ชัยฤทธิ์ 20


พฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม

       วันนี้ผมเดินทางไปถึงที่ สสวท. ประมาณ 8.30 น. พอไปถึง ก็ได้ลงไปเตรียมตัวจัดของเพื่อที่จะใช้ถ่ายรายการในตอนเช้า ซึ่งในวันนี้สภาพร่างกายของผมนั้นไม่พร้อมที่จะใช้งานได้ในสตูดิโอ ผมจึงได้เนรเทศตัวเองขึ้นไปทำหน้าที่ควบคุมไฟอยู่ข้างบน โดยแผงควบคุมไฟนั้นจะตั้งค่าแสงไว้อยู่แล้ว โดยผมจะทำหน้าที่ปรับตัวมาสเตอร์ที่ควบคุมไฟทั้งหมดแค่นั้นครับ เมื่ออัดรายการเสร็จจึงได้พักกินข้าวกันครับ

       เมื่อกินข้าวเสร็จในช่วงบ่าย อาจารย์วิจิตร ก็ได้ให้พี่กุ้ง นำกล้องจุลทรรศน์ มาติดตั้งและนำกล้อง Beta มาติดตั้งด้วยเพื่อที่จะใช้ถ่ายบันทึก ภาพในกล้องจุลทรรศน์ ด้วยเลนส์ Macro ครับ โดยการติดตั้งนั้น จะนำกล้อง Beta ติดตั้งเข้ากับคานที่ไว้สำหรับติดตั้งกล้องโดยหน้ากล้องจะหันเข้าเลนส์ของกล้อง จุลทรรศน์ ที่ตั้งอยู่บนพื้นครับ

       ต่อมาผมก็ได้รับงานจากพี่ไหมมาทำการ Capture ด้วยโปรแกรม Snazzi 5.0 ครับ ด้วยตัวโปรแกรมนี้ผมเพิ่งเคยได้ใช้จึงยังไม่ค่อยรู้เรื่องครับเดี๋ยวผมจะมาอธิบายในวันหลังนะครับ ซึ่งการทำงานนี้ได้เกิดปัญหาขึ้นครับ คือ ไม่มีเสียงเข้าครับพี่ไหมจึงบอกว่างั้นไว้ค่อยทำวันหลังก็ได้ จากนั้นก็ถึงเวลาเลิกงาน แยกย้ายกลับบ้าน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8726เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2005 13:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ชัยฤทธิ์   สภาพร่างกายของนายนั้นไม่พร้อมที่จะใช้งานได้  นายต้องหมั่นออกกำลังกายบ้างนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท