เริ่มต้นของการออกกำลังกาย


การออกกำลังกายเราควรจะเริ่มจากเบาไปหาหนัก

          หลังจากที่ข้าพเจ้าได้ออกกำลังกายมาแล้ว 2 ครั้ง ผลปรากฏว่า ถ้าเราเริ่มออกกำลังกายโดยไม่มีการวอร์มก่อน จะทำให้ร่างกายของเราเหนื่อยล้าเร็ว จุดประสงค์ของการวอร์มนั้นเพื่อให้ร่างกายของเราได้ปรับสมดุล เมื่อเราออกกำลังกายแล้วจะได้รู้สึกไม่เหนื่อยมากเกินไป ครั้งแรกของการออกกำลังกาย (ของข้าพเจ้าเป็นการวิ่ง) เมื่อเราจะเริ่มวิ่งนั้น ควรเดินวอร์มเครื่องเสียก่อน หรือไม่ก็ครั้งนั้นยังไม่ต้องวิ่ง แค่เราเดินเพื่อให้ร่างกายได้ปรับสภาพก่อนก็พอ แล้ววันหลังค่อยมาวิ่งหรือเมื่อเรารู้สึกว่าร่างกายเราพร้อมที่จะวิ่งก็วิ่งได้เลย แต่ต้องไม่หักโหม ถ้าไม่ไหวก็ไม่ควรฝืน เพราะ ไม่งั้นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ จะกลายเป็นการออกกำลังกายทำลายสุขภาพไปเสีย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 975เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2005 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท