งานวิจัยโรค ด้านสถิติ ผลงานเด่นของ วิทยาศาสตร์เชิงคำนวณ


ผลงานของ มวล. ที่ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ด้านวิทยาศาสตร์เชิงคำนวณ ด้านสถิติ

งานวิจัยไข้เลือดออก

        งานวิจัยนี้ทำการศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยด้านสภาพภูมิอากาศที่มีต่อการเกิดโรคไข้เลือดออกในภาคใต้ของประเทศไทย และทำการเปรียบเทียบผลกระทบของปัจจัยด้านสภาพภูมิอากาศที่มีต่อการเกิดโรคไข้เลือดออกบนฝั่งทะเลอันดามันและฝั่งอ่าวไทย ปัจจัยด้านสภาพภูมิอากาศที่ทำการศึกษาประกอบด้วยข้อมูลรายเดือนของปริมาณน้ำฝน จำนวนวันที่ฝนตก ความชื้นสัมพัทธ์  อุณหภูมิสูงสุด  อุณหภูมิต่ำสุด และอุณหภูมิเฉลี่ย ผลการศึกษาปรากฏว่า อุณหภูมิเฉลี่ย ปริมาณน้ำฝน  และความชื้นสัมพัทธ์ มีความสัมพันธ์กับการเกิดโรคไข้เลือดออกบนฝั่งทะเลอันดามัน ในขณะที่อุณหภูมิต่ำสุด  จำนวนวันที่ฝนตก  และความชื้นสัมพัทธ์ มีความสัมพันธ์กับการเกิดโรคไข้เลือดออกบนฝั่งอ่าวไทย 

      และในขณะนี้เรากำลังศึกษาเรื่องไข้หวัดใหญ่ อย่างเอาจริงเอาจังเพื่อให้เป็นผลงาน ที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนที่อยู่ชายทะเลท้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอ่าวไทย หรืออันดามัน 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8792เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2005 14:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 10:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
    ผมสนใจเช่นกันนะครับ มีอะไรให้คนพัทลุงช่วย เพื่อร่วมกันช่วยสังคม ก็บอกได้นะครับ และยินดีต้อนรับครับ

ขอบพระคุณ คุณชายขอบ มากนะ มีโอกาสคงได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันบ่อย ๆ นะจ๊ะ  เพราะว่างานวิจัยไข้หวัดใหญ่จะต้องเดินหน้าทำกันแล้ว ไม่รู้ว่าจะได้ผลเป็นยังไงบ้าง

ทำไมปัจจัยเยอะจัง กรอบแนวคิดเป็นอย่างไรบ้าง อาจารย์หมู

ผมอยากได้

full text ของงานวิจัยเรื่องนี้

ต้องทำไงครับ

บอกหน่อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท