ฝนตกหนักอีกแล้ว


ทำตัวให้อุ่น ๆ ดื่มน้ำอุ่น ๆ มาก ๆ เวลาคัดจมูกก็ใช้ไอของหอมแดงทุบ+ใบมะขามใส่ในน้ำร้อน สูดไกล ๆ ก็จะโล่งจมูก

     เพราะเป็นหวัดมาหลายวัน แต่อาการไม่ได้หนักหนาอะไรมาก มีไข้ต่ำ ๆ เป็นพัก ๆ มีน้ำมูกใส คัดจมูกเล็กน้อย ไม่ไอ และไม่มีอาการเจ็บคอ (เผื่อหมอจะถาม เตรียมตอบก่อน) ไม่ได้ทานยาด้วยเพียงแต่ทำตัวให้อุ่น ๆ ดื่มน้ำอุ่น ๆ มาก ๆ เวลาคัดจมูกก็ใช้ไอของหอมแดงทุบ+ใบมะขามใส่ในน้ำร้อน สูดไกล ๆ ก็จะโล่งจมูก

     จริง ๆ แล้วตอนเย็นของเมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.2548) ผมต้องเดินทางไป กทม. เพื่อประชุมผู้รับผิดชอบรายงาน 0110 รง.5 แต่งานนี้ในจังหวัดไปกันหลานคน โดยเฉพาะที่กลุ่มงานก็มีพี่พรไปด้วย ผมรู้สึกดีขึ้นก็ว่าจะไป แต่พอนั่งรถมาถึงหาดใหญ่เพื่อไปสนามบิน รู้สึกหนาว ๆ ร้อน ๆ ขึ้นมาอีก คงเป็นเพราะโดนแอร์ในรถบัสสายพัทลุง-หาดใหญ่ ระหว่างที่เดินทางมา จึงเปลี่ยนแผนโทรบอกพี่พรว่าขอไม่ไป เพราะกลัวว่าอาการจะไม่ดีขึ้นเพราะอากาศลักษณะนี้ และผมก็มีประวัติหืดหอบ เดี่ยวจะเป็นภาระแก่ทีมงาน (กลัวอาการจะกำเริบด้วย)

     ได้พักผ่อนตอนช่วงเย็นงีบนึง ตอนฝนไม่ตก ตอนนี้ตื่นมาฝนตกหนักมาก ตื่นเพราะรู้สึกคัดจมูกเลยจัดการกับตัวเองตามที่เขียนแล้ว รู้สึกสบายแต่ไม่ง่วง ก็เปิดโน๊ตบุคต่อเน็ตอ่าน Blog อ่านบันทึกเรื่อง เงิน(ธนบัตร)กระดาษ ของอาจารย์สมลักษณ์ฯ ก็ได้ใส่ข้อคิดเห็นไปว่า "อาจารย์ครับ ผมเคยทราบมาว่าเราไม่สามารถทำสำเนาธนบัตรที่เหมือนจริงแล้วเผยแพร่อย่างนี้ได้ครับ (สำเนาโดยไม่เผยแพร่ก็ไม่ได้) หากจะทำก็ต้องใช้สัญลักษณ์บ่งบอกว่าใช้แทนเงินไม่ได้อย่างเด่นชัดเช่นคำว่า "ตัวอย่าง ไม่มีมูลค่า" เป็นต้น เพราะมีความผิดตามกฏหมายครับ (ผมจำตัวบทไม่ได้)"

     เนื่องจากอาจารย์ทำสำเนาธนบัตรลงไว้ใน Blog เรื่องนี้ผมมีประสบการณ์ตอนที่ช่วยทำแบบตัวอย่างเงินต่าง ๆ ให้น้อง ๆ นศ.ที่ มอ.ไปจัดนิทรรศการอะไรสักอย่าง (จำไม่ได้แล้ว) โดยขอให้ผมช่วยทำให้ด้วย Photoshop ขณะที่นั่งทำอยู่นั้น พี่ ๆ ทนายความที่มาเรียนต่อระดับมหาบัณทิต ที่ มอ.เช่นกัน ผ่านมาทักทาย ก็ได้บอกและแนะนำผมไว้

     ซึ่งผมก็ยังจำได้ถึงปัจจุบันนี้ ก็ได้แนะนำอาจารย์สมลักษณ์ฯ ต่ออีกทอดหนึ่งแล้ว

หมายเลขบันทึก: 9633เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2005 02:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
   ได้เข้ามาอ่านตอนที่ง่วงๆ อยู่ เลยทราบว่าคุณชายขอบเป็นหวัด ขอให้หายเร็วๆ นะครับ ได้ทำตามคำแนะนำแล้วไม่รู้ว่าพอใช้ได้ไหมครับ

สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองชุมพรเพิ่งทำเสร็จช่วยแนะนำแสดงข้อคิดเห็นด้วยครับ

     ถ้าเป็นเรื่อง 0110 รง.5 ผมได้เคยสรุปไว้เมื่อคราวที่คุยกันกับ คุณ Mr_Jod และ คุณเด็กแนว ลองไปตามจากบันทึกนี้ สรุป Dialogue ซึ่งย้ายจาก MSN มาบันทึกไว้ที่ Blog ก่อน หากจะเพิ่มเติมอะไรก็ ลปรร.กันได้ครับ ด้วยความยินดียิ่ง
  • ขอบคุณสำหรับภูมิปัญญาน้อยๆ
  • คราวหน้าจะแวะมาเยือนเกร็ดความรู้อีก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท