บริการแปลง Email address แล้วนำมาใส่ในบล็อก


เมื่อ Email address ถูกแปลงแล้ว ท่านก็จะสามารถนำเอา Email address ดังกล่าวไปใส่ไว้ในบล็อก เพื่อให้ผู้อ่านได้ติดต่อสอบถามกับท่านได้โดยตรง

หากท่านได้แวะไปเยี่ยมเยียนบล็อก Tutorial ของดิฉัน แล้วมองไล่ลงไปที่ด้านขวามือของหน้าจอ ท่านจะเห็นว่ามีดิฉันมีของเล่นเกี่ยวกับบล็อกอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Counter, Email icon, My yahoo icon, Google icon, BlogMap เป็นต้น ของเล่น เหล่านี้เขาเรียกกันว่า Bookmarklets แต่ดิฉันชอบเรียกว่า Goodies มากกว่าคะ

ตอนนี้ดิฉันพยายามเสาะหาและใส่เพิ่มเข้ามาในบล็อกของดิฉันเรื่อยๆ เพื่อเป็นตัวอย่างให้สมาชิกท่านอื่นได้เห็นว่า บล็อกใน GotoKnow.org สามารถ รองรับบริการเสริมต่างๆ ได้มากมาย และที่สำคัญท่านจะเห็นความสำคัญของ RSS feed ของบล็อกของท่านมากยิ่งขึ้นคะ

มาเริ่มกันเลยดีกว่านะคะ หลังจากที่ดิฉันได้แนะนำบริการการสร้าง Email icon ไปแล้ว ดิฉันก็อยากจะแนะนำบริการเสริมอีกตัวที่เกี่ยวข้องกับ Email address เช่นกัน นั่นคือ บริการแปลง Email address ไม่ให้ถูกโปรแกรมวายร้ายที่ท่องอยู่บนอินเตอร์เน็ตแอบเข้ามาเอา Email address ออกไป เมื่อ Email address ถูกแปลงแล้ว ท่านก็จะสามารถนำเอา Email address ดังกล่าวไปใส่ไว้ในบล็อก เพื่อให้ผู้อ่านได้ติดต่อสอบถามกับท่านได้โดยตรง คะ

บริการนี้ให้บริการโดย BlogFlux (อ่านว่า บล็อก-ฟลักซ์)  คะ ซึ่งแน่นอนคะว่า ท่านจะต้องสมัครเป็นสมาชิกของ BlogFlux เสียก่อน

ขั้นตอนการขอใช้บริการการแปลง Email address และนำมาใส่ในบล็อกของท่าน

  1. เมื่อล็อกอินเข้า BlogFlux แล้ว ให้เข้าที่ Scamble.blogflux.com

  2. ในช่อง Email: ให้ใส่ Email address ของท่าน

  3. แล้วกดปุ่ม Scramble email link

    <pre>
  4. ในช่อง HTML Code: ให้ copy เอา code ทั้งหมดออกมา ตั้งแต่ <script>…..</noscript> ดังในรูป

</pre> <p align="center"></p>

5. มาที่ GotoKnow.org ที่แผงควบคุม > หน้าหลัก > จัดการบล็อก > แก้ไขบล็อก

6. เลือกบล็อกของท่าน แล้วแปะ Paste code ดังกล่าวลงไป แล้วกด ปุ่มบันทึกเก็บ

<pre> 7. ถ้าอยากให้ผลลัพธ์ที่ได้อยู่ตรงกลาง ให้ใส่ code ดังกล่าวไว้ระหว่าง <center></center> ดังนี้
<center><script>….</noscript></center> </pre>

8.แล้วกดปุ่ม บันทึกเก็บอีกครั้ง ไปที่หน้าบล็อกของท่าน ท่านจะเห็นผลลัพธ์คล้ายคลึงดังในรูปนี้ในสี่เหลี่ยมสีแดงนะคะ <p align="center"></p>

 

หมายเหตุ บริการเสริมเหล่านี้ไม่เป็นส่วนหนึ่งของการให้บริการบล็อกใน GotoKnow.org ดังนั้นเจ้าของบล็อกที่อยากจะใช้บริการนี้จะต้องมีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต html และเข้าใจการใช้งานภาษา อังกฤษพอสมควรคะ หากมีปัญหาใดๆ ผู้ดูแลระบบ GotoKnow.org จะไม่เข้าไปแก้ไขปัญหานั้นๆ ในบล็อกของท่านคะ


 

คำสำคัญ (Tags): #บริการเสริม
หมายเลขบันทึก: 8885เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2005 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียน ดร.จันทวรรณ

            ต้องขอขอบคุณที่แนะนำ การแปลง Email Address

ซึ่งผมได้ทดลองทำแล้ว ได้ผลดีครับ  นับว่าเป็นประโยชน์จริง ๆ

มีความรู้เพิ่มขึ้นครับ

เข้ามาอ่าน เผื่อจะได้ความรู้เกี่ยวกับเว็บบล็อกบ้าง  ทดลองใช้ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท