เขาว่ากันว่าผู้ชายชอบโกหกว่า.... (2)


  
ไม่ใช่มีประสบการณ์หรอกค่ะ  เพียงแต่ไปอ่านพบเข้าแล้วสนุกดีค่ะ  เลยนำมาเขียน  เผื่อว่า  จะตรงกับใคร  ที่กำลังเผชิญอยู่..... 
หรือไม่ตรง  ก็ถืออ่านเล่นๆนะคะ...สนุกดีค่ะ 
ครูอ้อยเคยเขียน....เขาว่ากันว่าผู้ชายชอบโกหกว่า.... ไปแล้ว  คราวนี้  ก็คล้ายๆกัน  แต่จะมีอาการหนักขึ้น  ถือว่า..อายุเยอะๆกันแล้ว  พออ่านได้  มีไม่กี่คนละมั้งที่อายุไม่ถึง 18 ..ฮา.....
ข้อสิบเอ็ด.....ขอแค่นอนกอดเฉยๆ...ก็พอ.....โอย....ได้กอดแล้ว  ใกล้ชิดแล้วอย่างนี้  จะเหลือหรือ..จะพูดจริงหรือโกหกกันล่ะ  อย่าไปพิสูจน์เชียว...หนึ่งร้อยคน  เก้าสิบเก้าคน...โกหกทั้งนั้น.....
ข้อสิบสอง.....ผมรักคุณนะ..เป็นของผมเถิด.....วายหวาดเสียว  อันนี้ร้อยทั้งร้อย  ลดให้เหลือเก้าสิบเก้า..เอ้า  โกหกทั้งนั้น   โอย  ครูอ้อยเอาอะไรมาพูด  ระวังไม่มีคนรักนะ  ที่นี่  เขามีผู้ชายเยอะด้วย..ไม่กลัวหร้อก  
ข้อสิบสาม.....เธอคนนั้น...เป็นแค่เพื่อนเท่านั้นน่ะคุณ......จะเชื่อหรือไม่ ก็เรื่องของคุณ    ใครล่ะจะมารับสารภาพว่าไม่ใช่..เอ้อ..ไม่ได้...เอ้อ...เวลาคุณจับได้น่ะ   ร้อยละเท่าไรดี  แปดสิบเก้าก็แล้วกันที่เป็นแค่เพื่อน  อีกสิบเอ็ด  อาจจะเป็นเพื่อนก็ได้...เพราะ  ครูอ้อยยังมีเพื่อนผู้ชายเล้ย....ฮา....ตรึม
ข้อสิบสี่.....ผู้หญิงคนนั้น เขามาชอบผมเอง....โอ้โฮ  ปัดความผิดให้ผู้หญิงคนนั้นเลย  ร้ายกาจเชียว  พ่อคุณเจ้าเสน่ห์นัก  จะเชื่อหรือไม่  ก็อาจจะ....อืมมมม..คิดมากหรือเปล่า 
ข้อสิบห้า.....เพื่อนมันลากผมไป  ผมไม่ได้อยากไปเลย.....เอ้า..โทษเพื่อนอีกแล้ว  เป็นอะไรล่ะ  ถึงให้ใครต่อใครลากไปได้  คนเรานะคะ  หากไม่อยากไปจริงจริ๊ง  ช้างมาฉุดยังไปไม่ได้เลย...อย่าไปเชื่อเด็ดขาด 
ข้อสิบหก.....ผมไม่ว่างจริงๆ อยากเจอคุณจะตายไป......แก้ตัวเป็นพัลวันเลยนะ  หากอยากเจอจรองๆนะ  ทำไมจะไม่เจอเล่า  ก็พ่อคุณมีรายการที่เร้าใจมากกว่าคุณล่ะสิ  จึงเอาคุณไว้ทีหลังน่ะ...รู้ไว้....ไม่ได้ยุนะ  เขาทำสถิติไว้แล้ว  ร้อยละ..แปดสิบหาเชียวที่โกหกน่ะ 
ข้อสิบเจ็ด.....ไม่มีทางหรอกที่ผมจะเห็นเพื่อนสำคัญไปกว่าคุณ....เชื่อไหมล่ะ  เวลาเขาอยู่กับเพื่อนๆ  เขาก็จะพูดว่า...อย่างกู รึ จะเห็น หญิงสำคัญกว่าเพื่อนอย่างมึง....ร้อยละหกสิบห้าเชียวนะคะ 
ข้อสิบแปด.....มีอะไร  เราจะไม่ปิดบังกันนะที่รัก.....ทำพูดดีอย่างนี้น่ะ  ตัวดีเลย    ถึงแม้จะใช้หัวใจ หรือ ปอดเดียวกัน  น้ำหน้าผู้ชาย  หากจับไม่ได้คาหนังคาเขา  รึ จะคายความลับออกมาได้
ข้อสุดท้ายแล้ว..ง่วงนอน..พวกผู้ชายค้อนใส่ครูอ้อยควับควับแล้วสินี่ 
ข้อสิบเก้า.....ถ้าวันไหน เลิกรากัน ผมก็ยังห่วงคุณเหมือนเดิม...อย่าไปหวังเล้ย  ที่ความห่วงใย   อย่างน้อยสิ่งเหล่านั้น....ก็ไม่เหมือนเดิม 
ชะแวบ....  ครูอ้อยไปล่ะ 
แย่แล้ว  ใครจะเอาประทัดจุดไล่ครูอ้อยแล้ว..
ชะแวบ.....  ลาก่อนค่ะ  ขอบคุณค่ะ
หมายเลขบันทึก: 111754เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2007 19:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
มันก็น่าจะมีสาเหตุมาจากทั้งสองฝ่ายนะครับครู...ผู้ชายชอบโกหก  หรือว่าเป็นเพราะอีกฝ่ายชอบฟังเรื่องโกหก...ก็เลยเป็นการเพาะนิสัยโกหกให้อีกฝ่ายโดยไม่รู้ตัว...แต่เวลาโกหกด้านอื่น...ก็จะได้รับคำชมว่า...เป็นคนปากหวาน...พูดจาดี...นี่แหละครับ  ผมถึงว่า...อีกฝ่ายก็มีส่วนส่งเสริมนิสัยไม่ดีให้อีกฝ่ายโดยไม่ได้ตั้งใจครับ...(ผมหลีกเลี่ยงการใช้คำว่า  ผู้ชาย  ผู้หญิง  เพราะผมไม่ใช้ความแตกต่างในเรื่องเพศในการจำแนกมนุษย์ครับครู)
  • ในโลกนี้ แน่จริง หญิงคู่ชาย
  • บ้างหญิงร้าย ชายดี ไม่มีพร่อง
  • บ้างหญิงดี ชายทำ น้ำตานอง
  • บ้างทั้งสอง ขิงรา และข่าแรง
  • บ้างชายดี หญิงเลิศ ประเสริฐศักดิ์
  • ประคองรัก สดใส ไม่แสลง
  • บ้างหญิงโฉด ชายน่าชัง ต่างระแวง
  • ร่วมแสดง บทบู๊ อยู่ประจำ

สวัสดีค่ะพี่ชาย...พิสูจน์

  • ครูอ้อยจะได้พบพี่พิสูจน์ที่ KM อยุธยา 21-2 ก.ค. นี้หรือเปล่าคะ
  • ขอบคุณค่ะสำหรับการแสดงความคิดเห็นที่มีค่าเหลือเกินค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ..สวัสดิ์

  • สนุกๆน่ะค่ะ  จริงหรือไม่จริงก็แล้วแต่บริบทและสถานการณ์ ตลอดจนนิสัยของแต่ละบุคคล 
  • ครูอ้อยก็พูดรวมๆน่ะค่ะ เสร็จจากวิเคราะห์ชายแล้ว  สักพัก  จะสนุกด้วยการวิเคราะห์หญิงค่ะ 
  • แค่นี้ ก็ฝ่ายชายค้อนครูอ้อยควับควับแล้วค่ะ

สนุกน่ะคะ..ไม่คิดมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ครับ ครู...สนุก ๆ ...ผมเข้าใจดีนะครับว่า  ไอ้อาการอย่างนี้  มันเป็นลักษณะประจำชนเผ่าของเรา  ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว...จำได้ไหม...สงครามโลกครั้งที่สอง...เราก็บอกว่า...สนุก ๆ ...แต่จริง ๆ มันคือ "การปฏิเสธความรับผิดชอบ" ครับครู  ในการตีความของผม

สนุก ๆ มันส่งผลให้ชนชาติของเรา  ทำอะไรไม่จริงจัง...พอเกิดปัญหาขึ้นมา  แทนที่จะมาขบคิดอย่างจริงจัง  เราก็หาทางออกง่าย ๆ ว่า "อย่าคิดมาก  มันเป็นเรื่องสนุก ๆ" เป็นห่วงจัง  ขนาดแม่พิมพ์ของชาติยังคิดอย่างนี้  แล้วเด็ก ๆ ของเราหละ?

สนุก ๆ มันก็ดีนะ...ถ้าเราต้องการแค่ให้สังคมเรา...การศึกษาของเรา...gotoknow ของเรา...ความรู้ของเรา...ประชาธิปไตยของเรา ฯลฯ...เป็นเพียงแค่ "สวนสนุกแบบ theme park"

ออกจะเป็นภาษาที่ "จริงจัง" "รับผิดชอบในถ้อยคำ" แต่ไมก็ไม่เครียดนะครับครู
  • โอย..เจ็บจัง  ..เหมือนกับ..ท่านเป็นตัวอักษรอย่างนั้นล่ะ
  • โอย..เจ็บปวด..ไม่เคยสนุกเลยหรือ..ชาตินี้น่ะ
  • อืมมม..ต้องรับผิดชอบด้วยเกียรติแล้ว...
  • อะไรก็อยู่ที่..เจตนา..นะคะท่าน

คาระวะ..กับความเครียด..ซึ่งคนทั่วไปไม่ชอบ ..ฮา...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท