดเขายังเห็นซากเครื่องบินตกอยู่เลยครับ อากาศหนาวจริง ๆ

ขอบคุณครับ

  • คุณครูตุ๊ก...แก คะ ไม่ต้องห่วงนะคะ นู๋ทิม สนุกเผื่อ ร้องเพลงเผื่อ และถ่ายรูปเผื่อแล้วค่ะ....รับรองไม่เหนื่อยหน้ามืดแน่คะ...เพราะมีเทคนิคค่ะ...แซวอีกแล้ว
อยากเป็นเช่นดวงตะวันฝันข้ามฟ้า ท่องในจินตนาหาความฝัน เก็บรักอุ่นทอแสงมาแบ่งปัน มอบหัวใจมุ่งมั่นให้ทุกคน... เก็บความฝันมาแบ่งปันครับ
  • เรียนท่านอาจารย์ umi ทีมงานของเราไม่ได้ขึ้นไปถึงตำหนักหรอกค่ะ  เราจัดกิจกรรมกันที่เขาค้อไฮน์แลนด์ค่ะ บรรยากาศดีมากค่ะ และทิวทัศน์สวยงามมาก...สดชื่นมากได้สูดหายใจแบบเต็มปอดเลยค่ะเหมือนไปชาร์ตแบตให้กับตัวเองเลย...อากาศหนาวมากๆค่ะ ช่วงที่ไป อุณหภูมิประมาณ 2- 8 องศา(ตอนกลางคืนค่ะ)
  • ขอบคุณค่ะคุณ สิทธิเดช ท่านกวีเอกแห่ง G2K ที่มาเยี่ยมเยียน ติดตามอ่านบันทึกอยู่ค่ะ แต่ไม่กล้าไปแลกเปลี่ยน เนื่องจาก...ไม่มีศิลป์ในการแต่งบทกวีค่ะ
  • ขอบคุณค่ะสำหรับตะวันที่เก็บรักอุ่นทอแสงมาฝาก...เก็บความฝันมาแบ่งปัน...
  • หากเรา.. ยอมรับประโยชน์จากแสงสว่างและความอบอุ่นจาก..ดวงตะวัน   เรา  ต้องยอมรับผลของพายุของฝนฟ้าคะนองด้วย หรือเปล่าคะ...555

 นี่เค้าเรียกว่าสามัคคีคือพลังค่ะหนูทิม ขอบคุณน้องๆทุกคนที่ทำให้โครงการทุกโครงการมีความหมายและบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้อย่างราบรื่น และเราก็ได้อยู่ร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมหน้า เป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจและจะเก็บระลึกไว้ในใจเพื่อเติมพลังในการทำงานค่ะ
  • วันนี้พี่โต้งมาดึกนะคะ...ค่ะรักทีมงานของเราทุกคนเลยค่ะ เพราะแกนนำที่ยอดเยี่ยมด้วยค่ะพี่โต้ง
  • ขออนุญาตนำ ประโยคนี้มาใช้ด้วยค่ะ " สุขภาพดี" ซื้อขายไม่ได้แต่ต้อง "สร้างขึ้นมาโดยตนเอง"
  • ไม่ต้องห่วงค่ะอาจารย์นิพัธมีแบตเตอรี่สำรองให้พวกน้องๆอีกเยอะค่ะ  ตอนนี้คงวางแผนให้เราไปจัดโครงการถึงภูเก็ตอยู่แน่ๆเลยค่ะ
  เมื่อคืนมาดึกไปหน่อยจ้ะ แต่ได้เข้ามาเยี่ยมชมไปแล้วพร้อมฟังเพลงเพราะๆ เตรียมสไลด์อบรมวันจันทร์น่ะจ้ะยังไม่เสร็จเลย สงสัยทีหลังต้องให้หนูทิมทำให้ซะแล้ววว ก่อนนอนเลยมาอีกรอบติดใจบล็อกนี้ค่ะ
  • พี่โต้งค่ะ หนูก็นอนดึกค่ะเมื่อคืนนี้ เพราะยังงงๆกับชีวิตในวันจันทร์นี้อยู่เลยค่ะ
  • ยินดีค่ะถ้าหนูช่วยได้เรื่องสไลด์
  • หนูได้ทำ บล็อก KM ของกลุ่มงานเราแล้วนะค่ะ พี่โต้งลองเข้าไปดูพลางก่อนก็ได้นะค่ะ...บันทึกเกี่ยวกับเรื่อง KM ของอาจารย์ วิจารณ์ไว้บ้าง แต่ยังไม่ได้แสดง...เดี๋ยวพรุ่งนี้ จะนำ รหัสผ่านไปให้พี่โต้ง กับอาจารย์นิพัธค่ะ ลองไปชมรูปแบบ บล็อก ที่นี่ค่ะ
  •   ขอบคุณมากเลยค่ะหนู พี่เข้าไปดูละดีมากจ้ะให้คุณอ้อย คุณลิขิตของเราลงเปิดปฐมเลิกเลยดีมั้ย ตั้งแต่ทำกับ รพ.วิเชียรบุรี/ รพ.นครไทย/ และมารพ.ธาตุพนม พี่โต้งว่าพวกเราสามารถลงบันทึกการทำ KM ของแต่ละคนไว้ที่นี่แหละนะ ขอบคุณหลายๆเด้ออ
  • ไม่ต้องงงจ้ะ ไปพบกันที่ รร.ไพลินตั้งแต่เช้าเพราะพวกเราเป็นคณะทำงานกันทุกคน ถ้าใครว่างก็ไปช่วยเค้าเหมือนปีที่แล้วน่ะค่ะและฟัง อจ. ช้างบรรยาย ภาคบ่ายก็ทำกลุ่มตามที่คุยกันไว้
สวัสดีวันอาทิตย์ หนูรู้ว่าเทคนิคของพี่คืออะไรที่ทำให้ไม่เหนื่อยและหน้ามืด ก็คือยาดมใช้ม๊า...เพราะเห็นเตรียมเผื่อหนูอยู่บ่อยสงสัยมีเยอะ(แซวกลับ..ฮ่า..ฮ่า..ฮี้ว..ว..)
  • พี่โต้งคะ..และแล้ว น้องอ้อย คุณลิขิตของเราก็เริ่มประเดิมบันทึกลง บล็อก KMfmbuddha แล้วค่ะ เป็นเรื่องเล่า Peer assist เมื่อคราวที่ รพ.นครไทยมาเยี่ยมเยียนเราค่ะ ...ส่วน Peer assist คราว รพ.วิเชียรบุรี รู้สึกว่าอ้อ(M) จะลงในบล็อกเบาหวานพุทธชินราชแล้วนะคะ
  • เหนื่อยมั๊ยคะพี่โต้ง...เหลืออีก 2วันก็จะบรรลุวัตถุประสงค์แล้วค่ะ...เหนื่อยนักแวะมาฟังเพลงในบันทึกนี้ก่อนก็ได้นะคะ...พี่โต้งสู้ๆ
  • ครูตุ๊ก.แก คะ ช่วงนี้วุ่นๆเล็กน้อยเลยหายไปนอนดมยาดม..เอ๊ย!..ม่ายช่าย...ไปทำเรื่องวุ่นๆต่อค่ะ..ระดับนี้ยาดมจิ๊บๆ ...ต้องดมยาสลบเลยค่ะ..555
  • มาตามคำเชื้อเชิญค่ะ แต่ไม่เชิญก็มาแวะพักใจที่นี่เป็นประจำอยู่แล้วค่ะ
  • เสร็จงานพี่ก็จะเข้ามาหาน้องๆที่แหละค่ะ เผื่อน้องๆจะมีไรฝากมาถึงพี่บ้างแลกเปลี่ยนกันพร้อมฟังเพลงไปในตัว
  • แต่ที่แน่ๆอยากให้น้องเราจาก พีซียูได้เข้ามาพูดคุยกันในนี้บ้างหนูนะ จริงๆแล้วคิดถึงพวกเค้าอยู่มากเลย
  • ค่ะวันนี้ของพี่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี กลุ่มตอบสนองดีมากได้บทเรียนที่สะท้อนการทำงานของพีซียูให้เราเห็น สามารถวิเคราะห์เจาะลึกมาได้
  • ที่แน่ๆพี่ถูกลองของนิดหน่อยแต่ก็ผ่านไปได้ดีจ้ะ  เฮ่อ! เหนื่อยเหมือนกันเนอะต้องอดทนอย่างสูงเลยน้องเอ้ยยยยยย 
  • ขอบคุณอีกครั้งค่ะที่ให้กำลังใจ ก็หายเหนื่อยละ
  • เพิ่งมีโอกาสได้เข้ามา....ตามหาอยู่นะเนี้ย...

สดใส...สดชื่น....และมีความสุขจริงๆ....

 

  • blog สวยจริงๆๆๆๆ......อลังการงานสร้าง......
  • พี่โต้งคะ...แล้วจะส่งข่าวให้พี่น้อง PCU เราว่าพี่โต้งคิดถึง และห่วงใยเสมอ...และจะบอกว่าพี่โต้งจะเป็นเจ้ามือนัดเลี้ยงใหญ่พบปะสังสรรค์กัน...ที่ไหนดีคะกำหนดมาเลยค่ะ เดี๋ยวนู๋ทิมส่งข่าวเอง...รับรองล้มทับแค่นี้ จิ๊บๆสำหรับพี่โต้ง
  • ขอบอกน้องๆในFM.ต่างบอกว่าพี่โต้งเราสามารถค่ะไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน...Cheer! 
  •  เพื่อนเขียด...อยู่ใกล้เหมือนอยู่ไกล...อยู่ไกลเหมือนอยู่ใกล้...ขยับมาใกล้ๆจะได้ไม่ไกล...อย่าไปไกลเดี๋ยวไม่ใกล้...อิอิอิ
  • ที่มาใกล้ๆ ไม่ไปไหนไกล...
แวะมาขอบคุณดู สว ครับ สบายดีไหมครับผม
  • อาจารย์คุณลุงขจิตค่ะ  ใครจะแปล สว ว่าอย่างไร nutim ไม่สนค่ะ ขอแปลว่า สาวสวยสมวัยค่ะ....๕๕๕๕....สบายดีค่ะ...ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท