สุ
นางสาว สุรีรัตน์ รงเรือง

ชื่อลูก


ชื่อลูก

มามี๊ไปแจ้งเกิดเวลล์ตอนอายุ 14 วัน ชื่อ ดช.ฌาโป ยูเทียยินชูลา  ซึ่งเป็นชื่อที่น้าสิงห์ (น้องชายของมามี๊) ตั้งให้เพราะชอบความหมาย ที่หมายถึง ดาวเหนือ ซึ่งดาวเหนื่อเป็นดาวที่ไม่ใหญ่ แต่เป็นดาวที่คอยส่องแสงนำทางให้ให้คนที่เค้าต้องการรู้ทิศทาง เสมอ และมามี๊ก็อยากให้เวลล์เป็นแบบนั้นจริงๆ แต่มันเป็นอะไรที่น่าตลกมาเพราะต่อจากนั้น 1 วันเวลล์ก็ได้เปลี่ยนชื่อ เป็น ดช.เวลล์ ยูเทียยินชูลา เพราะแดดดี๊ของเวลล์บอกว่าเค้าตั้งชื่อนี้มาให้แล้ว มามี๊ไม่อยากมีปัญหา และดูว่าชื่อก็ดีแล้ว ก็เลยไปเปลียนให้ และแดดดี๊ก็ตั้งชื่อเล่นให้ว่า สิงห์จูเนียร์ มามี๊แปลเอาเองว่า สิงห์น้อย (ก็น่ารักดีนะ) และหลังจากที่มามี๊แยกทางกัน มามี๊มาอยู่ปัตตานี ก็ได้เปลี่ยนชื่อให้เวลล์อีกครั้งเพื่อเวลล์จะได้เป็นลูกของมามี๊คนเดียวอย่างสมบูรณ์ ว่า ดช. แสนรัก  รงเรือง ชื่อดูดีมาก และแม่แก่ก็ชอบชื่อมีความหมาย (ที่มามี๊ใส่ในใบขอเปลี่ยนชื่อ) ว่า "รักมากมาย" ซึ่งชื่อนี้จริงมันมีตัวกาลกินี แต่มามี๊ว่ามันจะเป็นกาลกินีหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่ชื่อหรอก .....และให้เวลล์รู้ว่ามามี๊รักลูกมากมายเหมือนชื่อลูกนั่นแหละจ๊ะ.. เอ้อลืมไปปัจจุบันมามี๊เรียกลูกว่าเ วลล์เพราะเป็นชื่อที่น้องเวลล์เคยชินกับมันและเป็นสมบัติอีกชินหนึ่งที่แดดดีทิ้งไว้ให้เวลล์ นอกจากการให้ชีวิตลูก......จริงๆ...และมามี๊ก็อยากบอกแดดดี๊เหมือนกันว่าขอบคุณที่ให้เวลล์กับมามี๊ เพราะมันคือสิ่งที่ประมาณค่าไม่ได้ มามี๊รักเวลล์ที่สุดจ๊ะ..

หมายเลขบันทึก: 95214เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2007 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สุรีรัตน์.....

เข้ามาเยี่ยม....

....แสนรัก....

ชื่อไทยแท้ ไม่ต้องแปล ๒-๓ ชั้น และตั้งอรรถอธิบายอีกหลายบรรทัดเหมือน ฌาโป ...

เห็นด้วยจ้า

เจริญพร

  • เข้ามาเยี่ยมชม...
  • ชื่อลูกน่ารักดีครับ
  • เป็นกำลังใจให้นะครับ....คุณครูแกร่ง+คุณแม่เก่ง

สวัสดีครับ

สบายดีนะครับทั้งแม่ทั้งลูก แวะมาเยี่ยมครับ

  • ชอบบันทึกน่ารักค่ะ
  • อยากเห็นรูปน้องเวลล์จังค่ะ 
  • ฝากรูปนักดนตรีให้น้องเวลล์ดูนะคะ   

 

ขอบคุณค่ะ ... เวลล์เห็นรูปนี้แล้วก็มีคำถามอีกแล้วละคะ เค้าทำไงละมามี๊ ทำไมมันต้องเต้น ฮ่าๆๆๆ ตอบได้บ้างไม่ได้บ้าง อืมมม .. เหนือยค่ะ

ตั้งชื่อ ง่ายๆ เข้าใจง่ายๆ ว่างๆก็โทรมามั่งน่ะเพื่อน ... ( ของผม มีทั้ง เฟคบุค ไฮไฟว์ เอ็มเอสเอ็น อีเมลย์ )

เจ็บบัดหัวเหม็ดแล้ว...

โอ....นายมีมากกว่าสุอีก สุมีแค่อีเมล์ กะ face book แต่หลักคืออีเมล์นะ เออมี goto know อีกอัน ซึ่งอันนี้ไม่ค่อยได้เขียนเพราะยุ่งมันต้องมีเวลาคิด เล่นกะมัน เพราะเข้ามาทีนะวนไปวนมาก็ 2-3 ชม.เข้าไปแล้ว

จะบ้านายชาญ เมื่อวานเพิ่มเม้าส์แตกไปเอง ว่างก็คุยกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท