กิตติกานต์ 31


การใช้เฟลตกล้องถ่ายภาพดิจิตอล

เมื่อวันที่  13 ธ.ค.2548   ตอนเช้าผมได้นำไฟล์ภาพที่ถ่ายจากกล้องดิจิตอล   ที่ถ่ายมาเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. (วันรัฐธรรมนูญ) งานวางพวงมาลาของการประปาส่วนภูมิภาคที่อาคารรัฐสถา      มาให้กับพี่หน่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างภาพเพื่อทำการคัดเลือกภาพและปริ้นภาพ    เพื่อนำไปติดบอร์ดประชาสัมพันธ์    พี่หน่องได้ให้แนวคิดจากภาพที่ผมถ่ายเกี่ยวกับเรื่องของการใช้ไฟเฟลต    ว่าเวลาถ่ายภาพบุคคลควรใช้แสงเฟลตช่วยถ้าสถาพแสงไม่พอเพื่อเน้นภาพบุคคล    เพราะว่าบางภาพที่ผมถ่ายออกมาฉากหลังจะสว่างกว่าด้านหน้า    เพราะว่ากล้องดิจิตอลวัดแสงโดยรวม   โดยพี่หน่องได้ให้ผมดูรูปที่พี่หน่องถ่ายในห้องประชุมเพื่อเปรียบเทียบภาพที่ถ่ายโดยใช้เฟลต    และไม่ใช้เฟลตว่าภาพที่ใช้เฟลตคนที่อยู่ในภาพจะเห็นได้ชัดฉากหลังจะออกเบลอๆ    ถ้าถ่ายโดยไม่ใช้เฟลตคนในภาพจะมืดฉากหลังจะเป็นสีปกติ

     ในตอนบ่ายผมและตุลาได้ช่วยพี่เบิร์ดเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตสื่อย้ายบอร์ดอลูมิเนียมเป็นบอร์ดที่จัดแสดงภาพพระกรณียกิจของในหลวงเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมามาตั้งเอาไว้อีกที่หนึ่ง    จากนั้นได้นำรูปที่ผมถ่ายงานวางพวงมาลามาติดที่บอร์ดบริเวณด้านล่างอาคาร    โดยที่พี่หน่องเป็นคนพิมพ์และปริ้นสี

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9785เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2005 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท