กฏหมายคุ้มครองเด็กและสตรี


อยากทราบว่า หากสตรี และเด็กถูกผู้ใหญ่ที่ไม่ใช่ญาติ แตะเนื้อต้องตัวโดยส่อเจตนาไปในทางไม่ดี มีกฏหมายใดช่วยคุ้มครองกรณีดังกล่าวได้บ้าง ครูต้อย


ความเห็น (12)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

Bob
เขียนเมื่อ
not yet answered


ความเห็น (12)

เรื่องมีอยู่ว่า "ดิฉันได้จดทะเบียนกับสามี เป็นเวลา 2 ปี แต่ทางสามีไม่รับผิดชอบอะไรเลย ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายและอื่น ๆ ทั้งนี้ทั้งนั้น เขายังไปมีภรรยาคนใหม่ ตัวของสามีทำงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เกี่ยวกับการขนส่งระหว่างประเทศ เหมือนกับพวกพาณิชย์นาวีค่ะ ปีแรกไปอยู่กับครอบครัวสามี (ตอนที่สามีไปลงเรือ) พอสามีกลับมาทางครอบครัวสามีก็หาเรื่องใส่เรา ให้ลูกชายของเขาเลิกกับเรา ว่าเราเสีย ๆ หาย ๆ แต่ตอนไปลงเรือแม่สามีก็ให้เงินที่สามีส่งมาให้ใช้เดือนละ 4000 บาท/เดือนค่ะ เป็นเวลา 6 เดือน ตอนนี้ไม่ได้อะไรเลย อยากทราบว่าดิฉันจะเรียกร้องอะไรได้บ้างค่ะ " รบกวนด้วยค่ะ

หากว่ามีผู้หญิงคนนึงอายุ20คบแฟนอายุ27ทีนี้เกิดท้องแต่พอถามว่าจะให้ทำอย่างไรเขาแนะนำให้เอาออก หากไม่มีเงินเค้าจะโอนให้เพราะว่าเขาไปเจอคนใหม่แล้วแต่เขาก็อ้างว่าเขามีภรรยาอยู่แล้ว แล้วตอนที่เขาคบกับเราเขาบอกว่าไม่เคยมีใครเราจะมีโอกาสเรียกร้องอะไรได้บ้างคะ

<P><STRONG>เรื่องมีอยู่ว่าฉันได้อยู่กินกับสามีโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรสแล้วยังมีลูกด้วยกันอีก1คนเป็นผู้ชายตอนนี้ลูกของฉัน1ขวบกว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางสามีไม่รับผิดชอบอะไรเลยทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายและอื่นทั้งนี้ทั้งนั้นฉันยังไม่ทราบเลยว่าสามีทำงานอะไรจนวันนึงฉันทะเลาะกะแม่สามีอย่างรุนแรงเพราะว่าฉันจ้างแม่สามีเลี้ยงลูกให้ฉันวันละ100บาทให้เป็นอาทิตย์ทุกอาทิย์ละ700บาทแม่สามีชอบเล่นการพนันพอเงินหมดเค้าก้อหาเรื่องใส่ฉันด่าฉันมิหน้ำซ้ำยังเพิ่มค่าเลี้ยงลูกอีก50บาทเป็น150ตกอาทิตย์1000บาทถ้าตีเป็นเดือนตกเดือนละ4000บาทฉันก้อโวยขึ้นมาเพราะมันมากไปฉันไม่สามารถให้แม่สามีได้ขนาดนั้นทางแม่สามีก้อไม่พอใจเหมือนกันเพราะเค้าอ้างว่าลูกชายของฉันกินเก่งพอฉันไม่ให้เค้าก้อไปบอกทางสามีว่าเค้าไม่เอาฉันแล้วเค้ารับไม่ได้ทางสามีก้อโทรมาด่าฉันว่าต่างๆนาๆทั้งที่ฉันไม่ผิดเงินเดือนของฉันมันไม่มากขนาดนั้นฉันต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟค่านมค่าแพมเพอร์ดลูกอีกก็หมดไปเยอะนอกจากนั้นฉันยังต้องซื้อของใช้อีกทุกสิ่งทุกอย่างลงมาที่ฉันหมดฉันจึงตัดสินใจเลิกกับสามีเพราะไม่สามารถทนต่อไปได้อีกอย่างสามีก็ไม่ได้ช่วยออกค่าอะไรทั้งนั้นแม่ของสามีก็ไม่ได้ทำงานด้วยแถมยังติดการพนันแล้วยังมาด่าฉันอีกพอฉันไปได้2-3วันฉันก็มารับลูกไปอยู่ที่กทมด้วยระหว่างนั้นตอนที่ฉนขนเสื้อผ้าลูกอยู่แม่สามีก็ด่าฉันอีกแล้วยังอุ้มลูกฉันไปไหนก็ไม่รู้ฉันรอจนมืดแล้วโทรไปเค้าก็ไม่รับแล้วยังให้สามีมาทำร้ายร่างกายจนต้องเข้าโรงพยาบาลสามีซ้อมฉันเตะฉันแล้วยังเอากุญแจตบหน้าฉันได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจไว้แล้วแต่ฉันจะแจ้งจับแม่สามีได้ไหมค่ะฐานขโมยเด็กนี่ก็หลายวันแล้วฉันยังไม่เห็นหน้าแม่สามีเลยค่ะไปที่บ้านก็ไม่เจอฉันจะเอาลูกไปเลี้ยงเองค่ะแม่สามีเลี้ยงไม่ได้หรอกค่ะเพราะเค้าไม่ได้ทำงานสามีก้อไม่ได้ช่วยอะไรทั้งนั้นดิฉันอยากได้ลูกคืน

อยู่กับแฟนมา 5 ปีแล้วเค้าอายุ 20 เราอายุ 22 ท้องแล้วเอาอยู่กันมาเรื่อยๆเค้าอยากเลิกแต่พ่อแม่เราไม่ยอม เราจะทำไงได้บ้างเรียกร้องไรได้บ้างค่ะ

การที่น้องผมถูกจับข้อหาเสพยา แต่ทางหนังสือพิมลงว่ากระชากสร้อย น้องผมอายุ 16 แต่เอาชื่อจิงนามสกุลจริงลง หน้าตาออกมาให้เห็น ต้องทำไงกลับหนังสือพิมนี้http://www.chonburinews.com/Q1/thememenu.php?id=7990ได้บ้าง ฟ้องร้องอะไรได้บ้าง กลับ http://www.sattahipnews.com/Q1/thememenu.php?id=7624 หรือไม่ก็ต้องพิมที่กลูเกล พัทยากระชากสร้อย ศุภชัย สิทธิพล

แม่สามีมาเที่ยวที่บ้านแล้วบอกว่าจะพาลูกดิฉันไปเที่ยวซัก 2 วันจนเวลาผ่านไป 2 ปีแล้วที่ฉันไม่ได้เจอหน้าลูกเลยอ้อลืมไปฉันกับสามีเลิกันแล้วคะเราไม่ได้จดทะเบียนกันฉัสามารถฟ้องเอาลูกคืนมาสู่อ้อมอกฉันได้ไหมคะต้องทำอย่างไรบ้าฉันเครียดมากคะเพราะแม่อยากได้หลานมาดูแลจนไม่ให้ดิฉันคบกับใครเลย

ผู้หญิงถูกทำร้ายกฎหมายจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง

ดิฉันมีเรื่องที่อยากได้คำแนะนำค่ะ....ตอนนี้ฉันอายุ 22 ปี กำลังศึกษาอยู่ฉันอยู่กับแฟนมาสามปีด้วยความไม่เต็มใจ(เพราะฉันกำลังศึกษารวมทั้งพ่อแม่ไม่รู้ว่าเราอยู่ด้วยกัน) ตอนนี้เขาอายุ 31 ปี ช่วงที่เขามาอยู่กับฉันเขาจะเมาบ่อยครั้งและเวลาเขาเมาเขาจะด่าว่าให้ฉันต่างๆนาๆ รวมทั้งทำลายข้าวของเอารถฉันไปจำนำ จนฉันจะต้องย้ายหอพักหลายครั้งเพราะเวลาเขาเมาเขาจะโวยวายด่าว่าให้คนอื่นไปทั่ว ฉันก็อยากจะเลิกกับเขาเพราะเขาอยู่กับฉันตลอดมาเขาเหมือนเป็นตัวฉุดเรื่องการเรียนของฉันฉันตลอดมา และก่อนไปเรียนทุกครั้งฉันจะต้องไปส่งเขาทำงานก่อนเสมอ เขาไปก่อเรื่องขโมยของคนอื่นก็มี(คนอื่นเล่าให้ฉันฟัง) และเขามาอยุ่กับฉันเขาก็ใช้เงินกับฉันตลอด(เป็นเงินที่แม่ส่งให้เรียน) ฉันก็อยากเลิกกับเขาแต่เขาไม่ยอมและเขาขู่ว่าจะฆ่าฉัน ฉันก็เลยไม่กล้าที่จะไปจากเขาเพราะฉันต้องเรียนอยุ่แถวนี้อยู่เพราะยังเรียนไม่จบ ถ้าเรียนจบแล้วก็ไม่รู้ว่าเขาจะให้ฉันไปจากเขารึเปล่า(จะจบ มีนาคม 53) จะไปอยู่กับเพื่อนเพื่อนก็ไม่กล้าให้อยู่ด้วยเพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย จะบอกเรื่องนี้กับพ่อแม่ฉันก็ไม่กล้าบอกเพราะกลัวว่าท่านจะเสียใจ ฉันก็เลยไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี โทรหาญาติเขาให้เขาช่วยฉันหน่อยญาติเขาก็ไม่สนใจ(พ่อแม่ของเขาเสียชีวิตไปหมดแล้ว) ฉันต้องเป็นที่ระบายอารมณ์ของเขาเวลาเมาทั้งทางเพศ และจิตใจตลอดมา จนบางครั้งฉันคิดว่าฉันจะยอมตายเพื่อจะไปจากเขา ตอนนี้ฉันทนไม่ไหวแล้วเพราะเหตุการณ์มันเริ่มรุนแรงขึ้นทุกวัน.......ช่วยให้คำแนะนำเพื่อเป็นทางออกให้ฉันด้วยนะคะ

ผมมีคลิปให้คุณดู 1 คลิป คุณช่วยกรุณาดูแล้วช่วยตอบผมที่ว่าสามารถเอาผิดอะไรกับเด็กพวกนี้ได้บ้าง แล้วเราสามารถแจ้งไปได้ที่ไหน

http://atcloud.com/stories/21045 คลิปตามลิ้งนี้เลยนะครับผม

ดิัฉันอายุ 18 ปี มีลูก 1 คน แต่ไม่ได้อยู่กินกับสามี สามีก็มาหาประจำแต่สามีไม่เคยช่วยค่าเลี้ยงดูเลยดิฉันกับพ่อ แม่ ดิฉันออกเองทุกอย่าง ตอนนี้ลูก 5 เดือน สามี มีอาชีพขับวินมอไซ วันหนึ่งขับได้ประมาณ 700-800 บาท แต่ สามีให้แม่สามีหมดไม่เคยให้ดิฉันเลยสามีอ้างว่าต่องจ่ายหนี้รายวันให้แม่ของเขาแต่ดิฉันคิดว่าเค้าน่าจะให้ลูกเค้าบ้างมาช่วยดิฉันออกค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูลูกบ้างแต่สามีก็ไม่เคยเลย ถ้าดิฉันจะฟ้องร้องศาล ดิฉันทำได้มั้่ยค่ะ แล้วต้องทำงัยบ้างเพราะเคยคุยกันเรื่องนี้หลายครั้งแต่สามีก็ทำเฉยตลอดได้แต่ผลัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อย ๆ จนทนไม่ไหวแล้วค่ะ

คือว่าหนูอมีเรื่องจะปรึกษา แม่หนูเป็นคนประเภทติดยาเสพติดมีเรื่องทุกข์อะไรจะกินเหล้าอยู่ตลอดมีเรื่องทะเลาะวิวาทอยู่ทุกครั้ง เวลาหนูไปเที่ยวที่ไหนกลับบ้านดึกไม่ค่อยบ่อยจะโทรตามบ่อยมากๆ พอถึงบ้านทุกครั้งที่ไปเที่้ยวจะโวยวายตบตีหนูอยู่ทุกครั้งไม่เว้นแต่อยู่หน้าเพื่อนชาวบ้าน พ่อแม่แยกทางกัน เวลาหนูไปอยู่กับพ่อจะโทมาต่อว่าด่าอยู่ตลอด พอกลับมาบ้านมาอยู่ักับแม่ แม่ก็จะตบตีตลอดไม่ให้ไปอยู่กับใครที่ไหน พูดอะไรไปไม่เคยเชื่อ และหนูมีปัญหากับโรงเรียนบ่อยแม่ก็ไม่เคยเข้าข้างหนูแม่จะเข้าข้างคนอื่นตลอดเวลาพูดความจริงแล้วก็ไม่เชื่อ ตบตีอยู่ตลอด จนเป็นแผลเลือดตกยางออกให้ใครช่วยก็ช่วยไม่ได้ตายายพ่อก็ช่วยไม่ได้ หนูจะต้องทำยังไงดีคะ หนูไม่อยากอยู่กับเขาอีก เพราะเขาทำร้ายหนูกับน้องหนูมาตลอดมันเหมือนกัลไม่ใช่แม่หนูเลย คบใครที่ไหนก็ไม่ให้คบเพื่อนก็ยังไม่ให้คบ ไม่ให้ออกไปยุ่งเกี่ยวกับใครที่ไหนเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท