ส่งความสุขปีใหม่ด้วยหนังสือของศ.นพ.ประเวศ วะสี


อาจารย์ได้ส่งความสุขให้ที่ปรึกษาคณบดีด้วยหนังสือที่ได้มาจากงานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติเรื่อง การจัดการความรู้ : กระบวนการปลดปล่อยมนุษย์ สู่ศักยภาพ เสรีภาพ และความสุข ของศ.นพ.ประเวศ วะสี เป็นเล่มแรก

  ส.ค.ส. คุณดาวรุ่ง นักวิชาการพัสดุ

    เทศกาลต้อนรับปีใหม่กำลังจะมาเยือน ท่านคณบดีมีไอเดียที่อยากให้ทำ ส.ค.ส. ขึ้นเอง ซึ่งสุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ ท่านเตรียมอุปกรณ์การทำมาให้เรียบร้อย ส่วนหนึ่งผมได้ให้เจ้าหน้าที่ในสำนักงานเลขานุการ ที่ชอบประดิษฐ์สิ่งสวยงาม ร่วมด้วยช่วยกันในตอนบ่ายวันศุกร์ ใครพอมีเวลาก็เสียสละเวลามาช่วยกัน การช่วยเหลือซึ่งกันและกันแบบเพื่อนช่วยเพื่อน ทำให้บรรยากาศในสถานที่ทำงานดูอบอุ่นดีครับ และสิ่งที่ผมเห็นแล้วแอบปลื้มคือ น้องนิสิตสาขากายภาพบำบัด ที่มาตั้งก๊วนทำส.ค.ส กันอย่างมีความสุข โดยมีอาจารย์วีระพงษ์ (อาจารย์กายภาพบำบัดมาช่วยด้วย) ในศูนย์ห้องปฏิบัติการส่งเสริมสุขภาพ ภาพบนเป็นส.ค.ส ของคุณดาวรุ่ง นักวิชาการพัสดุ ของคณะสหเวชศาสตร์ แอบกระซิบบอกมาว่า ให้รีบส่งส.ค.ส. เพราะมิฉะนั้นต้นไม้จะเปลี่ยนสีได้ เนื่องจากใช้ใบไม้จริงมาทำเป็นต้นไม้ ผมเห็นรูปปลาตะเพียนแล้วนึกถึงอาจารย์วิบูลย์ เพราะมีโอกาสได้ฟังอาจารย์บรรยายเกี่ยวกับ KM ในโมเดลของปลาทูและปลาตะเพียน ยังนึกสนุกอยากทำรูปปลาตะเพียนไปให้อาจารย์วิบูลย์ด้วย (เมื่อตั้งใจแล้ว...ต้องทำให้ได้ครับ) วันนี้ท่านที่ปรึกษาคณบดี (ศ.ทวีสุข กรรณล้วน) เดินทางมาปฏิบัติราชการที่คณะสหเวชศาสตร์)  ท่านคณบดี (รศ.มาลินี ธนารุณ) ได้ต้อนรับเป็นอย่างดี ที่สำคัญอาจารย์ได้ส่งความสุขให้ที่ปรึกษาคณบดีด้วยหนังสือที่ได้มาจากงานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติเรื่อง การจัดการความรู้ : กระบวนการปลดปล่อยมนุษย์ สู่ศักยภาพ เสรีภาพ และความสุข ของศ.นพ.ประเวศ วะสี เป็นเล่มแรก และอาจารย์บอกว่าจะส่งความสุขให้กับทุกคนในคณะด้วยหนังสือเล่มดังกล่าว (ผมเองก็รอคอยอยู่อย่างใจจดใจจ่อครับ) เพราะได้อ่าน Blog ของอาจารย์วัลลาที่แนะนำหนังสือดังกล่าว แล้วอยากอ่านครับ ที่สำคัญต้องขอขอบคุณคุณชายขอบเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยส่ง Power point ที่บรรยายโดยศ.นพ.ประเวศ วะสีมาให้ผม แต่ยังไม่ได้เขียนตอบกลับไป ในปีใหม่ที่จะมาเยือนนี้คาดว่า KM ของคณะสหเวชศาสตร์จะเบ่งบานยิ่งขึ้น

บอย

ชุมชนสำนักงานเลขานุการ

หมายเลขบันทึก: 9298เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2005 18:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท