ประมูล ‘อี-ออกชั่น’ 270 ล.โคราชฉาว-ถูกตัดสาย ‘เน็ต’ นาทีสุดท้าย


อีกประมาณ 2 นาทีเศษจะหมดเวลาประมูล ซึ่งเป็นช่วงที่ตนเสนอราคาประมูลครั้งสุดท้าย มูลค่า 265 ล้านบาท ได้มีคนร้ายเป็นชายใช้เคียวเกี่ยวข้าว สวมด้ามยาวประมาณ 1.50 เมตร ปีนขึ้นข้างรั้วสำนักงานเกี่ยวตัดสายโทรศัพท์

                                                                                                                       โดยผู้จัดการออนไลน์ 14 ธันวาคม 2548 19:35 น.  

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- หจก.ดัง “บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง” ผู้รับเหมารายใหญ่โร่แจ้งความตำรวจ ถูกคนร้ายลักลอบตัดสายโทรศัพท์ขณะเข้าอินเทอร์เน็ต ประมูลงานสร้างระบบสูบน้ำแนวท่อส่งน้ำมูลค่ากว่า 270 ล้านบาท ของสำนักงานชลประทานที่ 8 นครราชสีมา ผ่านระบบ “อี-ออกชั่น” ในช่วงนาทีสุดท้าย ชี้ไม่โปร่งใสจี้เร่งไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมเรียกร้องนายกฯทักษิณ จัดระบบประมูล อี-ออกชั่น ใหม่
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ธ.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. นายนพชัย นพสุวรรณวงศ์ หุ้นส่วนผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง ตั้งอยู่เลขที่ 31/2 ถ.อินจันทร์ณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สุบรรณ บุญหลักคำ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองบุรีรัมย์ ให้เร่งติดตามนำตัวคนร้ายที่ก่อเหตุลักลอบตัดสายโทรศัพท์ของ หจก.บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้างมาดำเนินคดี
       

       ทั้งนี้ คนร้ายได้ลักลอบตัดสายโทรศัพท์ ขณะกำลังเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตประมูลงาน ก่อสร้างระบบสูบน้ำแนวท่อส่งน้ำ ในโครงการสูบน้ำเพื่อช่วยเหลือราษฎร อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ตามยุทธศาสตร์พัฒนา 25 ลุ่มน้ำ ของสำนักงานชลประทานที่ 8 นครราชสีมา มูลค่ากว่า 270 ล้านบาท ผ่านระบบประมูลอิเล็กทรอนิกส์ (อี-ออกชั่น) จนทำให้เสียโอกาสในการจ้างงานก่อสร้าง ในโครงการดังกล่าว
       
       นายนพชัย นพสุวรรณวงศ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา กรมชลประทานได้มีประกาศ ประมูลจ้างงานก่อสร้างระบบสูบน้ำ แนวท่อส่งน้ำ อ่างเก็บน้ำลำห้วยปูน ถึง อ่างเก็บน้ำหนองตะไก้ เป็นโครงการสูบน้ำเพื่อช่วยเหลือราษฎร อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ตามยุทธศาสตร์พัฒนา 25 ลุ่มน้ำ ของจังหวัดนครราชสีมา
       

       โดยได้มีห้างหุ้นส่วนจำกัดและบริษัท กว่า 10 ราย ยื่นเอกสาร 3 เพื่อตรวจสอบผู้ที่มีคุณสมบัติ ประกวดราคาผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ปรากฏว่า มี 3 รายที่มีคุณสมบัติผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ บริษัท เปโตร , บริษัท ช.มิตรยนต์ และ หจก.บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง
       
       ต่อมาเมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.) เวลา 13.30 - 14.00 น. เป็นช่วงเปิดประมูลเคาะราคา ทางอินเทอร์เน็ต และได้มีการเคาะสู้ราคากันทั้ง 3 ราย จนถึงเวลา 13.57 น. หรือ อีกประมาณ 2 นาทีเศษจะหมดเวลาประมูล ซึ่งเป็นช่วงที่ตนเสนอราคาประมูลครั้งสุดท้าย มูลค่า 265 ล้านบาท ได้มีคนร้ายเป็นชายใช้เคียวเกี่ยวข้าว สวมด้ามยาวประมาณ 1.50 เมตร ปีนขึ้นข้างรั้วสำนักงานเกี่ยวตัดสายโทรศัพท์ หมายเลข 044-625911 ที่ทางห้างหุ้นส่วนจำกัด ใช้ต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของทีทีแอนด์ที ที่ใช้ในการประมูลดังกล่าวขาด และคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไป
       

       แต่ขณะนั้นพนักงานในห้างหุ้นส่วนจำกัด ยังไม่ทราบว่า มีชายดังกล่าวลักลอบเข้ามาตัดสายโทรศัพท์จนอินเทอร์เน็ตล่ม จึงได้ออกมาตรวจสอบพบเคียวเกี่ยวข้าวด้ามยาว และรองเท้าของคนร้ายวางทิ้งไว้บริเวณรั้ว ติดกับอาคารสำนักงาน ซึ่งเชื่อว่าการกระทำดังกล่าว น่าจะเป็นฝีมือของบริษัทรับเหมาคู่แข่งที่เข้าร่วมประมูลงาน ได้จ้างวานคนร้ายมากลั่นแกล้งตัดสายโทรศัพท์ ขณะประมูลงานของกรมชลประทาน มูลค่ากว่า 270 ล้านบาท ทำให้ห้างหุ้นส่วนจำกัด ของตนเสนอราคาไม่ทัน จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี
       
       “การกระทำดังกล่าวทำให้ผมเสียโอกาส ที่จะได้รับการจ้างงานดังกล่าว ทั้งเชื่อว่าการประมูลงานรับเหมาก่อสร้างในครั้งนี้ไม่โปร่งใส พร้อมร้องขอให้นายกรัฐมนตรีจัดระบบการประมูลแบบ อี-ออกชั่น ใหม่ โดยตั้งสถานที่ประมูลกลางให้สำหรับแต่ละบริษัทเข้าไปใช้อินเทอร์เน็ตประมูลในสถานที่เดียวกัน เพื่อความโปร่งใสและป้องกันไม่ให้การประมูลครั้งหน้าต้องเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก” นายนพชัย กล่าว
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไปรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมจะเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

******นำข่าวนี้มาให้สมาชิกอ่านและช่วยกันแนะนำและแสดงความคิดเห็นกันค่ะ******

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9882เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2005 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ สำหรับผู้ทำงานพัสดุ หวังว่ามน.บ้านเรา คงไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้นะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท