สรัญญา 29


บันทึกงานล่าช้ามากเนื่องจากไม่สบายตอนนี้สบายดีเหมือนเดิมแล้วค่ะ

14/ธ.ค/48

สวัสดีค่ะ...วันนี้มาถึงโรงเรียนวัดสังเวชเวลา 07.30 น.และเหมือนเดิมของทุกวันคือจะต้องไปหาครูจ้ำที่ห้องโสต ฯ จากนั้นแล้วก็ต้องลงไปเข้าแถวกับนักเรียนที่ข้างล่างหน้าสนามบาสของโรงเรียน เสร็จแล้วก็มาทำหน้าที่คืออยู่ประจำที่ห้องโสต ฯ คอยให้บริการงานที่เกี่ยวกับการใช้ห้องโสต ฯ วันนี้มีใช้ห้องโสตฯ ในช่วงบ่ายและก็แจ้งจุดประสงค์ไว้ว่าใช้วีซีดีด้วย

ช่วงเช้า เวลา 10.00 น.ได้รับมอบหมายจากอ.เบญจวรรณ สอนวิชาพลศึกษา ให้ถ่ายภาพถ้วยรางวัล และเหรียญรางวัล ที่ได้จากการแข่งขันกีฬาลีลาศที่ประเทศมาเลเซีย มีจำนวนทั้งหมด 3 ถ้วยรางวัลและอีก 1 เหรียญรางวัล *อาจารญ์บอกว่าให้จัดฉากหรือตั้งวางให้อยู่ในรูปแบบใดก็ได้แต่ภาพที่ออกมาต้องสวยและดูดีเพื่อนำไปลงหนังสือของโรงเรียน*

มีขั้นตอนวิธีการทำดังนี้

1. เตรียมอุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายภาพ ใช้กล้องดิจิตอลฟูจิ s5600 และใช้ผ้ากำมะหยี่สีฟ้าใช้ปูที่โต๊ะเพื่อนำถ้วยรางวัลมาวางกันรอยขีดข่วนและเพื่อความสวยงาม

2.เลือกสถานที่ในการถ่ายภาพคือเลือกถ่ายตรงที่โล่งบนโต๊ะที่เล่นปิงปองและมีหลังคาปิดกั้นจากด้านบนแสงแดดไม่แรงมากเพราะว่าถ่ายภาพในช่วงเวลาตอนเช้าแสงเข้ามาจากด้านข้างของกล้องตอนที่ถ่ายภาพได้ตั้งค่ากล้องไปที่โหมด Auto คือถ่ายภาพแบบอัตโนมัติ

3.เมื่อได้สถานที่แล้วก็นำผ้ากำมะหยี่สีฟ้ามาปูที่โต๊ะปิงปอง วิธีการปูผ้าคือขยำผ้าให้ดูเป็นคลื่น ๆ ไม่ต้องเรียบจนเกินไปเพื่อนำถ้วยและเหรียญรางวัลมาวางลักษณะการวาง วางถ้วยเรียงกันคล้ายกับเป็นรูปครึ่งวงกลมนำเหรียญมาวางด้านหน้าตรงกลางจัดสายคล้องเหรียญให้สวยงาม

4.หลักการที่ใช้ในการถ่ายภาพ

- ถ่ายภาพให้เห็นถ้วยและเหรียญรางวัลทั้งหมดโดยตอนถ่ายภาพจะต้องดูองค์ประกอบของภาพด้วยว่าภาพที่ถ่ายมีน้ำหนักเท่ากันซ้ายขวาหรือไม่ต้องมีความความสมดุลของภาพเพื่อภาพที่ออกมาจะดูสวยงาม

-ไม่ควรถ่ายภาพในลักษณะที่ใกล้หรือใช้เลนส์ซูมเข้าไปใกล้วัตถุมากจะทำให้วัตถุดูใหญ่เกินไปและควรจะเว้นเนื้อที่ไว้ตรงขอบภาพทั้ง 4ด้าน เพื่อความสวยงามและทำให้ภาพดูไม่คับจนเกินไป

ช่วงบ่าย เวลา 13.10 น.จัดเตรียมติดตั้งเครื่องโปรเจกเตอร์ เปิดเครื่องขยายเสียงและวีซีดีเช็คเสียงออกไปที่ลำโพงและภาพออกจากเครื่องโปรเจกเตอร์ ไปยังจอรับภาพทำงานตามปกติในการติดตั้งเครื่องโปรเจกเตอร์และเครื่องขยายเสียงและวีซีดีวันนี้การทำงานไม่พบปัญหาใด ๆ

สำหรับการทำงานวันนี้มีแค่นี้ค่ะ...สวัสดีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9841เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2005 00:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท