วิทยุสมัครเล่น เสน่ห์ที่ไม่มีวันตาย


วิทยุสมัครเล่น มีเสน่ห์ในตัวของมันเองค่อนข้างสูงมาก เนื่องจากเป็นกลุ่มเฉพาะของคนที่ชอบอะไรคล้าย ๆ กันพอสมควร และมีหลายกลุ่มอาชีพ หลายกลุ่มอายุมาก จึงทำให้กิจการนี้เป็นที่อยู่ของคนที่ให้เกียรติกันมาก ๆ การพบปะพูดคุยของนักวิทยุสมัครเล่นบนช่องความถี่ที่ได้รับอนุญาต รวมถึงผ่านระบบโปรแกรมบางโปรแกรมในระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เป็นตัวประสานอีกอย่างหนึ่งด้วย เป็นไปอย่างราบรื่นสนุกสนาน คละเคล้าด้วยเนื้อหาสาระทางด้านวิทยุสื่อสาร สายอากาศ อิเล็คทรอนิคส์ รวมถึงเรื่องสัพเพเหระ มิตรภาพที่มีความชัดเจนของเสียงเป็นตัวคั่นได้เพี่ยงอย่างเดียวนั้น ถูกสั่งสมอยู่ในนักวิทยุสมัครเล่นทุก ๆ คนที่ยังไม่เลิกคุยไป คนที่เลิกคุยไปแล้วเมื่อได้คุยอีกครั้งหนึ่งก็จะติดอยู่ในวงจรของเสน่ห์วิทยุสมัครเล่นอย่างน่าพิสวงงงงวย ผมเป็นคนหนึ่งที่เลิกราไป5-6ปี และแล้วก็มาเจอะเจอกับเพื่อนนักวิทยุสมัครเล่นอีกรอบหนึ่ง ก็ยังคงมีเสน่ห์เหมือนเดิม มิตรภาพก็ยังคงเหมือนเดิม นักวิทยุสมัครเล่นทุกคน มีความสุขกับการได้ใช้วิทยุ กับการได้ยินการขานคอลซายน์ ไม่มีวันจบสิ้นหรอกนะ วิทยุสมัครเล่น เพราะเสน่ห์มันมีมากเหลือเกิน

นี่แหละคือที่มาของ ...วิทยุสมัครเล่น เสน่ห์ที่ไม่มีวันตาย....

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8942เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2005 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 06:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ อาจารย์ เข้ามาทักทายครับ

<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/xWVQ8LurknQ&hl=en&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/xWVQ8LurknQ&hl=en&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท