บล็อกเกอร์หน้าใหม่ในดวงใจ


พระคุณเจ้าพระมหาชัยวุธ ได้ให้เกียรติผมเป็นอย่างมากทีเลือกผมให้เป็น นวกา ปฺรกฺกรา มยฺหํ มโนรเถ ปญฺญายนฺติ แล้วผมก็ได้รับปากพระคุณเจ้าไว้แล้วว่าจะทำตามธรรมเนียม จริงๆก็ยุ่งๆ แต่กลัวว่า ถ้าไม่ทำทั้งๆที่รับปากพระคุณเจ้าไว้แล้วจะบาปเอา ผมกลัวนะครับ

จริงๆแล้วผมชอบหลายคนมากครับที่ได้เขียนใน gotoknow บางทีก็แปลงตัวเป็นนินจาไปแอบอ่านแบบไร้ร่องรอย บางทีก็ฝากรอยไว้ยาวหน่อย บางทีก็ฝากรอยไว้สั้นหน่อย ตามแต่เวลาโอกาสและสถานที่ รวมไปถึงความรู้อันจำกัดจำเขี่ยของผม (จริงๆผมชอบฝากรอยไว้นะครับ เพราะผมเชื่อว่า ยิ่งเราฝากรอยไว้เยอะเท่าไร จะยิ่งมีคนมาอ่านของเรามากขึ้นเท่านั้นครับ แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยว่างพอที่จะไปฝากร่องรอยของตัวเองครับ)

โดยส่วนตัวแล้ว ผมว่ายากนะครับกับการหาว่าใครจะเป็นบล็อกเกอร์ในดวงใจ หาคนเดียวยังยากเลยครับ เพราะอาจจะมีอาการรักพี่เสียดายน้องกันได้ แต่นี่เล่นให้สามคนแหนะ มันยากเป็นสามเท่าเลยนะครับเนี่ย

ผมขอเลือกคนแรกก่อนครับ

คนแรกคือ อาจารย์

P

เพราะว่าอาจารย์ท่านได้ทบทวนความรู้ที่ผมเคยเรียนเกี่ยวกับ Construction management ไว้เยอะเลยครับ (ทั้งที่ตามหลัก ผมสมควรจะต้องลืมมันไปนานแล้ว) กับอีกบล็อกของอาจารย์ที่ผมจะไม่มีวันเข้าใจได้ในสภาวะแบบนี้ คือเรื่อง การปฏิบัติธรรมครับ ผมชอบอ่านในสิ่งที่ตนไม่มีโอกาสได้รู้และได้เห็น หรือยังไม่รู้และยังไม่เห็น นะครับ การอ่านการปฏิบัติธรรมก็ทำให้ผมรู้อะไรมากขึ้น ด้วยภาษาง่ายๆ และประสบการณ์ของคนที่ผ่านมาแล้วครับ

คนที่สองของผมคือ น้อง

P

ผมชอบที่น้องเขากล้าเขียนเล่าเรื่องเป็นภาษาอังกฤษครับ ผมคิดว่าความกล้าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการเรียนภาษาที่ดีที่สุด ดังนั้นผมขอแสดงความชื่นชมและเลือกน้องเขาไว้ตรงนี้ครับ

คนสุดท้าย (ครบซักที) คือคุณน้องณิช

P
เหตุผลก็คือหนึ่ง ผมชอบดูรูปครับ ได้เห็นรูปหลายๆรูปที่น้องเขาไปเที่ยวมา แล้วมันเหมือนได้ไปด้วยครับ สองคือผมชอบที่น้องเขาเล่าเรื่องความเป็นอยู่ในอังกฤษครับ เพราะว่ามันเหมือนกับมีคนเล่าเรื่องเราออกไปด้วย โดยที่เราไม่ต้องเขียนครับ :D (ผมพวกกินแรงครับ) และข้อสุดท้าย เพราะผมไม่เคยชอบชีววิทยา ผมก็เลยชอบไปอ่านที่น้องเขาเขียนครับ (ประมาณว่าอยากศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม) แต่จนแล้วจนรอด อ่านกลับไปกลับมาตั้งหลายเที่ยว ผมก็สรุปได้ว่า ผมเอาดีทางชีวะไม่ได้ครับ :D

ครบแล้วนะครับ ตามนิยามของคำว่าบล็อกเกอร์หน้าใหม่ที่ได้ให้เอาไว้คือลงทะเบียนหลังจาก 1 ธค 2549 จริงๆแล้วอันนี้ผมเลือกจากที่ผมแอบไปดูของคนอื่น และยังไม่มีคนเลือกนะครับ เพื่อไม่ให้เกิดการซ้ำและเป็นการกระจายให้คนอื่นได้เลือกต่อไปครับ

กราบนมัสการพระคุณเจ้าพระมหาชัยวุธและกราบขอบพระคุณเจ้าอีกครั้งที่ได้ให้เกียรติเลือกผมมา ณ ที่นี่ครับ

ต้น

 

คำสำคัญ (Tags): #บล็อกเกอร์
หมายเลขบันทึก: 90150เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2007 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ไปอ่านหนังสือ........................

อนุโมทนา...

เจริญพร

สวัสดีค่ะพี่ต้น

เข้ามาขอบคุณค่ะ และขอโทษด้วยที่ยังเขียนเรื่องชีวะได้ไม่ดีเท่าที่ควร ความรู้และประสบการณ์ยังมีน้อย เขียนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายจึงเป็นสิ่งที่มากกว่าคำว่ายาก

พี่ต้นก็เป็นบล็อกเกอร์ในดวงใจเช่นกันค่ะ :D

..ณิช..

สวัสดีค่ะ P ไปอ่านหนังสือ

ขอบคุณมากเลยค่ะ ที่ให้ตำแหน่ง blogger หน้าใหม่ในดวงใจ ; )  เห็นข้อความนี้เมื่อวานนี้แล้ว แต่ไม่มีเวลา acknowledge เลย เมื่อคืนก็คิดอยู่ว่าแล้วเราจะ tag ใครต่อดีละเนี่ย เพราะว่าคุณ  P ไปอ่านหนังสือ ก็เป็น blogger ในดวงใจดิฉันเหมือนกัน แต่ได้โอกาส tag ดิฉันก่อน ; ) ไม่รู้จะผิดกติกาไหมถ้า tag กลับ 555

ช่วงหลังนี้ตามอ่านเรื่องคณิตศาสตร์อยู่นะคะ แต่ยัง comment ไม่ออกค่ะ เลยตามอ่านเงียบๆ ก่อน

ขอเวลาไปคิด แล้วจะดำเนินการตามกติกา มารยาทต่อไปค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

good morning Mr.ไปอ่านหนังสือ Ilike to read so I like your blog too.Thanks.for ypur vote.

กราบนมัสการพระคุณเจ้าครับ

กราบขอบพระคุณอีกครั้งครับ

ต้น

สวัสดีครับคุณน้องณิช

คุณน้องณิชอ่ะเขียนเรื่องชีวะรู้เรื่องดี รูปประกอบยอดเยี่ยม อธิบายก็เข้าใจง่าย แต่ต้นเป็นคนไม่พยายามเข้าใจเรื่องชีวะเองนะครับ

ต้น

สวัสดีครับอาจารย์ดร. กมลวัลย์ ลือประเสริฐ

ก่อนผมจะเขียน ผมก็คิดนานมากครับ ว่าจะแท็กใครดีบ้าง เพราะว่าผมกลัวว่าจะไปเลือกท่านที่ซ้ำกับคนอื่นครับ ทั้งที่จริงๆแล้วมีคนที่ผมชอบเป็นสิบๆคนเลยครับ :D

ต้น

Dear น้อง Solomon,

Please keep up your good work and practice your uses of English. Languages are one of many beautiful creations man made. Reading will not only open up your world but also help you master them.

Best wishes

Ton :D

ถึงทุกๆท่านครับ

ขอบพระคุณมากครับที่ได้ให้เกียรติเลือกมาว่า ต้นก็เป็นบล็อกเกอร์ในดวงใจ เหมือนกัน :D

ต้น

เป่นหนังสือที่ดี นะคะ  เพราะอ่านแล้วสนุกถูกใจวัยรุ่นราคาไม่แพงมากนะค่ะแถมยังมีดูดวงอีกมากมาย น่ะคะ ชอบมากเลย ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท