สรัญญา 28


ตกแต่งภาพด้วย AdobePhotoshop7.0

13/ธ.ค/48

สวัสดีค่ะ...พบกันอีกแล้วนะคะหลังจากที่หยุดติดต่อกันนานหลายวัน เพื่อน ๆ ได้ไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างหรือเปล่า ได้หยุดพักยาวแล้วยังงัยแล้วก็กลับมาฝึกงานทำงานกันต่อไปนะ

วันนี้มาถึงโรงเรียนวัดสังเวชตอน 07.20 น. มาถึงก็มาหาครูจ้ำที่ห้องโสต ฯ และก็ลงไปเข้าแถวกับนักเรียนเสร้จแล้วก็มาอยู่ที่ประจำที่ห้องโสต ฯ สำหรับการทำงานในวันนี้จะนั่งทำงานอยูที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดเลยคะ เริ่มทำงานตั้งแต่โหลดภาพ(งานเก่า)จากกล้องดิจิตอลลงเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทำการถ่ายภาพไว้ตั้งแต่วันศุกร์ที่9/ธ.ค/48 มีภาพงานประกวดเล่านิทานประกอบการแสดงที่วัดโพธิ์ มีภาพงานแข่งขันกีฬาสี(แข่งย่อยพบกันทุกสี)และกิจกรรมท่องเที่ยววันหยุดของอาจารย์ที่น้ำตกทีลอซู จังหวัดตากเมื่อวันที่ 10-12 ธ.ค 48 ที่ผ่านมา

หลังจากโหลดภาพแยกเป็นไฟล์งานต่าง ๆ แล้วก็มาเช็คดูภาพพบว่าภาพที่ถ่ายงานกิจกรรมท่องเที่ยววันหยุดของอาจารย์ที่น้ำตกทีลอซู บางภาพจะมืดมองเห็นวัตถุหรือคนไม่ชัดเจนและบางภาพถ่ายแนวตั้งแต่ภาพปรากฏที่หน้าจอเป็นภาพแนวนอนก็จะปรับให้เป็นแนวตั้งโดยมีวิธีการทำดังนี้

(ปัญหาและอุปสรรคเนื่องจากคอมพิวเตอร์ยังใช้ Window 98 จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมาปรับค่าต่าง ๆ ที่โปรแกรมตกแต่งภาพด้วย Photoshop7.0 จึงทำให้มีมีขั้นตอนการทำที่ซับซ้อนและใช้เวลามาก)

ขั้นตอนวิธีการทำการปรับตกแต่งภาพที่ทีแสงมืดให้มีความสว่างขึ้น

1. เปิดโปรแกรม Adobe Photoshop 7.0 เพื่อทำการตกแต่งภาพ

2.เปิดไฟล์ภาพที่ต้องการตกแต่งภาพ   File > Open

3.เลือกที่ Image >Adjustments >Levels > ปรับแต่งภาพตามต้องการโดยเลื่อนลูกศร ดูความเปลี่ยนแปลงของภาพ>OKหรือจะเลือกที่ Auto Levels

ขั้นตอนวิธีการทำการปรับตกแต่งภาพแนวนอนให้เป็นแนวตั้ง

1. เปิดโปรแกรม Adobe Photoshop 7.0 เพื่อทำการตกแต่งภาพ

2.เปิดไฟล์ภาพที่ต้องการตกแต่งภาพ   File > Open

3.เลือกที่ Image > Rotate Canvas > 90?cw

ประสบการณ์ที่ได้

1.ศึกษาวิธีการทำและได้ลองทำตกแต่งภาพที่มีแสงมืดให้มีความสว่างขึ้นและมีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม  เลือกที่ Image >Adjustments >Levels > ปรับแต่งภาพตามต้องการโดยเลื่อนลูกศร ดูความเปลี่ยนแปลงของภาพ>OKหรือจะเลือกที่ Auto Levels

2.ศึกษาวิธีการทำและได้ลองทำตกแต่งภาพแนวนอนให้เป็นแนวตั้งและมีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เลือกที่ Image > Rotate Canvas > 90?cw

สิ่งที่ทำวันนี้มีแค่นี้ค่ะ....พบกันใหม่วันพรุ่งนี้สวัสดีค่ะ


 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9622เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2005 00:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ  ระยะนี้สุขภาพจิตดีหรือยังคะ   อาจารย์คิดว่าการมีผู้แสดงความคิดเห็นเข้ามาเป็นเรื่องดี แสดงว่ามีผู้สนใจอ่านสิ่งที่เราเขียน แต่จะให้ทุกคนคิดเหมือนเราคงไม่ได้ และไม่จำเป็นต้องโต้ตอบหากคุณมีจุดยืนที่มั่นคง  ซึ่งคุณมีอยู่แล้ว โดยอาจารย์ดูจากการเขียนบันทึกที่ผ่านๆมาของคุณ ให้รายละเอียดอย่างดี เป็นประโยชน์แก่บุคคลอื่น และช่วยให้อาจารย์ทราบว่าคุณเรียนรู้อะไร มีทัศนคติอย่างไรต่อการทำงาน ฉะนั้น ควรขอบคุณเขานะคะที่อุตส่าห์สละเวลามาอ่านผลงานของเรา  อย่าเสียอารมณ์เสียเวลากับเรื่องแบบนี้

อย่าลืมที่อาจารย์เตือนเรื่องการตรวจประเมินนะคะ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท