วัลลภา22


ออกแบบ

  อาคารประชาสัมพันธ์ กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ แผนกนิเทศศิลป์

ช่วงเช้า

     วันนี้มาถึงที่ทำงาน แล้วลงมาที่แผนกนิเทศศิลป์ ก็เจอกับพี่ใหม่ นั่งรออยู่ พี่ใหม่ถามว่า ทำการบ้านมาส่งเปล่า ก็ทำมาให้พี่ใหม่ดู(ให้ออกแบบโปสเตอร์ขายเสื้อกีฬาสี) ใช้ดินสอวาดลงบนกระดาษ A3 วาดมาเป็นตัวการ์ตูน พี่ใหม่บอกว่าใช้ได้ แต่ตัวการ์ตูนไม่เหมาะกับงานในองค์กร เพราะส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงานการออกแบบชิ้นงานนั้นเราต้องคำนึงถึงคนที่จะดูงานว่าอยู๋ในระดับใด

     ต่อมาก็ช่วยพี่เก่งและพี่โหน่งติดสติกเกอร์ ทำงานกันเป็นทีมมาก เพราะงานเยอะมาก ช่วยกันทำ ข้าพเจ้าจะเป็นคนลอกสติกเกอร์ตรากฟผ.แล้วส่งต่อให้สุกัลยาทำต่อไปโดยอุปกรณ์ในการทำ มี NITTO TAPE เป็นเทปกาวที่ใช้ในการลอกสติกเกอร์โดยเฉพาะ สติกเกอร์ที่ลอกพื้นออกแล้ว

วิธีการทำ

      -นำเทปกาว NITTOมาติดกันให้มีขนาดกว้างเท่ากับรูปสติกเกอร์ที่จะติด

      -แปะเทปกาวลงบนสติกเกอร์

      -ลอกเทปกาวออกโดยการลอกนั้นต้องกดที่สติกเกอร์ให้ติดตามเทปกาวมาด้วย จากนั้นก็ส่งต่อให้สุกัลยา ซึ่งทำอย่างนี้ทั้งหมด 60 อัน

      เมื่อเราทำการลอกสติกเกอร์เสร็จแล้วก็มาทำความสะอาดผ้าใบที่ติดโดยใช้ น้ำมันไฟแช็ค ยี่ห้อรอนสันและครีมล้างแห้งยี่ห้อ ลอยดืเพื่อทำความสะอาดกาวที่เปื้อนให้สะอาดขัดจนน้ำยาซึมเข้ามือและมือมีกลิ่นน้ำยาติดเป็นกลิ่นติดแน่นเลย

ช่วงบ่าย

      พี่ใหม่ให้มาหารูปในเว็ปโดยพี่แนะนำเว็ปให้เป็นเว็ปของอเมริกา ชื่อว่า gettyone.com ใช้ในการหารูปมาประกอบงานในแผ่นโปสเตอร์ของเราซึ่งพรุ่งนี้จะได้ลงมือทำโปสเตอร์ที่ออกแบบมาวันนี้พี่ใหม่ย้ำว่าวันพรุ่งนี้ต้องเสร็จเพราะวันศุกร์พี่เขาไม่อยู่ แล้วเพื่อนๆคงจะด้เห็นโปสเตอร์ของเรา เมื่อเราหารูปได้แล้วเราก็ทำการ Save ลงไว้ในเครื่องรอพรุ่งนี้ค่อยมาใส่ตัวหนังสือ

ความรู้ที่ได้รับ

     -การออกแบบโปสเตอร์ควรรู้ระดับบุคคลในองค์กรว่าเราต้องออกแบบให้ผู้ที่ทำงานแล้ว ดังนั้นเราควรที่จะหารูปให้เหมาะกับบุคคลและสถานที่ดูเป็นทางการ

     -ได้รู้จักเว็ปไซด์ที่เราไม่เคยใช้มาก่อน ซึ่งเว็ปนี้จะใช้ในการหารูปเพื่อมาทำงานโฆษณา และมีรูปมากมายให้เลือก

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9059เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2005 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท