การขอวีซ่าไปอเมริกา(ต่อ)


วีซ่า อเมริกา การขอวีซ่า

หลังจากที่เตรียมเอกสารใบรับรองการทำงาน  passport  รูปถ่าย  นัดสัมภาษณ์  เรียบร้อยแล้ว 

เราต้องเข้าไปกรอกแบบฟอร์ม ทั้งหมด 2 แบบฟอร์ม  คือ

1. DS-156 ใน web  https://evisaforms.state.gov/ds156.asp  เมื่อกรอกทุกอย่างอย่างรอบคอบแล้ว  ให้กด Continue  หลังจากนั้นจะมี Barcord เกิดขึ้น  ให้ทำการ Save file นี้ไว้แล้วทำการ Print  แบบฟอร์มนั้นออกมาเพื่อติดรูปและลงลายมือชื่อในหน้าที่ 2

2. DS-157 ใน web  http://www.state.gov/documents/organization/79964.pdf  เมื่อกรอกทุกอย่างอย่างรอบคอบแล้ว    ให้ทำการ Save file นี้ไว้แล้วทำการ Print  แบบฟอร์มนั้นออกมา

จากนั้นให้ไปซื้อ PIN เพื่อจ่ายค่าธรรมเนียมในการขอวีซ่าเป็นเงิน 100$  ที่ไปรษณีย์  (คิดเป็นเงินไทยก็แล้วแต่ว่าค่าเงินช่วงนั้นจะเป็นเท่าไหร่นะคะ)  ส่วนนี้ก็ไม่ยากค่ะ  ไปถึงไปรษณีย์ก็บอกเจ้าหน้าที่ว่าซื้อ PIN จ่ายค่าธรรมเนียมวีซ่า  แล้วเจ้าหน้าที่จะให้เรากรอกข้อมูลคือชื่อที่ตรงกับ Passport และ Passport No.(ห้ามผิดนะคะ  ตรวจให้ดีก่อนออกจากไปรษณีย์เพราะถ้าผิดจะใช้ไม่ได้เลย  แถมไม่ได้เงินคืนด้วยค่ะ)

หลังจากนั้นก็รอให้ถึงวันนัดค่ะ (นำเอกสารที่เตรียมมาไปให้ครบนะคะ ทั้งแบบฟอร์มที่ Print ออกมาด้วย แล้วก็อย่าลืม! ใบเสร็จที่จ่ายค่าธรรมเนียมการขอวีซ่าด้วยนะคะ สำคัญมาก)

เมื่อถึงวันนัดควรเดินทางไปถึงสถานฑูตก่อนเวลานัดประมาณ 1 ชั่วโมงอย่างน้อย  แต่ไปเช้าจะได้เปรียบค่ะ  ไปก่อนได้สัมภาษณ์ก่อน

เมื่อถึงสถานฑูตอเมริกา  เจ้าหน้าที่จะให้ทุกท่านปิดโทรศัพท์มือถือและฝากไว้ที่รปภ.  พร้อมกับตรวจวัตถุต้องสงสัยในตัวในกระเป๋า

เมื่อผ่านด่านนี้แล้วก็เข้ไปที่โต๊ะตรวจเอกสาร  โดยจะมีเจ้าหน้าที่เสื้อสีแดงคอยดูเอกสารต่างๆของเราว่าครบถ้วนถูกต้องหรือไม่  กรอกข้อมูลถูกหรือเปล่า  พร้อมดูรูปว่าใช้ได้มั้ย  ถ้ารูปใช้ไม่ได้ต้องออกจากสถานฑูตเพื่อไปทำการถ่ายรูปใหม่(ไม่ต้องตกใจนะคะ  เพราะตึกกลต.ด้านข้างสถานฑูตมีร้านถ่ายรูปทำวีซ่าโดยเฉพาะ  ง่ายและเร็ว ราคา 150 บาท)

หลังจากที่ตรวจสอบเอกสารแล้วนั้น  เจ้าหน้าที่จะให้แบบฟอร์มเล็กๆที่ใช้กรอกชื่อ ที่อยู่และหมายเลขหนังสือเดินทาง เพื่อส่งเอกสารหนังสือเดินทางกลับมาให้เรา 

เมื่อกรอกเสร็จแล้วก็นำแบบฟอร์มนี้พร้อมเงินอีกคนละ 55 บาท  เดินไปที่ช่องส่งไปรษณีย์  เพื่อซื้อซองไปรษณีย์  แล้วจ่าหน้าถึงตัวท่านเอง  นำซองที่เขียนเสร็จแล้วเดินไปต่อคิวยื่นเอกสารที่ช่องหมายเลข 1, 2 หรือ 3 (ส่วนนี้เจ้าหน้าที่จะสอบถามเรานิดหน่อยเป็นภาษาไทยว่าจะไปไหน  เพื่ออะไร  จะสัมภาษณ์เป็นภาษาไทยหรืออังกฤษ)

จากนั้นจะได้หมายเลขลำดับในการเข้าสัมภาษณ์  (ช่วงนี้จะรอนานหน่อยเพราะทางสถานฑูตใช้วิธีสุ่ม  ขึ้นอยู่กับว่าเอกสารของเราจะไปตกที่ช่องสัมภาษณ์ไหน  ถ้าช่องนั้นเร็วเราก็ได้สัมภาษณ์เร็ว...สรุปคือรอ)

ในการรอสามารถเข้าไปนั่งรอด้านในได้เลย  เพราะเป็นห้องแอร์  ไม่ร้อน  มีโทรทัศน์ให้ดูด้วย  ห้องน้ำก็อยู่ด้านใน  แต่ใครอยากนั่งรอด้านนอกตรงตรวจเอกสารก็ได้นะคะ  อันนี้แล้วแต่สะดวกค่ะ

พอถึงลำดับขอเราในการสัมภาษณ์  เจ้าหน้าที่จะเรียกให้เราเดินไปในช่องนั้น แล้วถามเป็นภาษาอังกฤษ 2-3 ประโยค  ประมาณว่าไปไหน  ไปทำอะไร  ทำอาชีพอะไร ประมาณนี้ค่ะ  ไม่สำคัญมากนัก  ส่วนนักเรียนนักศึกษาเค้าก็จะถ้าเกี่ยวกับเรื่องที่โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยที่จะไปอยู่ 

อ้อ...ลืมบอกไปนิดนึงค่ะ  ใครเป็นข้าราชการถ้าทำหนังสือมาจากกระทรวงต่างประเทศจะดีมาก  จะสะดวกหลายอย่าง  คือ เค้าจะไม่ถ้าอะไรมากเลย 

พอสัมภาษณ์เสร็จ  เค้าจะให้เราประทับลายนิ้วมือทั้ง 2 ข้าง  โดยจะใช้นิ้วชี้นะคะ 

ถ้ากระบวนการทั้งหมดไม่มีอะไรผิดพลาด  อีกประมาณ 3 วัน  รอรับเอกสารตามที่อยู่ที่เราจ่าหน้าซองจดหมายได้เยค่ะ

แต่ถ้าใครไม่ผ่านสัมภาษณ์อีก 2 สัปดาห์ค่อยเริ่มนับ 1 ใหม่ค่ะ  คือต้องทำกระบวนการตั้งแต่นัดสัมภาษณ์ใหม่หมด  จ่ายค่าธรรมเนียมใหม่หมดเลยนะคะ 

หวังว่า บันทึกนี้คงเป็นประโยชน์แก่ท่านผู้อ่าน ไม่มากก็น้อยนะคะ

ขอให้ทุกท่านที่จะเดินทางไปขอวีซ่าไปอเมริกา  ได้วีซ่า 10 ปี up ทุกคนนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #km research#kmr
หมายเลขบันทึก: 95701เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2007 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 02:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (61)

สวัสดีค่ะ

บันทึกนี้ มีประโยชน์กับผู้อ่านที่มีความสนใจไปอเมริกา ขอบคุณมากค่ะ

ดิฉันขออนุญาตแนะนำเพิ่มเติมค่ะ  อยากให้ใส่คำหลักคำว่า วิซ่า อเมริกา ขอวีซ่า เป็นต้นค่ะ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการค้นหาบันทึกค่ะ

คือว่าอยากจะขอวีซ่าคู่มั้นไปอเมริกาค่ะ ใช้แบบฟอร์มเหมือนกันกับที่คุณบอกมารึเปล่าค่ะ ถ้าไม่ทราบก็ไม่เป็นไรค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ฟอร์ด

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะคุณมะปรางเปรี้ยว  จะรีบปรับปรุงเพิ่มเติมนะคะ   :)

การขอวีซ่าคู่หมั้นไปอเมริกา คงต้องขอแบบนี้นะคะ  เพราะว่ายังไม่ได้แต่งงานและจดทะเทียนสมรสกันน่ะค่ะ  แต่รายละเอียดคงต้องเข้าไปที่ Web นี้นะคะ  http://bangkok.usembassy.gov/services/visa/newvisafactsheet-t.htm  แต่ถ้าแต่งงานกันคนสัญชาติอเมริกันแล้วคงต้องกรอกแบบพร้อมอีกแบบนะคะไม่ใช่แบบนี้ค่ะ

ยังไงลองเข้าไปอ่านรายละเอียดดูอีกครั้งนะคะ  ขอบคุณค่ะ  :)

รบกวนถามนะคะเวลาขอนัดสัมภาษณ์ ควรเลือกภาษาอะไรคะ

ขอบคุณค่ะ

ต้อย

 

ขอบคุณมากครับ พี่ชื่อไรครับผมยังไม่เคยไปขอวีซ่าเองเลย ถ้าพี่อ่านข้อความของผม

ผม ขอเบอร์โทรของพี่ได้ไหมถ้าได้ส่งให้ผมที่

[email protected]

อยากทราบว่า ถ้าขอไปท่องเที่ยวประมาณ 2 เดือน หลักฐานเกี่ยวกับบัญชีการเงินนั้นต้องมีเงินหมุนเวียนอยู่ประมาณเท่าไรคะ ถึงจะผ่าน (มีชื่ออยู่ใน Black List แล้วก็เลยอยากเตรียมตัวให้ดีดีค่ะ)

ขอบคุณค่ะ  ข้อความนี้มีประโยชน์มากค่ะ  แต่มีปัญหาสงสัยว่าการเลือกภาษาในการสัมภาษณืมีผลต่อการสัมภาษณ์ไหมค่ะ  คือภาษาอังกฤษได้นิดหน่อยไม่มั่นใจค่ะ

มีประโยชน์มากเพราะว่าจะไปขอวีซ่าสิ้นเดือนนี้ขั้นตอนแรกควรทำงัยบ้างและเตรียมเอกสารไรคะตอบด้วยคะ ขอบคุณคะ

พอดีว่าเรามีปัญหาสงสัยเกี่ยวกับเรื่องช่วงเวลา

ที่ระบุใน DS2019 กับเวลาใน Visa

คือใน DS2019 เวลาที่เขาระบุ Jan 5, 2008 -31 Dec , 2008 

เราอยากทราบว่า  เราจะสามารถเดินทางเข้าอเมริกา

ได้ก่อน Jan 5,2008 มั้ย  เพราะตอนนี้เราได้ Visa

แล้ว ซึ่งระบุช่วงเวลา  Nov 3, 2007-31 Dec, 2008

 

ตอบเราด้วยนะ  เพราะเรากำลังจะไปซื้อตั๋วเครื่องบิน

ขอบคุณมากๆๆๆ

สำหรับข้อความ" ใครเป็นข้าราชการถ้าทำหนังสือจากกระทรวงต่างประเทศจะดีมาก จะสะดวกหลายอย่าง" หมายถึงหนังสืออะไร  ต้องติดต่อที่ไหนอย่างไร ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้างในการขอหนังสือนี้   (  รับราชการครู อายุราชการ 31 ปี)  กำลังจองคิวนัดสัมภาษณ์และรวบรวมเอกสาร กลัวพลาดค่ะ  จะเดินทางเมษายน2551

 ขอเบอร์โทรติดต่อด้วย  ขอบคุณมากค่ะ 

  • อยากไปเรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่อเมริกา และหางานเสริมทําเป็นไปไหม
  • แล้วต้องขอวีซ่าแบบไหนดี

กรุณาติดต่อที่ e-mail [email protected]

สวัสดีค่ะ

รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ คือเราเพิ่งไปขอวีซ่าท่องเที่ยวมา(12ธค 50) แล้วไม่ผ่านค่ะ เหตุน่าจะเป็นเพราะเราการันตีตัวเองแต่อายุเรายังน้อย(25ปี) ทำงานธุรกิจร้านค้าของตัวเองมา2ปี มีทะเบียนการค้า เค้าบอกว่าว่าเราไม่น่าจะมีความรับผิดชอบมากพอ ถ้าเป็นแบบนี้เราควรจะตรียมตัวอย่างไร ในการขอครั้งใหม่ และควรขออีกทีเมื่อไร ขอคำแนะนำจากพี่ๆทุกคนด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ถ้าเเฟนส่งเอกสารมาให้ ขอวีซ่าไปในฐานะคู่หมั้นต้องทำยังไงคะใ

 ขอคำแนะนำเรื่องการขอหนังสือรับรองจากกระทรวงต่างประเทศ รับราชการครู

 1. สถานที่ติดต่อ แผนกอะไร

2. หลักฐานที่ใช้

3.ระยะเวลาในการดำเนินการ

   ขอเบอร์โทรติดต่อด้วยค่ะ

 

ตอบคุณฟอร์ด น่ะค่ะ  ถ้าเป็นวีซ่าคู่หมั้น

ถ้าจะให้ดี  ให้ทางแฟนคุณเป็นคนขอ โดยยื่นคำร้อง

ที่อเมริกาจะดีกว่า ส่วนคุณ ก็รอเอกสารเรียกไปสัมภาษณ์

จะง่ายกว่า  บ้างคนโชคดีหลังจากมาอเมริกาด้วยวีซ่าคู่หมั้น

แล้วหลังจากแต่งงานก้อได้วีซ่าสิบปีเลย

อยากทราบว่าถ้าขอวีซ่าไม่ผ่าน ขอครั้งต่อไปต้องใช้เวลานานไหมค่ะ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ

อยากทราบว่า ถ้าเราขอวีซ่าครั้งแรกไม่ผ่าน ครั้งต่อไปต้องใช้เวลานานไหมค่ะ พอจะมีวิธีแนะนำบ้างไหมค่ะ ตอนนี้สับสนมากเลยค่ะ

รบกวนหน่อยนะคะ พอจะทราบไหมค่ะ ถ้าสอบสัมภาษณ์ไม่ผ่าน เราจะไปขอนัดทำวีซ่าครั้งต่อไปได้อีก เมื่อไหร่ค่ะ ต้องทิ้งระยะเวลาไหม หรือไปลองขอไหม่ได้เลย

ถ้าสอบไม่ผ่าน ควรเว้นซักประมาณ 1 สัปดาห์เป็นอย่างน้อยค่ะ

อยากทราบว่า การขอวีซ่าคู่หมั้นต้องทำอย่างไรบ้างคะ ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง แต่ผู้ขอต้องมีคุณสมบัติอย่างไร ขอบคุณค่ะ

ขอขอบพระคุณ คุณ gritakorn มาก ๆ นะค่ะ ที่ให้คำแนะนำและข้อมูลที่ดีมาก ๆ ค่ะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ รบกวนเพิ่มเติมเกี่ยวกับ state ment ธนาคาร ครับ

ว่าเท่าไหร่ถึงพอครับ ต้องคงบัญชีนานเท่าไหร่ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อยากทราบรายละเอียดการขอวีซ่าไปอยู่อเมริกาถาวรค่ะแต่งงานกับคนอเมริกา

แต่มีลูกสาว 1 คนแต่เป็นลูกแฟนเก่าจะพาไปด้วยจะทำยังไงได้บ้างค่ะต้องเตรียมอะไรบ้าง

รบกวนด้วยนะค่ะ

ลูกอายุ 11 ปี จะเดินทางไป sanfrancisco คนเดียว เวลาสัมภาษณ์ เขาจะอนุญาติให้พ่อแม่เข้าไปด้วยไม๊ค๊ะ

ตอนนี้ อยากทราบ ขั้นตอนการดำเนินเรื่องไปทำงานอเมริกา จะเหมือนกันไหมกับข้อความข้างต้น ว่า ถ้า เรามีเอกสารจดหมาย จากบริษัททางอเมริกามา เสร็จแล้ว เรากรอก แบบฟรอม์ DS-156, DS 157 เหมือนกันหรือป่าวค่ะ แล้ว เราจะส่งจดหมายเอกสาร ไปสถานฑูตอเมริกา ใน ไทย หรือ ว่าส่งจดหมายไป ที่สถานฑูตที่อเมริกาทางโน้นเลยค่ะ ช่วยตอบหนูหน่อยนะค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

กำลังจะขอวีซ่าเพื่อไปอยู่กับแฟนที่อเมริกา ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง แต่ยังไม่ได้แต่งงานกันค่ะ ขอวีซ่าแบบไหนดีคะ เพิ่งคบกันได้ไม่นาน เราตัดสินใจจะแต่งงานกันที่โน่น และ จัดงานเล็กๆ ที่เมืองไทย ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ผมต้องการไปอเมริกาอยากไปเรียนแล้วก็ไปทำงานด้วย ผมรู้จักชาวอเมริกาเค้ายินดีที่จะช่วยเหลือทุกอย่าง แต่เขาไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไร ช่วยแนะนำด้วยนะครับ

ตอนนี้ส่งเอกสารส่งที่สถานทูตเรียบร้อยแล้วรอสอบสัมภาษณ์อยากทราบว่ารอนานไหมค่ะ ยื่นเรื่องไปตอนต้นเดือน มีนาคม 2552 ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

อยากทราบว่าถ้าเคยอยู่มาแล้ว 3 ปีแล้วกลับมา อยากขอไปใหม่ ตอนกรอกเอกสารจะบอกดีมั้ยค่ะว่ามีน้องชายอยู่ เคยขอครั้งแรก พี่ที่ศูนย์บอกห้ามบอกว่ามีใครอยู่แต่เรางง ว่าถ้าไม่บอกเนี่ยเค้ามีข้อมูลอยู่ในคอมรึป่าว คำถามคือจะบอกรึไม่บอกดีค่ะ

อยากทราบว่าถ้าแฟนเราเงินไม่ถึง $5000จะสามารถรับรองเราในฐานะวีซ่าคู่หมั้นได้ไหมคะ

ดร. บุญเลิศ สายสนิท

สวัสดีครับ

ผมไม่มีเวลาไปทำวีซ่าเข้า อเมริกา ไป วอชิงตัน ดีซี ซึ่งต้องเดินทางในวันที25-26 มิถุนายน หรือ อย่างไรก็ต้องขอทำไว้ก่อน เพื่อสะดวกที่จะเดินทางต่อไป

กรุณาติดต่อผมที่

089-689-7287

www.hypnoticquaolity.com

จะแชร์ให้ฟังว่า ไม่ต้องกังวลอะไรเพราะว่าเราไม่ได้ไปโกหกเขาเพื่อต้องการไปทำกิจธุระอันใด

ถ้าขอไปเที่ยวก้อคือไปเที่ยว

คนที่อยากทำวีซ่าก้อเข้าใจว่าวิตกกันทุกคนใช่ไหม

แต่ว่าถ้าเราทำตามขั้นตอนที่เขาบอกก้อแปลว่าไม่ต้องห่วงเรื่องใด

ส่วนตัวดิฉันเองผิดตรงที่ถ่ายรูปค่ะ

แบบว่าบอกร้านว่าสองนิ้ว

พอแต่แถมเข้าไปก้อต้องออกมาหาที่ถ่ายรูปใหม่เสียเงินเสียเวลา

อยากรู้ไหมเท่าไหร่ พอเดินออกมาจากสถานทูต ก้อไม่ต้องหาร้านให้เสีย

เวลาเพราะมีเด็กจะเดินมาถามเราเอง ว่าถ่ายรูปใหม่ใช่มะพี่

ก้อพาเราไปถ่าย สองรูปร้อยห้าสิบ เป็นค่านายหน้าห้าสอบ

เรานะเตรียมเอกสารไปเป็นปึ้ง

เขาไม่ขออะไรเลยค่ะ

เราระบุว่าต้องการสัมภาษณ์เป็นภาษาไทย

แต่ที่ไหนได้อังกฤษป๋อเลยก้อคือว่าถ้าจะไปเที่ยวประเทศเขาเราต้องภาษาใช้ได้ถูกมะ

สวัสดี ค่ะ ดิฉันเป็นคนหนึงพยายาม ขอวีซ่า เมกา ดิฉันมีปัญหาคือ พยายามพิมพ์ DS156-157 และเมื่อพิมพ์เสร็จ ไม่สามารถพิมพ์ออกมาแต่ไม่หได้ จะขึนภาษาอังกฤษว่า ข้อ15 ? ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร

ใคร่เรียนถามผู้รู้ นะคะ ขอขอบพระคุณมาก

อุ้ม

ขอคำแนะนำการเตรียมเอกสารวีซาท่องเที่ยวอเมริกาครับ

รบกวนเมลล์มาฝากเบอร์ไว้ก้อได้ครับที่ e-mail/msn : [email protected]

Tel : 081 9949323

ขอบคุณมากครับ

บี

ขอวีซ่าท่องเที่ยวไม่ยากหรอกค่ะ

มันจะยากก็ตอนเจอ ตม ที่เมกานี่แหละ ไม่ช่ายว่าได้วีซ่าแล้วจะเข้าเมืองเขาได้ตลอดนะคะ

จะไปเมริกาในฐานะแต่งงานกับคนที่เป็นอเมริกันคริสเตียนเซ่นวีซ่าจะออกง่ายมั้ยใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่ถึงจะได้ไปอเมริกา

สวัสดีค่ะ อยากขอรายละเอียด วีซ่าท่องเที่ยวค่ะ พอดีจะไปเที่ยวที่เมกาแต่มีคนรู้จักอยู่ที่โน่นค่ะ

ต้องใช้ใบลางานด้วยหรือเปล่าคะ?

อยากทราบจะไปดูตัวกับฝรั่งที่อเมริกาแล้วถ้าเราโอเคก็จะแต่งงานที่นั่นเลย อยากทราบว่าใช้เวลาขอวีซ่านานหรือเปล่า และเราจะขอวีซ่าแบบไหน

รบกวนหน่อยนะคะ อยากทราบว่า วีซ่าคู่หมั้นเนี่ย เราเป็นคนขอหรือว่า ว่าที่คู่หมั้นของเราที่เป็นคนอเมริกัน เป็นคนขอคะ และถ้าหากเค้าเป็นคนขอ แล้วเราต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างคะ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ในการขอวีซ่า เรื่องไปเรียนนั้น จะต้องมีเงินการันตีในsatement เ ท่าไหร่

การยากง่ายของการขอวีซ่าไปเรียน ขึ้นอยุ่กับอะไร

การขอวีซ่านักเรียนต้อง Apply ไปที่โรงเรียนเพื่อให้ทางโน้นรับเราเข้าเป็นนักเรียนเรียบร้อยแล้ว จากนั้นนำหนังสือที่ทางโรงเรียนตอบรับเราเข้าเป็นนักเรียนพร้อมทั้งรหัสนักเรียน student ID ไปยื่นในการทำวีซ่าน่ะค่ะ น่าจะยากตรงที่เรามีใบยื่นยันการรับเข้าศึกษาในสถานศึกษาที่อเมริการึเปล่า เป็นนักเรียนจริงมั้ย ส่วนเรื่องการเงินน่าจะต้องมีประมาณ 3 แสนนะคะอย่างน้อยหรือถ้าไม่มีก็ให้ผู้ปกครองของเราไปทำเรื่องที่ธนาคารท่านมีบัญชีอยู บอกทางธนาคารว่าต้องการรับรองว่าเรามีเงินในธนาคารเท่าไหร่ และเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งนี้ทั้งหมด นั่นก็เป็นอีกทางออกที่ทำให้สถานพูตเข้าใจได้ว่ามีความสามารถในการจ่ายค่าเรียนและการเดินทางทั้งหมดได้ หรือกรณีได้ทุนก็มีหนังสือจากกองทุนแนบด้วยว่าเราได้รับทุนน่าจะดี

กลัวมากเลยค่ะ ที่จะขอวีซ่าท่องเที่ยวไปหาแฟนที่อเมริกา

จะขอที่เชียงใหม่ แต่ไม่ทราบว่าเอกสารทุกอย่างต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษรึเปล่า และต้องมีเงินในธนาคารเท่าไรดี

ใครที่ทราบได้โปรดตอบกลับมาด้วยค่ะ ขอขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

กลัวมากเลยค่ะ ที่จะขอวีซ่าท่องเที่ยวไปหาแฟนที่อเมริกา

จะขอที่เชียงใหม่ แต่ไม่ทราบว่าเอกสารทุกอย่างต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษรึเปล่า และต้องมีเงินในธนาคารเท่าไรดี

ใครที่ทราบได้โปรดตอบกลับมาด้วยค่ะ ขอขอบคุณมาก ๆ ค่ะ [email protected]

USASIA ATTORNEY SERVICE แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คำปรึกษาคำแนะนำ และรับทำเรื่องยื่นขอวีซ่าและกรีนการ์ดให้คนไทยมีโอกาสได้รับ อนุมัติ วีซ่า หรือ กรีนการ์ดและสามารถเดินทางไปสหรัฐอเมริกาได้อย่างถูกต้อง (แบบวีซ่าท่องเที่ยว/ธุรกิจ นักเรียน นักร้อง นักแสดง นักลงทุน ศาสนกิจ เยี่ยมญาติ คู่หมั้น คู่สมรส ลอตเตอรี่กรีนการ์ด

และทำเรื่องขอกรีนการ์ดไปสหรัฐอเมริกา)นอกจากนั้นเรายังบริการติดต่อ และจัดหาสถานที่ศึกษาทุกแห่งและทุกระดับในสหรัฐอเมริกา ให้บริการแก่นักธุรกิจไทยที่สนใจจะไปลงทุนทำธุรกิจการค้าขนาดย่อยทุกชนิดในสหรัฐอเมริกา ช่วยทำเรื่องให้คนไทยได้กรีนการ์ดเพื่อไปตั้งรกรากและอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาอย่างถูกต้องถาวร รวมทั้งให้บริการหาคู่สมรสชาวต่างประเทศให้แก่ผู้สนใจทั่วไปอีกด้วย โดยผู้บริหารของบริษัทเป็นนักกฎหมาย ไทย-อเมริกัน ที่มีความรู้ และประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ในการช่วยทำเรื่องขอวีซ่าและกรีนการ์ดให้คนไทยประสบความสำเร็จมาแล้วเป็นจำนวนมาก

สนใจติดต่อ คุณ PAT โทร 085-369-2355, www.usasia.hi5.com,

e-mail [email protected]

ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังจะสัมภาษณ์วีซ่า ทุกๆคน ขอให้สัมภาษณ์ผ่านค่ะ

เราผ่านช่วงเวลานั่นมาได้ และก็สัมภาษณ์ผ่าน เหมือนยกภูเขาออกจากอก แต่นั่นยังเป็นจุดเริ่มต้น เรายังต้องก้าวต่อไป

สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะ อย่ายอมแพ้

ขอมูลนี้คงเป็นข้อมูลดีๆที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ที่ต้องการไปอเมริกาไม่มากไม่น้อยค่ะ เราขอวีซ่าไปเรียนภาษาที่อเมริกา ตอนแรกท้อใจมากเพราะแฟนเราขอวีซ่าผ่านแล้ว แต่เรายังไม่มีการเตรียมการใดๆ ทั้งสิ้น และเงินในบัญชีของพ่อก็มีไม่มากและถามญาติพี่น้องเค้าก็ไม่กล้าช่วยเหลือ (มันก็จริงเรื่องเงินทองมันไม่เข้าใครเอาใคร ) ในตอนนั้นก็หมดหวัง แฟนเราบอกเราว่าถ้าเราไม่ได้ไปเค้าก็คงไม่ไปแต่เค้าได้วีซ่าแล้ว เรายิ่งเครียดอีก เพราะกำลังจะตัดอนาคตและความฝันของเค้า ในที่สุดแฟนเราก็โทรไปปรึกษา รุ่นพี่ที่อยู่อเมริกาให้เค้าช่วยเหลือ ด้านสเตดเม้นท์ และก็มีคนใจดีมาช่วยเหลือเรา เราเริ่มมีกำลังใจแล้วและในที่สุดเราเตรียมเอกสารและไปหาพี่เอเจนซี่ เค้าดูแลจัดการเรื่องการสมัครให้ทุกอย่าง และแล้ววันสัมภาษณ์ของเราก็มาถึง คือวันที่ 14 ตุลาคม 2552 เป็นวันพุธ นัดสัมภาษณ์ 9 โมงเช้า เราตื่นเต้นมาก เราตื่นตอนตี 5 เพื่อไหว้พระขอพร แต่ก่อนหน้านี้ก็ขอพรไว้หลายที่เหมือนกัน เพื่อความสบายใจ เราออกจากบ้าน 6 โมงเช้าไปถึงสถานฑูต 7.30 น. เราว่าไปก่อนได้ก่อนนะ และก็เข้าไปต่อแถวเค้าให้เข้าไปทีล่ะ 5 คน และเจ้าหน้าที่ให้เราเอาโทรศพท์มือถือ ปิดเครื่องใส่ถุงไว้ ด้านที่2 ตรวจเอกสาร ว่าเอกสารอะไรที่สำคัญให้แยกไว้ อะไรที่ไม่ใช้เก็บไว้ ด้าน 3 ด้านไปรษณีย์ เขียนชื่อที่ อยู่ถ้าเราสัมภาษณ์ผ่านเค้าจะส่งไปที่บ้าน เตรียมเงินไป 75 บาทจร้า ด้านที่ 4 จะมี 3ช่องให้ไปต่อแถวเพื่อสแกนนิ้วมือและตรวจเอกสารอีกครั้ง และเจ้าหน้าที่จะถามว่าสัมภาษณ์ไทยหรืออังกฤษค่ะ เราตอบไปทันที ว่า สัมภาษณ์ภาษาไทย และก็ได้บัตรคิวมา ในที่สุดถึงเวลาอันหน้าตื่นเต้นๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้ว คือนั่งรอการสัมภาษณ์ เราเข้าไปตอน 8.30 และนั่งรอไปอีก 1.30 เราถูกเรียกสัมภาษณ์ เกือบ 11 โมง พอถึงบัตรคิว เจ้าหน้าที่เรียก เราเกือบเป็นลม ตื่นเต้นจัง อะไรจะขนาดนี้

เจ้าหน้าที่ ถามเราเป็นภาษาอังกฤษหมด ไหนบอกขอสัมภาษณ์ภาษาไทย ทำไมเป็นยังงี้ซะได้ แต่ไม่เป็นไรเรามีการเตรียมตัวบ้าง

เจ้าหน้าที่ถามประมาณว่า

ไปเรียนหรอ

- ค่ะ

ทำไมต้อง USA

- เราก็ตอบ ..............................................................

เรียนที่ไหน

- เราก็ตอบ..............................................................

นานเท่าไร

-เราตอบ 6 เดือน

หลังจากนั้นจะทำไร

- เราตอบ................................................................

ใครออกค่าใช้จ่าย

- พ่อแม่

ขอดูเอกสารทางการเงิน

- เรายื่นให้เจ้าหน้าที่

และเจ้าหน้าที่ก็ให้เราสแกนนิ้วมือและพูดอะไรก็ไม่รู้ แปลไม่ออก แต่เค้ายึดเอกสาร และหนังสือเดินทางเราไป มีคนรูจักบอกว่าถ้าเค้ายึดเอกสารไปแสดงว่าผ่าน ถ้าเค้าคืนให้แสดงว่าไม่ผ่าน

แต่ตอนนั้นเราก็ยังงงอยู่ว่าฉันสัมภาษณ์ผ่านรึยังเนี้ยะ แต่คิดว่ายังไงรอเอกสารที่เค้าส่งกลับมาดีกว่าว่าเป็นยังไง และในที่สุดเรา ไปรษณีย์มาส่งเอกสารเราเปิดดู ว้าวเราได้วีซ่า 5 ปี เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ในที่สุดก็สัมภาษณ์ผ่านแล้ว

และท้ายสุดขอขอบพระคุณ คุณป้าใจดี คุณแม่รุ่นพี่ที่ช่วยเหลือด้านเอกสารทางการเงิน ขอบคุณเอเจนซี่ที่ดูแลด้านเอกสาร จัดการให้ทุกอย่าง ขอบคุณคุณแฟนที่เอาใจใส่ ให้กำลังใจ และช่วยเป็นธุระโทรบอกเรื่องเอกสารทางการเงินให้ และสุดท้ายขอบคุณพ่อและแม่ที่ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด และเป็นกำลังใจให้ลูกคนนี้เสมอค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังจะสัมภาษณ์และคนนที่กำลังดำเนินการอยู่นะค่ะ ขอให้สัมภาษณ์วีซ่าผ่านและทำตามที่ตนเองฝันค่ะ สู้ๆๆๆๆ ค่ะ เราต้องเดินก้าวต่อไปค่ะ

นอกจากนี้เรายังสมัครลอตเตอรี่กรีนการ์ด ของประเทศสหรัฐอเมริกาให้ด้วย ช่วงเดือน ตุลาคม – พฤษจิกายน 2552 สนใจติดต่อ คุณ pat ค่ะ tel 085-369-2355

หวัดดีเพื่อนๆทุกคน เราได้อ่านประสบการณ์จากหลายๆคน เป็นความรู้ที่ดีและเป็นประโยชน์มากๆ มาถึงตอนนี้ เราจะขอเล่าประสบการณ์ของเราบ้างน่ะ.....เราได้มีโอกาสไปusaจากโครงการwork&travel เนื่องจากเป็นอะไรที่ครั้งแรก เราจึงใช้บริการagencyกลุ่มนึงในกรุงเทพ เค้าจัดเตรียมเรื่องเอกสารทุกๆอย่างให้หมด และยังต้องมีการอบรมอีกด้วย ต่างๆนานา อยากแนะนำว่า หากคุณกังวลเรื่องเอกสาร ก็ให้เค้าได้จัดการไปเถอะ อาจจะเสียตังมากหน่อยน่ะ แต่เพื่อความชัวร์

แต่.....เรื่องตั๋วเครื่องบิน คุณควรจองเอง ซื้อเอง เลือกเอง ****อย่ากังวล มันไม่ได้ยากอะไรเลย ศึกษาดูดีๆ

เพราะถ้าให้agencyจัดการให้ เค้าเลือกให้เราไม่ค่อยดีเลย เราน่ะ เปลี่ยนเครื่องตั้ง 4 ลำ กว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง เล่นซะเอาเราเคืองพี่ๆagencyมากๆ ย้ำ....................อย่าโดนหลอกเหมือนเรา........ส่วนเรื่องคำถามไม่ต้องกลัวเลย ตัวอย่าง

คุณเรียนที่หน่าย เราก็บอกไปให้หมด i study at ..... my major.......st,nd,rd year......

คุณจะไปทำงานที่ไหน เราก็บอกชื่อสถานที่ ประเภทสถานที่ เมืองอะไร รัฐอะไร

คุณอยู่ยังไง บอกว่ากับเพื่อนๆ ที่ไปด้วยกัน กี่คน แชร์กัน อะไรประมาณนี้

เราเจอแต่3คำถามเอง เห็นไหม มันไม่ยากอย่างที่ใจคิดหรอกน่ะ

เรื่องจริงจากใจ

เราว่าน่ะ บ้านเมืองเราอ่ะ น่าอยู่ที่ซูด...................แล้ว

จำไว้ว่า ถึงเราจะไปทำงานที่โน้นแค่ชั่วคราว แต่พวกฝรั่งและคนดำ เค้าไม่ได้ใจดี และมีน้ำใจเหมือนกับเราเลยน่ะ หนำซ้ำถ้ามันมีโอกาสที่จะทำร้ายเราไม่ว่าทางใดก็ตาม มันกัดไม่ปล่อยเชียวล่ะ จำไว้ อย่าไปจริงใจกับพวกมันเด็ดขาด ตอแหลเข้าไว้เพื่อความอยู่รอด ที่เราโดนเพราะว่า เรามีแฟนอยู่ที่usaคนไทย แฟนไปรับไปส่งเราทุกวันที่ทำงาน และแฟนเราก้อจัดการให้ทุกอย่าง ทำให้มีไอ้ฝรั่งและคนดำบางคนหมั่นไส้และอิจฉาเรา แกล้งเราจนทำให้เราต้องออกจากงาน แต่ที่เราโชคดี ก็เพราะแฟนเราจัดการให้เราทุกอย่าง เลยไม่ต้องวิตกอะไร เราเตือนเพื่อนๆทุกคนจากจริงใจ

หากมีปัญหาอะไร เมล์มาถามเราได้ เรื่องวีซ่าJ1 และ วีซ่าคู่หมั้นเมกา ยินดีให้คำตอบทุกอย่างค่ะ

จากเด็กคนนึงที่ภูมิใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆได้เกิดเป็นคนไทย

อยากทราบว่าในกรณีที่ขอวีซ่าคู้หมั้นแล้ว ไม่ได้วีซ่าเพราะเขาบอกว่ารอกงสุลพิจารณา ตรงนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้าง

เพื่อที่จะได้วีซ่าและจะรู้ได้ไงว่าเขาจะติดต่อเราหรือไม่ ช่วยหน่อยกลุ้มใจมากเลย

มีแฟนเป็นคนอเมริกาค่ะ เมื่อปลายปีเขาเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยแล้ว และสงกรานต์ดิฉันคิดว่าจะเดินทางไปอเมริกา

เพื่อดูครอบครัว และดูวัฒนธรรมที่โน่น ดิฉันรับราชการ ไปประมาณ 10 วัน ควรจะทำวีซ่าอะไรดีคะ

เพราะแฟนอยากให้ทำแบบคู่หมั้น ส่วนฉันอยากทำแบบท่องเที่ยว แต่เรื่องของเรื่องคือฉันไม่รู้รายละเอียดของทั้งสองแบบเลยค่ะ

รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยนะคะ ถ้ามีตัวอย่างจดหมายสปอนด์เซอร์ขอด้วยนะคะ [email protected]

สำหรับผู้ที่จะเตรียมเอกสาร เตรียมตัวเดินทางไปอเมริกา สามารถหาซื้อหนังสือ "สุดยอดคัมภีร์เรียนต่ออเมริกา" มาอ่านได้ค่ะ

หาซื้อได้ตามร้านขายหนังสือทั่วประเทศจ้า

http://www.busy-day.com/images/column_1231775111/usa__.jpg

สวัสดีค่ะ อยากทราบขอรายละเอียดการเตรียมเอกสารการขอ วีซ่าท่องเที่ยว ประเทศอเมริกา มีอารัยบ้าง ไม่แน่ใจ ว่าตังเองเตรียมเอกสารถูกหรือเปล่า

เราเพิ่งไปขอมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผ่านแต่ยังไม่มาส่งที่บ้านเลย รึว่าบ้านไม่มีคนอยู่ ? คือเรามักจะมานั่งเล่นบ้านป้าที่อยู่ติดกันอะค่ะ อยากรู้ว่าแบบนี้เราต้องทำยังไงอ่า เค้าจะส่งไปในปณ.จังหวัดให้มั้ย? แต่เราก็ยังไม่ได้ใบแจ้งให้ไปรับของอะไรอยู่ดี =___=

กำหนดการอีกสองอาทิตย์เดินทางแล้วด้วย

ของเราขอวีซ่าไปเที่ยวค่ะ เราอายุกำลังจะ 18 ไปคนเดียว ครั้งแรกด้วย พาสปอร์ตใหม่เอี่ยม (555)

เราได้สัมภาษณ์ 9.30 แต่ไปเกือบเลท (อีกห้านาที) พอถึงก็ดันไปผิดฝั่งซะงั้น

มาถึงอีกฝั่ง รีบมาก ผลักประตูเข้าไปเลย ปึ้ก! อ้าว ล็อคเหรอ - -? เอ๊ะ รึมันต้องดึง ก็ไม่ออก อ๊ะ รึต้องเลื่อน = =;

เหงื่อเริ่มตก ประตูมันเปิดยังไง(ฟะ) ซักแป๊บคุณรปภ.ข้างในก็ออกมาบอก รอคิวก่อนสิครับ อ๋อ มันคือประตูล็อกน่ะ คงจะมีแต่เราที่เสร่อหาทางเปิด แงๆๆๆ

พอถึงคิว เค้าขอดูพาสปอร์ตกับ DS156 แล้วก็ให้ไปข้างในต่อเลย อ่อ ก่อนเข้าไปต้องฝากมือถือไว้ที่จุดรับฝากก่อนนะคะ

ข้างใน...มีกาแขายด้วย :D (ไม่เกี่ยวสิเนอะ) ก็ยืนรอคิวอีก ของเราประมาณสิบกว่าคนน่ะ แล้วทุกๆสิบห้าถึงยี่สิบนาที จะมีป้าคนหนึ่งที่ดูช่ำชองทางการพูดมาก(เพราะแกพูดอยู่ประโยคเดียว แหะๆ) ป้าก็จะแนะนำเรื่องการเรียงเอกสาร "เอาใบเสร็จสี่พันกว่าบาทไว้ข้างหน้า ใบสีฟ้าไม่ใช้ดึงออกเลย ตามด้วย DS156 157 ถ้าเป็นนักเรียนมี 158 I20 transcriptด้วย หลักฐานอื่นเช่นจดหมายเชิญถ้ามีก็แนบไปด้วย ทุกอย่างเสียบไว้ในพาสปอร์ตหน้าที่มีรูปเรานะคะ" ป้าพูดแบบนี้ประมาณสองถึงสามรอบ และออกไป ไม่นานก็กลับมาใหม่ คราวนี้มีของมาให้ด้วย นั่นคือ .... แบบฟอร์มกรอกข้อมูลและที่อยู่ที่เราจะให้พาสปอร์ตไปส่งที่บ้านน่ะ

รอจนถึงคิว ก็ยื่นเอกสารที่ป้าแกบอกเมื่อกี้ให้จนท.ให้หมดเลย พี่เค้าจะเอาใส่ซองสีขาวๆให้แล้วส่งให้เรา

จากนั้นเราก็เอาใบที่ป้าให้กรอกเมื่อกี้ไปยื่นที่เคาท์เตอร์ปณ.พร้อมตังค์ 75 บาท จะได้รับซองใหญ่ๆสีเหลืองมาค่ะ :)

แล้วก็ไปเข้าห้องน้ำซะ (ไม่้ไร้สาระนะ แนะนำเลย เพราะต่อจากนี้เดี๋ยวนาน ใครคิดจะอั้นชิ้งฉ่องไว้ก่อน ไม่ไหวแน่) คือเราจะให้ต่อแถวช่อง 1 2 3 เลือกเอาซักช่อง เพื่อรอสแกนลายนิ้วมือ เห็นว่าง่ายใช่มั้ย? โห่! เรารอเกินครึ่งชม.อีกค่ะ เหตุเพราะป้าคิวก่อนเราเค้าสแกนลายไม่ติดซักที อันนี้แนะนำให้ใช้กำลังภายในเข้าช่วยนะคะ เพราะมันต้องกดมือลงไปสุดๆ เอามือข้างที่ไม่ได้แสกนกดทับไปให้แน่นๆ มือห้ามกระดก รอจนมีเสียงตี๊ดด คือผ่าน ตรงนี้ถ้าเป็นไปได้รีบๆแสกนให้เสร็จไวๆเลยค่ะ เพราะถ้าทำผิด พนักงานมันจะบ่น(แกมด่า) ออกไมค์ ได้ยินกันทั่วกงสุล (เว่อ) เสร็จแล้วเค้าจะให้เลือกสัมภาษณืภาษาอะไร เราเลือก อังกฤษ ไป เพราะไทยน่าจะช้า

แล้วก็จริง อังกฤษไวปานวอกมากๆ อุตส่าห์ได้เข้ามานั่งแอร์เย็นๆไม่ถึงห้านาที มีเสียงตามสายประกาศขึ้นมาเป็นภ.อังกฤษแบบไฮสปีดสุดๆ ขอโทษเถอะค่ะ ฟังรู้เร่องคำเดียวคือ number two hundred and thirty นอกนันฟังไม่่ออก - -. เราก็ไม่ชัวร์-่าตัวเองแน่ป่าว เพราะคนที่คิวก่อนเราเป็นสิบกว่าคนมันไม่ได้ไม่ได้สัมภาษณ์เลย เราเลยถามพี่คนข้างๆหน้างงๆ ว่า หนูเหรอคะ ? พี่ก็ยักหน้าแบบ ก็แกนั่นแหละ ไปซะสิ ไรงี้

แล้วเราก็มายืนหน้าช่อง10 พร้อมชะเง้อไปดูหน้าคนสัมภาษณ์หน่อย อุ้ย สวยเหมือนกันแหละ แต่เก๊กซะ โหดได้อีกกก ไปถึงก็ไหว้อย่างไทย เค้าก็ทัก how are you? ก็ตอบกันไปตามที่เรียนกันตั้งกะประถมอ่ะนะ (55) จากนั้นยิงคำถามแรกมา ฟังไม่ออกเลยพระเจ้าาาา ชี สปีก เหมือนสาดกระสุนใส่หน้าดิชั้นเลยค่า รัวสุดๆ เราทำหน้าเอ๋อกลบไป เคาก็ทำหน้าเอ๋อกว่ากลบมา ประมาณว่าแค่นี้ยังฟังไม่รู้เรื่องจะไปรอดมั้ย หนอยๆๆๆ ดูสปิริตเด็กไทยอย่างหนูก่อนเถอะ เดินหน้าแล้วไม่ถอยหลังเด็ดขาดดดด!!

สรุปเหงื่อตกไปสองเม็ดกับคำถามแรก คือเขาถามแค่ Who's (ชื่อป้าเรา) ? แต่เข้าใจป่ะ สำเนียงฝรั่งเวลาพูดไทย เออ ฟังไม่รู้เรื่องง จากนั้นเราก็เริ่มปรับสภาพหูให้รองรับกับความเร็วชนิดแปดสิบเมกกะบิตได้ ก็ตอบไปตามจริงเลยค่ะ ไม่รู้ก็ i don't know ก็มันไม่รุจิงๆทำไงล่ะ โกหกไปใช่จะจบ เราลองไปคำถามนึง เค้าถามว่าแฟนป้าเราทำไร? เราไม่รู้หรอกแต่เราก็ตอบธุรกิจส่วนตัว โดนสวนกลับมาแล้วธุรกิจอะไร? เออ ขี้เกียจตอบ ก็ ไอ ด้อน โนว เฟ้ย - -* แล้วก็ถามอาชีพพ่อแม่ มาอยากรู้อีกว่าสอนวิชาอะไร = = แล้วก็เรียนต่อไหน ได้มหาลัยเรียนแล้วหรอ คณะไรล่ะ จบไปทำไร และก็พูดอะไรไม่รู้ความเร็วห้าร้อยเมกกะบิต ฟังได้ประโยคเดียว you've got visa เราก็ขนลุกนิดหน่อย ฟังผิดป่าวฟะ เลยลองถามดู ว่าแล้วหนูจะไปเมกาได้เมื่อไรคะ? เค้าตอบว่า พอวีซ่าส่งไปบ้านซักอาทิตย์หน้าก็ไปได้แล้ว โอเย่ ผ่านไปด้วยดี คราวนี้เรา แต๊ง กิ้ว ให้เค้าความเร็วพันแปดเลย 555 รัวสุดๆ แต๊งๆๆๆกิ้วๆๆๆๆ

เรื่องเอกสาร ของเราก็เตรียมไปนะ แต่เหมือนเค้าจะไม่สนใจเท่าไหร่ คือป้าเราเป็น american citizen เค้าก็เช็คประวัติดู เรื่องเงินเราเอาบัญชีแม่ยื่นไป สามแสนกว่าๆ เอกสารพวกบัตรปชช ทะเบียนบ้าน หนังสือรับรองทางราชการ เอาตัวจริงและก็ถ่ายเผื่อไปด้วยให้พร้อม เท่านี้ก็พอแล้วนะ เตรียมตัวเตรียมใจอย่างเดียว!

ขอให้โชคดีทุกคนนะคะ =)

คือผมเรียนใกล้จบ ป.ตรี พอเรียนจบผมอยากไปทำงานอเมริกา คือผมจะไปทำงานที่ร้านอาหารไทยของน้องชายพี่เขย

ผมขอวืซ่าได้เลยหรือป่าว และจะขอวีซ่าอะไร ผมอยากอยู่นานๆ แบบ 5 ปีขึ้นไป

โปรดช่วยแนะนำผมทีนะคับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงสุด ขอบคุณคับ

Mail [email protected]

ขอบคุณทุกข้อความที่ให้ข้อมูลสำหรับมือใหม่ไปเมกา นะคะ

ขอคุณๆๆๆ

แฟน(ที่อเมริกา) ยื่นขอวีซ่าคู่หมั้น(ยื่นที่อเมริกาเมื่อ ส.ค. 53)ตอนนี้ case อยู่ step 2

1.) ใช้เวลานานแค่ไหนเรื่องจะมาถึงเมืองไทย

2.) แล้วไม่ได้ทำงานประจำจะเอาหนังสือรับรองการทำงานจากไหน?

ขอบคุณค่ะ

อยากรู้ว่าถ้าจะทำวีซ่า ไปท่องเที่ยวหาแฟนที่อยู่อเมริกา เขาจะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด และเรากำลังคบหาดูใจกันอยู่ตอนนี้ เราสองคน ยังไม่เคยเจอกันเลยสักครั้งเดียว แต่เราพูดคุยกับเป็นประจำทุกวัน ประมาณ 3-4 ชั่วโมง  และตอนนี้เขาอยากให้ไปหาเขาที่อเมริกา เพื่อจะได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าเดิม บางทีอาจจะแต่งงานกันเมื่อเราไปถึงอเมริกา แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรถึงจะทำวีซ่าผ่าน ช่วยแนะนำได้ไหม ว่าเราต้องทำอย่างไรบ้าง  ขอบคุณค่ะ

ผมขอถามผู้รู้ว่า กรณีที่จะไปทำงานที่อเมริกา โดยมีนายจ้างที่โน่นบินมารับเราด้วยตัวเอง

วิธีการปฏิบัติ ทำอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท