อยากได้คำตอบ


กุหลาบเมืองลานนา
ข้อดีของการจัดสนทนากลุ่มมีกี่ข้อ อะไรบ้าง ประโยชนืของการสัมมนามีกี่ข้อ อะไรบ้าง การสำรวจประชามติมีกี่ประเภท อะไรบ้าง ลักษณะของรายงานที่ดีมีกี่ข้อ อะไรบ้าง ประวัติของทอมัส เจฟเฟอรืสัน สรุปลักษณะของโครงการหนึ่งหัวข้อโดยระบุที่มา/ชื่อผู้เขียน สรุปการทำงาน/กิจกรรรมเป็นกลุ่มทำให้ได้พัฒนาตัวเองอย่างไร


ความเห็น (1)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

โอม
เขียนเมื่อ

หากว่าเป็นลูกศิษย์คำถามนี้ผมให้ตกครับเพราะไม่ได้แสวงหาความรู้เลยและที่สำคัญในโลกนี้ไม่มีใครโง่หรอกครับมีแต่รู้กับไม่รู้เท่านั้นแต่ถ้าหากไม่ใช่ก็ไปโหลดหนังสืออ่านได้ที่ กลุ่มพัฒนาการศึกษานอกโรงเรียนครับในหน้าเว็บจะมีตัววิ่งอยู่ด้านบนให้โหลดครับ



ความเห็น (1)

การออกเสียงประชามติโดยทั่วไปสามารถแบ่งออกได้ 2 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่

1. การออกเสียงประชามติแบบบังคับ หมายถึง การออกเสียงประชามติที่เขียนบังคับไว้ในกฎหมายว่า ก่อนการดำเนินการในเรื่องใด ๆ ต้องจัดให้มีการออกเสียงประชามติเพื่อขอความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบจากประชาชนก่อน โดยหากเสียงข้างมากให้ความเห็นชอบจึงจะสามารถดำเนินการในเรื่องนั้นได้

2. การออกเสียงประชามติแบบทางเลือก หมายถึง การออกเสียงประชามติที่มีบัญญัติเขียนไว้ว่าในกรณีที่เห็นสมควร รัฐหรือองค์กรที่มีอำนาจหน้าที่ อาจจัดให้มีการออกเสียงประชามติเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในเรื่องนั้น ๆ ก่อนที่จะดำเนินการหรืออาจเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถ เข้าชื่อเพื่อขอให้จัดทำประชามติในเรื่องที่เห็นว่ามีความสำคัญและกระทบต่อสิทธิเสรีภาพของประชาชน

นอกจากแบ่งประเภทของการออกเสียงประชามติเป็นแบบ “บังคับ” และแบบ “ทางเลือก” แล้วยังสามารถแบ่งตามระดับหรือพื้นที่ในการออกเสียงประชามติได้หลายลักษณะ เช่น การออกเสียงประชามติระดับชาติ ระดับมลรัฐ หรือระดับท้องถิ่น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเรื่องที่จะจัดทำประชามติว่ามีขอบเขตกว้างขวางเพียงใด รวมทั้งได้มีบทบัญญัติเขียนรับรองสำหรับการจัดทำประชามติในระดับนั้น ๆ หรือไม่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท