ปวดตามข้อนิ้วมือ


สำราญ
ผมอายุ 46ปี มีอาการปวดตามข้อนิ้วมือทั้งสองข้าเวลาตื่นนอน ตอนแรกก็เป็นนิ้วชี้ด้านขวาข้างเดียว เดือนตุลา 52 ก็ไปพบหมอ หมอซักประวัติแล้วก็บอกว่าไม่รู้เป็นอะไรไม่ต้องตรวจเลือดตรวจก็ไม่เจอ ก็ให้ยาเกี่ยวกับกระดูกมากินแล้วก็ไม่ได้นัดดูอาการ ผมเอายามากินได้ 3วันกระเพาะทะลุ (ผมเคยเป็นโรคกระเพาะ) ต้องผ่าตัดรักษาโรคกระเพาะที่โรงพยาบาลเดิม ก่อนออกจากโรงงพยาบาล ก็ขร้องให้หมอตรวจอาการปวดตามข้อนิ้วอีกครั้ง หมอเป็นคนละคนกับครั้งแรก ก็อบอกไม่ได้ว่าเป็นอะไร และก็ไม่มียาให้กิน ตอนนี้ผมปวดมากขึ้นเป็นทั้งสองข้าง ถ้ไม่มีการขยับนิ้วประมาณ 20 นาทีขึ้นไปก็จะปวดกำมือไม่ได้ จะต้องฝืนให้มีการเคลื่อนไหวนิ้วก็จะหายปวด แต่ก็จะปวดตามข้อนิดๆ ผมไปตรวจ URIC (ตรวจเองเดือนธันวาคม 52 คนละโรงพยาบาลกัน) ผลอยู่ที่ 4.20mg/dl ผมเป็นอะไรครับ


ความเห็น (22)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

not yet answered


ความเห็น (21)

หมอไทย ไม่มีปัญญารักษาแล้วมั้งครับ

หมอไทย ไม่มีปัญญารักษาแล้วมั้งครับ

ตอนนี้ผมก็เป็นเหมือนกัน อยากทราบว่าเป็นอะไรครับ

เราเป็นเหมือนกัน เคยไปเจาะเลือดตรวจแล้วตอนปลายต.ค. 53 ก็ไม่พบว่าเป็นอะไร ตอนนี้ปวดทั้งสองมือแล้วเนี้ย

ดิฉันก็กำลังเป็นอยู่ หาสาเหตุเหมือนกัน ว่าทำไมถึงปวดนิ้วมือหลังจากตื้นขึ้นมา.....

ดิฉันก็กำลังเป็นอยู่ หาสาเหตุเหมือนกัน ว่าทำไมถึงปวดนิ้วมือหลังจากตื้นขึ้นมา.....

ลองกินวิตามินซีและเเคลเซี่ยม(เม็ดเเละจากอาหาร)เป็นประจำนะคะ หายเร็วๆค่ะ

ทำไมหมอไม่ตอบละ

กำลังเป็นเหมือนกันค่ะ ปวดมากตอนพึ่งตื่นอนค่ะ ปวดนิ้วมือทุกนิ้วเลย ไม่เคยปวดมาก่อน พอนวดสักพักก็หายไป

ผมก็เป็นนะ ตอบหน่อดิคับหมอ

ถ้าไม่ตอบก้อออกจากระบบซะ ไป ไป

หนุน อายุ 45 ปี มีอาการเดียวกันคือ ปวดที่มือและข้อนิ้วมือ เหมือนจะชาแต่ก็ไม่ชา ปวด แทบกำมือไม่ได้เวลารู้สึกตัวตื่นนอน และปวดเมื่อไม่มีการขยับ อยากรู้สาเหตุว่าเกิดและเป็นจากอะไร มีวิธีแก้ไขไหมค่ะ

กำลังมีอาการเหมือนกันค่ะ ตื่นตอนเช้านิ้วก้อยด้านซ้ายจะปวดและตอนนี้เหมือนมีอาการปวดทุกนิ้วด้านซ้าย แต่ออกกำลังกายซัก สิบนาที ก็เหมือนจะดีขึ้น และต้องคอยยืดเส้นตอนกลางวันด้วย ด้านขวายังไม่เป็นค่ะ ช่วยตอบหน่อยนะคะว่ากำลังมีอาการของโรคอะไร และต้องดูแลสุขภาพอย่างไร ไม่อยากกินยาถ้าหมอไม่บอกว่าเป็นโรคอะไร

เป็นเหมือนกันค่ะ อายุ 46 ปี ไม่อ้วน ไม่ผอม เป็นเฉพาะนิ้วมือด้านขวา ต้องหักเพื่อบรรเทาอาการ ดังเปาะ

พืีงมีอาการปวดตามข้อนิ้วมือ ในวันที่ 21 สิงหาคม 2554 ข้อนิ้วมือ ข้อที่ 1 2 ปวด ตอนแรกนึกว่าเกิดจากการทำงาน หรือว่ายกของหนัก แต่อาการผ่านมาสองอาทิตย์แล้ว อาการเริ่มปวดมากขี้ืนในตอนเช้า เหมือนว่าเรานอนแล้วแกร่งข้อมือไว้ทั้งคืน ช่วยแนะนำหน่อยว่าเกิดจากสาเหตุ อะไร ก่อนหน้านี้กินแคลเซีีียม 2 เดือนที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ไม่ได้กินแล้ว

เป็นอาการเดียวกันเลยค่ะ เวลาตื่นนอนขึ้นมาจะปวดทันทีเลย ต้องกำมือสักพัก จึงจะผ่อนคลาย

เป็นเหมือนกันค่ะเป็นเวลาตื่นนอนจะปวดมือมากค่ะ

หมอไปไหนเนี้ย ไม่เห็นตอบเลย

ผมก็เริ่มเป็นได้ 4 วันแล้วครับเหมือนว่าตอนนอนมือเราไม่ได้ขยับพอตื่นนอนก็จะมีอาการปวดข้อนิ้วมากๆๆ อยากรู้ว่าเป็นอะไรกันแน่ ทรมานมากคับ ผมเริ่มเป็นนิ้วชี ข้างซ้ายก่อนแล้วก็เป็นมากขึ้นเรี่อยๆๆ

ดิฉันก็เป็นอยู่ค่ะ เกิดจากเอ็นนิ้วมืออักเสบ เมื่อก่อนชอบหิ้วถุงพลาสติคโดยใช้นิ้วเกี่ยวๆเอาไม่บันยะบันยัง เสร็จก็มายกของหนักๆ โดยไม่รู้ตัว แล้วก็ตามด้วยทำงานอีกสารพัดด้วยมือ ทำงานบ้านอีกแบบหนัก ๆ ทำแบบนี้มาหลายปี วันนึง พอตอนเช้าตื่นนอนก็เลยชาตามนิ้ว ปวดมากขึ้น เรื่อยๆ ลามไปทีละนิ้วสองนิ้ว จนนิ้วกลางปวดมากเวลางอเข้างอออกดังกึกกึก สะดุดเลย อย่างนี้ เขาเรียก นิ้วล็อคค่ะ คนใช้คอมฯ เยอะ ๆ ก็เป็นได้นะคะ ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับ"โรคนิ้วล็อค" ดูสิคะ หรือดูใน youtube ก็ได้ จะตรงกับอาการที่เป็นเลย หมอสมัยใหม่ ก็จะให้ผ่า เจาะ แต่ถ้าหมอจีนแถวเยาวราชสมัยเก่าก็จะจับเส้น ถ้ากลัวผ่าก็จับเส้นเอาหลายครั้งหน่อย ดิฉันไม่ชอบผ่าก็เลยไปจับเส้น นิ้วกลางก็เคยสะดุดก็ค่อยๆ ดีขึ้น แต่ก็ยังทำงานบ้านไม่หยุดเลยยังเป็นๆหายๆอยู่ ต้องพักการใช้มือหนัก ๆ บ้างค่ะ

มีอาการปวดตามข้อนิ้วมือทั้ง 2 ข้าง เนื่องจากไปเป็นอาสาสมัครมัดกระสอบทรายช่วงปลายเดือนกันยายน ช่วงแรกคิดว่าเป็นเหมือนอาการกล้ามเนื้ออักเสบทั่วๆไป แต่ตอนนี้ผ่านมาเดือนกว่าแล้วอาการปวดก็ยังคงเหมือนเดิม จะปวดเวลาตื่นนอนเหมือนหลายๆคน เวลาวางมือนิ่งๆนานๆก็มีอาการเหมือนมือบวมกำมือได้ไม่แน่น เมื่อคลำตามข้อจะรู้สึกเจ็บตรงข้อนิ้วทุกข้อเลย... มาแชร์อาการค่ะ แต่คิดว่ากระทู้นี้คงไม่มีคุณหมอมาให้คำปรึกษาพวกเราแล้วล่ะมั้ง เท่าที่หาคุณสมบัติพวกสมุนไพรที่มีผลต่อการรักษาเยื่อตามข้ออักเสบได้ก็เป็นพวกขิง และขมันชันนะคะ ตอนนี้เพิ่งจะเริ่มกินขมิ้นชัน ส่วนขิงยังหาซื้อแบบแคบซูลไม่ได้เลยอาศัยเต้าฮวยน้ำขิงไปก่อน

ขอให้ทุกๆท่านหายไวๆนะคะ และรบกวนมาแชร์วิธีการรักษากันด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท