ภัทรา 28


"อัดราย 5 ตอนสุดท้ายของรายการอบรมครูวิทยาศาสตร์ระดับประถม "

14 ธ.ค. 2548

วันนี้มาถึงที่ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษาเหมือนปกติทุกวัน เข้ามาเซ็นต์ชื่อ และนั่งรับประทานอาหารกับอาจารย์และเพื่อนนักศึกษาฝึกงานด้วยกัน วันนี้จะมีการถ่ายทำรายการวิทยาศาสตร์ระดับประถม ของสสวท.

พิธีกรมาถึงเวลา 11.00 น. นับว่าสายกว่าปกติ แต่เป็นเพราะรถติดมาก ๆ มาถึงก็เริ่มติดไมโครโฟนก่อนเลย จากนั้นก็เริ่มให้พี่เขาซ้อมบทกัน ทางเราก็ซ้อมมุมกล้องไปด้วยในตัวด้วย พอพิธีกรซ้อมบทเสร็จก็ขนอุปกรณ์ที่นำมาเข้าประกอบการทดลอง แล้วเริ่มถ่ายทำแต่ละตอน โดยถ่ายทั้งหมด 5 ตอน ส่วนใหญ่จะเป็นการถ่ายเปิดและปิดรายการ มีช่วงการสนทนากันระหว่างพิธีกร โดยใช้กล้องทั้งหมด 3 ตัว ดิฉันจับกล้องตัวที่ 2 โดยจะเน้นการถ่ายเป็น Long Shot มากกว่าการเจาะที่อุปกรณ์ซึ่งเป็นหน้าที่ของกล้อง 1 และกล้อง 3 ช่วงเช้านี้ถ่ายได้ 2 ตอน ก็พักรับประทานอาหาร วันนี้มีอาหารฟรีจาก อ.นที อีกแล้ว พวกเราทานกันอย่างเอร็ดอร่อย จากนั้นก็มีผลไม้ตบท้าย คือ ส้ม ทานเสร็จสักพักก็ลงมือถ่ายทำกันต่อ

ช่วงบ่ายก็ใช้เวลาไม่นานในตอนแรก ส่วนตอนที่ 2 จะใช้เวลามากหน่อย เพราะมีการทดลองการขยายตัวของอากาศ ทำให้พิธีกรต้องซ้อมกันนานหน่อย ถ่ายไปก็ลุ้นไปว่าจะต้อง Take อีกหรือไม่ และแล้วสุดท้ายก็จบลงด้วยดี ตอนที่ 3 ผ่านฉลุย ในที่สุดวันนี้เราก็อัดรายการครบทั้งหมด ซึ่งวันนี้เป็น 5 ตอนสุดท้ายของรายการอบรมครูวิทยาศาสตร์ระดับประถม ถ่ายทำกันเสร็จก็ 16.00 น. พวกเราเลยช่วยพี่ ๆ เก็บของขึ้นรถ จนถึง 16.30 น. อ้อ... วันนี้ฝากความคิดถึงไปยังเพื่อนเทคโนฯ ที่ฝึกงานอยู่ที่ สสวท. ไปกับอาจารย์น้ำตาลด้วย

ก็สิ้นสุดการฝึกงานไปอีก 1 วัน

ETI017

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9804เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2005 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท