บันทึกตุลา22


ต้านยาเสพติด

             3/ธ.ค./2548 วันนี้เป็นวันเสาร์ครับ แต่ก็มีงานจะต้องไปทำ คือการไปถ่ายรูปแทน พี่หน่องที่ลานพระบรมรูปทรงม้าครับ เป็นงานรวมพลังต้านยาเสพติด ซึ่งเราไปกันทั้ง 3 คนครับมีกล้องไป 2 ตัว กับพนักงานการประปา ประมาณ 30 คน

             หลังจากที่ได้ประสบการณ์จากงานถ่ายภาพงานวันถวายพระพร วันนี้มีกล้อง 2 ตัวเราก็แยกกันถ่ายคนละส่วนครับ ตอนไปถึงงาน งานยังไม่เริ่มครับ ผมก็เลยไปถ่ายภาพบรรยากาศรอบ ๆ งานก่อนโดยให้กิตติกานต์ที่ถือกล้องอีกตัวอยู่กับพี่ ๆ ก่อนเผื่อว่าผมจะกลับมาไม่ทัน เมื่อถ่ายรอบ ๆ เสร็จ กิตติกานต์ก็ไปประจำที่หน้าเวทีเพื่อรอถ่ายภาพพิธีการด้านหน้า ส่วนกล้องที่อยู่กับผมก็ให้อติกานต์ ถ่ายภาพพี่ ๆ ที่การประปาในระหว่างการทำกิจกรรมต่าง ๆ

              การถ่ายภาพในวันนี้ผ่านไปด้วยดีครับ แต่ก็มีปัญหาอยู่บ้าง ตรงที่ เราไปกันในตอนบ่าย 4 โมงเย็น กว่าจะเริ่มพิธีก็เริ่มมืด ซึ่งกล้องที่เราเอาไปไม่มีแฟลตเสริมมีเพียงแฟลตในตัวกล้องจึงต้องแก้ปัญหาด้วยการถ่ายภาพในระยะใกล้ขึ้น หรือปรับ Speed กับ F/Stop ให้ได้แสงที่พอดี

               อีกอย่างนึงครับที่เราไม่ได้เตรียมแต่ก็ยังพอถ่ายทันก็คือ การจุดพลุไฟด้านหลังของงาน ซึ่งเราเห็นกันแล้วครับแต่ไม่ทราบกำหนดการว่าเค้าจะจุดเมื่อไหร่ พอจุดเราก็วิ่งโกยอ้าวเลยครับยังดีที่ยังถ่ายมาได้ 2 รูป

                นี่แหละครับที่เค้าบอกว่าการทำงานอะไรให้สำเร็จอย่างเรียบร้อยและรวดเร็วเราต้องมีการวางแผนที่ดี

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8985เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2005 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท