G2K help please?


When not logged in and reading good posts, I wanted to click "like", I had to login...

clicking เข้าระบบ (button in front of)  สมาชิกที่ให้กำลังใจ .. after the post, I was greeted by 

http://www.gotoknow.org/journals/account#/login Not Found -- not quite what I expected.

Is this intentional? Or just something slipping past G2K quality control from overseas contractors?



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

ขอบคุณที่แจ้งครับ ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ (แต่ลิงก์ที่ผิดน่าจะยังค้างใน caches อีกพักใหญ่กว่าจะหมดครับ)

ปล. ผมไม่ถือที่คุณ SR แซวครับ ผมถือว่าคุณ SR ไม่เคยต้องบริหารจัดการทีมงานโปรแกรมเมอร์คนไทยสิบกว่าคนอย่างที่ผมเคยทำครับ ตอนนี้ผมเลือกใช้ "overseas contractors" เพราะ "ถูกกว่า คุณภาพดีกว่า และผมเหนื่อยน้อยกว่ามาก" ผมผิดหรือครับ? ;-)



ความเห็น (2)

Your remark : "SR ไม่เคยต้องบริหารจัดการทีมงานโปรแกรมเมอร์คนไทยสิบกว่าคน" is true because of one word "คนไทย" in there ;-)

In my heydey I looked after more than 10 people, a budget of over $10M and national  systems. I did not have excuses like โปรแกรมเมอร์คนไทย or 'green horns' (glad to have more hands). I did spend a lot of time, money and patience developing my section's human resources and relations.

Work is balancing humanity and economy (of service) ;-)

ใช่แล้วครับ keyword อยู่ที่ "คนไทย" ครับ เพราะคุณ SR แซวผมเรื่องผมใช้งาน "overseas contractors" แต่ไม่ยอมจ้างคนไทยไงครับ ผมจะบอกว่าผมเคยจ้างงานคนไทยเยอะมากครับ ยิ่งกว่านั้นก่อนหน้านี้ผมอุดมการณ์มากด้วย อยาก "สร้างคนแล้วได้งาน" ผมจ้างเฉพาะคนต่างจังหวัดลูกชาวบ้านธรรมดาอีกต่างหากครับ

แต่ตอนนี้ผมอยากมีความสุข อะไรที่ทำให้ผมทำงานได้อย่างมีความสุขผมก็ใช้บริการสิ่งนั้นครับ ถ้ามีโปรแกรมเมอร์ไทยทำงานได้อย่าง "overseas contractors" ในราคาค่าตัวเท่ากันผมก็จ้างครับ

ผมโชคดีที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ผมเลยมีทางเลือกในการทำงานมากกว่าคนอื่นเท่านั้นเองครับ คนไทยคนอื่นก็ต้องจ้างคนไทยกันไปครับ จริงๆ แล้วก็ไม่อยากเล่ามาก แต่ในบางอารมณ์ในฐานะคนที่อยู่ในวงการศึกษาด้านนี้ก็เลยอดไม่ได้ที่ต้องเขียนถึงความฉงนใจในคุณภาพคนทำงานที่สถานศึกษาเราผลิตขึ้นมาเท่านั้นเองครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท