เรื่องดีๆที่เกิดกับผู้คนดีๆของหน่วยเคมีคลินิก ภาควิชาพยา-ธิ ม.อ.


เป็นครอบครัวตัวอย่าง สำหรับการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องจริงๆค่ะ

ข่าวดีนี้ ความจริงพวกเรารู้กันมาก่อนหน้านี้แบบไม่เป็นทางการ ก็คือคุณศิริคนเก่งของเราได้รับการอนุมัติตำแหน่งนักเทคนิคการแพทย์ชำนาญการเรียบร้อยแล้ว ส่วนหนึ่งก็คงเป็นเพราะเธอมีผลงานวิจัยตีพิมพ์อย่างต่อเนื่อง เป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชมมากๆสำหรับคนทำงาน ที่ทั้งทำงานบริการประจำวันตัวเป็นเกลียวแล้วยังสามารถสร้างงานจากสิ่งที่คิดสงสัย ค้นคว้าทดลอง ใช้เวลาทุกนาทีอย่างมีค่า นอกจากเธอจะสร้างผลงานของตัวเองแล้ว ยังมีอีกหลายๆผลงานที่เธอพยายามช่วยสร้างงานให้กับเพื่อนผู้ร่วมงานอีกด้วย เป็นเรื่องที่น่ายินดีด้วยเป็นอย่างยิ่ง ตัวเธอเองก็คงภาคภูมิใจไม่น้อยค่ะ เดินยิ้ม นั่งยิ้ม (สงสัยจะนอนยิ้ม) ตลอดเวลา พวกเราก็พลอยปลื้มไปด้วย

ส่วนข่าวดีที่ 2 นั้น พวกเราในหน่วยไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่นัก เพราะดูเหมือนพวกเราจะให้รางวัลนี้แก่ "นายดำ" กันมาตั้งนมนานแล้ว แต่สำหรับตัวเองแล้ว รู้สึกดีมากๆที่ "นายดำ" ได้รับรางวัล "คุณกิจ" - จตุรพลังจากสคส. เพราะเป็นการชื่นชมยกย่องระดับประเทศกันเลยทีเดียว และเข้าคู่กันได้พอดีกับคู่ชีวิตอย่างคุณศิริ ซึ่งเคยได้รับรางวัลนี้เช่นกันไปแล้วตั้งแต่หลายเดือนก่อน

และเนื่องจากตอนนี้เจ้าตัวไม่อยู่ที่หาดใหญ่เสียแล้ว เพราะความไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาตนเองนี่แหละ ตอนนี้จึงต้องไปคร่ำเคร่งกับการเรียนต่อที่ม.ขอนแก่นเป็นเวลา 2 เดือน เลยขอถือโอกาสนี้ส่งข่าวคราวถึงคุณกิจคนดี คนเก่งคนนี้ผ่านทาง GotoKnow ด้วยนะคะ หวังว่าจะได้อ่านเรื่องราวของ "นายดำ" ผ่านทางบล็อกบ้างนะจ๊ะ

หมายเลขบันทึก: 97712เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2007 08:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

มาร่วมยินดีทั้ง 2 ข่าวค่ะ...ยินดีจริงๆ

เยี่ยม!!!!

ส่งใจมาแสดงความยินดีด้วยค่ะ

เดือนสิงหาจะไปให้รับเลี้ยงนะคะ

ผมได้อ่านบันทึกใน smart Path เกือบทุกวัน แต่ไม่สามารถเขียนและแสดงความคิดเห็นได้ เพราะการใช้ internet ของคณะเทคนิคเขาต้องต้องลงทะเบียนที่ ศูนย์คอม์ก่อน(ตอนนี้ยังไม่รู้จักเลย) และเขาจะให้ password มา  ขณะนี้ผมเองก็ยังไม่ลงทะเบียนเลย แต่ผมพยายามเดินหา com ที่ใช้โดยไม่ต้องลงทะเบียน ตอนนี้ก็เจอ คือที่ห้องสมุดของคณะ ต้องเดินมาประมาณ 500 เมตร ครับ รูสึกดีมากเลยครับ

 

อยากได้เสื้อบ้างเขาทำไงเหรอคับ

ขอบคุณ คุณจิ๊บค่ะ ยังไม่ลืมนะคะ รอตกผลึกอีกนิดจะร่วมโหวดด้วย

คุณอึ่งอ๊อบนี่ น่ารักจริงๆ รับรองจะชวนคุณศิริให้พาไปรับเลี้ยงที่"กระท่อม"ของคุณศิริกันเลยดีไหมคะ

นายดำ ครับ จะคอยส่งข่าวและรอฟังข่าวนะครับ ขอให้สู้ๆ นะ

คุณย่ามแดงคะ มีหลายวิธีค่ะ แต่ที่เห็นชัดๆและได้ทันทีก็คงจะเป็นเขียนบทความแล้วได้ลงจดหมายข่าวของ สคสค่ะ ส่วนตัวนี้นายดำได้จากรางวัลจตุรพลังค่ะ สนใจเพิ่มเติมลองไปซักถามได้โดยตรงที่นี่นะคะ

คุณอึ่งอ๊อบค๊ะ ด้วยความยินดีค่ะ รู้สึกคุ้นกับคุณอึ่งอ๊อบมาก ยังกะทำงานที่เดียวกันเลยค่ะ-อิ อิ ยิ่งถ้าได้มาพร้อมกับคุณกะปุ๋มได้ก็ดีน๊ะค๊ะ ยังติดหนี้เก่าเธออยู่เลยค่ะ เผอิญเดือนสิงหานายดำก็กลับมาพอดิบพอดีเชียว!! -5555

ช่วงนี้ผู้เขียนตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อต ค่ะ ไม่ได้ยุ่งเรื่องงานเท่าไร แต่ยุ่งกับเรื่องของหลาน ๆ  เอ๊ย ลูกของผู้เขียนเอง (^_____^ ๆๆๆๆๆๆ)

 

ขอแสดงความยินดีกับคุณศิริ  ด้วยคนค่ะ
เก่งจริงๆ น้องเรา
...
และก็ ยินดีต้อนรับเสื้อน้ำเงินอีกตัวค่ะ
น่าจะนัดรวมพลใส่เสื้อถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานะคะ (ดีมั๊ยเอ่ย)
...
พี่โอ๋คะ เขียนบทความลง จดหมายข่าวของ สคส ได้เสื้อด้วยเหรอค่ะ  (เพราะหน่อยไม่เคยได้  หรือว่าที่เขียนอันนั้น ไม่ใช่บทความ  แต่ไม่เป็นไรหรอกค่ะ แค่ได้เขียนลงก็ดีใจแล้ว)

พี่โอ๋ได้เสื้อเชิ้ตสีเหลืองมาค่ะ ไม่ได้แจ้กเก็ตตอนที่เขียนลงจดหมายข่าวฯครั้งหนึ่ง แต่ตอนทักถามคุณธวัชพูดเหมือนว่าต้องเขียนแล้วได้ลงอีกทีอะไรประมาณนั้นน่ะค่ะ สงสัยต้องถามไปโดยตรงที่สคส.มากกว่านะคะ คุณ nidnoi ว่าแล้วก็เดี๋ยวจะแวะไปถามในบล็อกแล้วมาบอกทีหลังนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท