แท่งหนี้ติดล้อกับพวงมาลัยแม่ย่านาง


ระดับที่สามเป็นบริการที่เหนือกว่าระดับความคาดหวังของลูกค้า

สาระน่ารู้: แท่งหนี้ติดล้อกับพวงมาลัยแม่ย่านาง

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมศกนี้ (2548) ผมไปรับแท่งหนี้ติดล้อ(เช่าซื้อรถ)คันหนึ่งที่ศูนย์บริการเชฟโรเล็ต ถนนวิภาวดี ใกล้วัดเสมียนนารี พนักงานฝ่ายขายที่นั่นบริการดีมาก ให้คำแนะนำที่จำเป็นในการเช่าซื้อทางโทรศัพท์มาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน ติดต่อกับไฟแนนซ์ที่ลำปางให้ เช็ครายการของที่จำเป็นต้องใช้ในการรับรถ และที่น่าชื่นชมมากคงจะเป็นการเตรียมพวงมาลัยแม่ย่านางไว้ให้ตอนออกรถ

ผมไม่ทราบมาก่อนว่า การออกแท่งหนี้ติดล้อ(รถยนต์)จะต้องบวงสรวงแม่ย่านาง ได้แต่เตรียมหนังสือสวดมนต์ และแผ่นเสียงที่มีบทสวดบาลีไว้สำหรับสวดตามจากกรุงเทพฯ-ลำปาง

เมื่อพนักงานฝ่ายขายหลายท่านนำพวงมาลัยให้ก็นำมากราบไหว้พระรัตนตรัยในหนังสือสวดมนต์ หน่วยงานด้านการบริการของสิงคโปร์เคยแนะนำเรื่องบริการไว้ว่า การบริการมี 3 ระดับ

ระดับแรกเป็นการบริการที่ต่ำกว่าระดับความคาดหวังของลูกค้า ระดับที่สองเป็นบริการที่เท่ากับระดับความคาดหวังของลูกค้า ระดับที่สามเป็นบริการที่เหนือกว่าระดับความคาดหวังของลูกค้า การที่สิงคโปร์จะเป็นผู้นำในระดับโลกได้จะต้องบริการให้ถึงระดับที่สาม

การดูแลลูกค้าอย่างดีจนเกินความคาดหวัง โดยเฉพาะการมอบพวงมาลัยแม่ย่านางให้นับเป็นบริการที่เหนือกว่าระดับความคาดหวัง บริการทุกระดับของไทยน่าจะพัฒนาให้ถึงระดับนี้ เราจึงจะแข่งขันกับประเทศอื่นได้ต่อไป

แหล่งข้อมูล:

  • นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์ ศูนย์มะเร็งลำปาง จัดทำ > ๑๓ ธันวาคม ๒๕๔๘
    สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๔๘
  • เชิญ download สาระสุขภาพและสาะน่ารู้ที่นี่... www.lampangcancer.com
  • เชิญอ่านสาระสุขภาพที่นี่...www.gotoknow.org/health2you
  • เชิญอ่านสาระน่ารู้ที่นี่...www.gotoknow.org/talk2u
  • โปรดปรึกษาแพทย์ หรือบุคลากรสุขภาพที่ดูแลท่านก่อนนำคำแนะนำไปใช้
    โดยเฉพาะท่านที่มีโรคประจำตัว // ขอขอบคุณ
หมายเลขบันทึก: 9583เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2005 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท