ขอหารือเรื่องสิทธิการเบิกค่าเช่าซื้อ


payao
ดิฉันมีสิทธิเบิกค่าเช่าบ้านได้ตามระเบียบ ได้ทำการกู้เงินกับธนาคารเพื่อซื้อที่ดินแปลงหนึ่งซึ่งมีอาคารหลังหนึ่งอยู่ ขนาดห้าคูณสิบเมตร ธนาคารระบุวัตถุประสงค์ในสัญญากู้เงินว่า กู้เพื่อซื้อที่ดินเพื่อปลูกสร้างบ้าน แต่ในโฉนดที่ดินระบุว่า มีบ้านเลขที่ สองศูนย์สี่ ขนาดห้าคูณสิบเมตรอยู่ด้วย ต่อมาดิฉันได้ทำการต่อเติมและเข้าอาศัยอยู่จริง(เปลี่ยนบ้านเลขที่ด้วยค่ะ เพราะบ้านเลขที่ดังกล่าวเป็นบ้านเลขที่ของเจ้าของเดิมซึ่งมีอาคารสองหลังในแปลงเดียว แล้วมาแยกที่ดินพร้อมอาคารอีกหลังหนึ่งขาย และดิฉันต้องแยกน้ำแยกไฟ จึงทำได้ขอบ้านเลขที่ใหม่) และได้นำสัญญาดังกล่าวมาทำเรื่องเบิกค่าเช่าซื้อ กรรมการบอกว่าสัญญาดังกล่าวเป็นสัญญาซื้อที่ดินเปล่า ไม่สามารถนำมาเบิกได้ ดิฉันอยากทราบว่าตามสัญญาดังกล่าว ดิฉันเบิกได้ไหม เคยกระทู้ถามไปที่กรมส่งเสริมฯ กรมบอกว่าให้ดูนิติกรมที่ทำกับที่ดินว่ามีสิ่งปลูกสร้างไหม ถ้ามีก็สามารถนำมาเบิกได้ แต่กรรมการก็ยังมีความเห็นว่าไม่ได้ ไม่ทราบว่ามีหนังสือสั่งการเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวบ้างหรือไม่ค่ะ รบกวนช่วยตอบด้วยนะคะ


ความเห็น (5)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

not yet answered


ความเห็น (5)

เรื่อง ค่าเช่าบ้าน

แนะนำให้สอบถามไปที่ กลุ่มงานค่าตอบแทนและสวัสดิการ งานค่าเช่าบ้านข้าราชการและค่าการศึกษาบุตร โทร. 0-2271-2424 หรือ 0-2271-0686-90 ต่อ 4957 หรือ ต่อ 6223 ลองโทรหารือได้เลยครับ

ผมย้ายมาสอนที่โรงเรียน ก เมื่อวันที่ ตุลาคม 2540 ทางโรงเรียนไม่ไห้เบิกค่าเช่าบ้านเนื่องจากมีบ้านพักครู(แต่ขณะนั้นบ้านพักหลังนั้นไม่ว่างเพราะมีครูคนอื่นอยู่(ครูที่ไม่มีสิทธิเบิกค่าเช่าบ้าน) ทางโรงเรียนได้แจ้งด้วยวาจาให้ครูทั้งสองคนออกจากบ้านพัก แต่ก็ไม่ออก ผมจึงเช่าบ้านอยู่ตลอดมาโดยไม่ได้เบิกค่าเข่าบ้าน จนปัจจุบันนี้ครูทั้งสองคนนั้นก็ยังอยู่ที่บ้านพัก ข้าพเจ้าขอทำเรื่องขอเบิกค่าเข่าบ้าน แต่หน่วยงานไม่อนุมัติ จึงขอหารือว่า กระผมมีสิทธิ์เบิกค่าเช่าบ้านในปัจจุบันหรือไม่ ถ้าเบิกได้เบิกย้อนหลังได้หรือไม่

ลูกจ้างประจำที่รับบำนาญ(บำเหน็ดรายเดือน)เมื่อเสียชีวิต จะได้ร้บสิทธิอะไร เท่าไหร หรืออย่างไร

เรื่องที่จะสอบถามเรื่องการเช่าบ้านค่ะ ครั้งแรกที่ดิฉันบรรจุไม่มีสิทธิได้รับเงินค่าเช่าบ้าน ซึ่งเมื่อต้นปีดิฉันได้รับคำสั่งย้ายให้ไปปฏิบัติราชการโดยไม่ได้ร้องขอทำให้ดิฉันมีสิทธิเบิกค่าเช่าบ้านในจังหวัดที่ไปปฏิบัติงานได้ แต่ถ้าหากดิฉันได้ย้ายกับมาจังหวัดที่บรรจุครั้งแรก ดิฉันสามารถเบิกค่าเช่าบ้านหรือเช่าซื้อได้หรือไม่ ซึ่งดิฉันได้สมรส(สามี)ที่รับราชการครูหน่วยงานได้จัดบ้านพักให้ในจังหวัดที่ดิฉันได้บรรจุครั้งแรก จะทำให้ดิฉันสามารถเช่าบ้านหรือเช่าซื้อบ้านได้หรือไม่

ดิฉันเป็นพนักงานส่วนท้องถิ่น บรรจุครั้งแรกในอำเภอ ก. อาศัยอยู่กับบิดามารดา ต่อมาซื้อบ้านเป็นของตนเอง ผ่อนชำระกับ ธ.ออมสิน  และได้รีไฟแนนซ์จากธนาคารออมสินไปผ่อนชำระกับ ธ.ธอส. ต่อมาได้รับคำสั่งให้ย้ายไปปฏิบัติราชการ ณ อำเภอ ข.  และย้ายกลับมารับราชการในอำเภอ ก.  สามารถเบิกค่าเช่าซื้อได้หรือไม่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท